Chapter 24
Hajah's POV
Wala pa kami sa bus ni Lei nag-dadasal na kami na humaba pa buhay namin. Takot kasi kami'ng dalawa sa bus na feeling namin maaksidente kami pero wag naman sana jusq po panginoon. More blessings to come para saakin.
Umandar ang bus mag si-6:35 na. So bali 35 minutes kami'ng nag-hintay na umandar na iyon ganoon.
Yo'ng aandar na para ka'ng pataas na sa space shuttle hihi miss ko yo'n. Nag-labas ako ng rosaryo sila tuwa'ng tuwa, two times na kaming trip ng trip ko'ng saan saan. Kaya hindi na sila takot sa ko'ng ano man ang mangyari sakanila.
Malayo ang pupuntahan, I don't really know. Aabutin nanaman 'to ng hapon bago kami makapunta sa pupuntahan namin. Mas maganda na dito sa bus eh mas komportable.
"Oy Lei, ang ganda ganda naman ng view mo diyan. Pwede share tayo?" tanong sa'akin ni Hajah. Gusto niya kasi laging nasa bintana ng bus. Ihuhulog ko sana kaso hindi pwede. "Lagi ka naman nandito Hajah sus." nag-palit kami habang umaandar yo'ng bus.
Kinuha ko na'lang yo'ng headset ko at nag-patugtog ng Taylor Swift songs. Grabe hindi ako nag-sasawa sa mga kanta niya, biruin mo nga naman 150 songs na ang nacocompose niya sino ba'ng mag-sasawa doon?
Hindi ko mapigilang mag-lipsync kaya minsan napapatingin sa'akin yo'ng mga iba naming kaklase. Kaya hindi tayo binibisita ng mga alien dito sa pilipinas eh ah.. I mean all over the world.
Yo'ng tour guide namin para'ng lasing ko'ng mag-salita at mag-lakad. "Hellow studentzz!" sabi niya sa'amin. "HELLOW!" sigaw naman namin. HAHAHA.
No'ng dumating kami doon maaga pa pala. Mga 10:30.15 HAHAHAHA JK. Basta maaga kami'ng nakapunta doon.
"Omg what a beautiful view! Kasing ganda ko siya! HAHAHA!" sabi ni Shine. Wala talagang magawa sa buhay kahit puro'ng kasinungalingan sasabihin. Tsk. AHHAHAHA.
"Mas maganda ako sayo 'no! Pwe!" sabi naman ng kaibigan niya'ng si Love.
Hinila na kami ni Hajah nila Vince and friends. Mayroon kasi'ng kainan doon at niyaya niya kami. "Sagot ko na kayo." omg! Sigawan kami'ng lahat haha. Ang saya talaga kapag may boy bestfriend ka 'no. Kaya minsan sabi ko sa sarili ko ba't hindi na'lang ako naging lalaki?
Bundle ang binili niya patay kami nito humiwalay kami doon mismo sa tourist guide pero okay lang mahal ko pa'rin naman sarili ko. Ang tagal lutuin amp.
Si Seb may ka-text at para'ng kinikilig, hindi kasi uso sakaniya yo'ng messenger, taga-bundok kasi yan. So nag-sasayang lang siya ng load HAHA.
Medyo layasan na kami ngayon mga squad goals. Madalas na'rin kami'ng mag-cutting kasi nga ramdam mo ang boring sa loob ng classroom which is ang ingay puro equations at landi kuno.
"OH YES! Kainan na!" madaldal na sabi ni Jake. Patay gutom kasi yang si Jake para'ng si Hajah lang. Parehas sila'ng pinagtagpo.
Kumain kami at nakita kami ng prof namin. "What the heck? May sinabi ba ako'ng gumala kayo?" sabi ni ginoong ginoo. HAHAHA.
"SIR! Gusto mo?" halatang pinag-pawisan si sir sa tanong ko, gusto niya ata. I am seducing my sir in a food. Hahaha. Umalis na'lang siya. Tumawa kami'ng lahat kasi para'ng gaga si sir.
"Ayaw niya ata eh."
No'ng medyo nakahinga na kami sa nilunok naming pagkain lumakad na kami para mawala ang mga taba. Kaya ko pa naman.
"Hello everybody! So this is our 4th activity in our school, napakarami na natin'g activities kaya gusto ko rumami pa ito. Hindi pa dito nag-tatapos ang mga activities natin. May 3 pa!" sabi no'ng Speaker.
YOU ARE READING
Forever & Always (SLOW UPDATE)
Fanfiction[Taglish] BOOK ONE Forever is always, friendship never ends, love never stop, but life can easily lose. If you know how to love, it's forever. If you know how to make the friendship more stronger, it's always. If you know how to make the life becom...