Chapter XVI

64 12 0
                                    

Chapter 16

Vince's POV

Kasalukuyan ang nangyayari dito ay iba kila Lei. Wala eh, pinag-lalayo talaga kami. So ang ginagawa namin dito sand castle making para sa mga bata. What the fuck? Tourist guide ba talaga ito o ano?

"Practice pa'lang ito mga guys, may mga itotour talaga tayo sa iba't iba'ng lugar." sabi no'ng isa pa'ng tourist guide.

Nakaka-kaba naman ito'ng mga ito haha! Gumawa ako ng castle ko sa sarili ko at hindi ako sumali doon dahil hindi naman ako nakikita eh, so mag-sasaya ako mag-isa. Pucha, ang boring kasi eh!

Ang gusto ko lang ay mag-swimming kami kami pero wala eh, sana matapos na ito at makapag-hotel na ako. Haha!

"Oy Vince, gago ka ba? Tara na!" sabi sa'akin ni Tony. Mas gago ka tangina ni'to minumura pa ako.

Tumakbo sa'akin si Lei at pawis na pawis at halata'ng kinakabahan. "Bakit?" tanong ko sakaniya. "Bwisit yo'ng nanay no'ng bata'ng tinuruan ko eh, napaka-ano." sabi niya sa'akin.

Binigyan ko na'lang siya ng yakap dahil para siya'ng kinakabahan o ewan. Hihi and lambot niya kayakap.

11-12 hours ago...

Ibinaba kami no'ng driver ng bus sa isa'ng malaki'ng hotel na pa'ng sosyal na sosyal talaga. Hinintay ko si Lei at Hajah pero sila sige lang ng sige sa pag-takbo dahil excited sila makita yo'ng room nila.

"Ano ka ba Vince? Girls lang ang pwede mag-sama!" sabi sa'akin ni Lei na para'ng na-paralyzed. Excited kasi siya eh.

Pumasok kami at sinabi ko'ng ano yo'ng magiging room ko. "Hi sir! Your room is 506. Thank you!" sabi ng cashier doon sa isa'ng hotel.

Ako 506 sila 413, pero okay lang iyan. Sana matitino yo'ng mga kasama pero no'ng binuksan ko yo'ng pinto ay sila Jake, at Paul pala. Yo'ng isa hindi ko  kilala pero kilala na nila agad.

"OH MY GOSHH! WELCOME!" kinikilig na sabi niya pero isa siya'ng lalaki. Bakla ba ito? Kilos lalaki naman siya eh.

"Rio nga pala ako!" pakilala niya.
"Isa ako'ng LGBT pero wag kayo'ng matakot sa'akin, wala ako'ng gagawin sainyo kahit mga gwapo kayo." ay xhiet. Gusto'ng gusto ko ng lumipat ng room dahil may bakla pala dito xhiet.

"Wag mo siya'ng katakutan Vince, she is a good guy!" oo good guy pero hindi niya rin masasabi.

Natulog ng sabay si Jake at Paul pero si Rio, gising na gising pa. Nag-timpla pa ng kape eh. "Gusto mi mag-kape?" alok niya sa'akin. Agad naman ako'ng umiling. Inaantok na'rin ako at nahiga.

Hindi ako maka-tulog at lagi ko'ng pinag-mamasdan ya'ng si Rio dahil hindi ko talaga trusted siya. Nakaka-irita at hindi ako komportable sakaniya.

Humiga na siya pero gising pa'rin ako, siguro mga 7:30 pm yo'n. Tumabi siya sa'akin at mas lalo ako'ng naging hindi komportable at mas lalo ako nairita sakaniya ng walang dahilan.

....

Ginising kami ng tourist guide namin
dahil mayroon pala siya'ng susi. "Gising na at itutuloy na natin yo'ng touring touring na iyan!" sabi niya. Nag-bihis na muna kamk at iniwan niya kami.

Nakita ko na nakataas yo'ng damit ko kaya ibinaba ko bigla. Kinabahan ako bigla dahil akala ko naka-hubad ako matulog.

Lei's POV

Nag-bihis muna ako at si Hajah ang saya saya nila no'ng kasama namin dito sa room. Hindi na nga nila ako pinapansin dahil close siguro sila. Swerte ni Hajah marami'ng ka-close.

Forever & Always (SLOW UPDATE)Where stories live. Discover now