Chapter 20
Lei's POV
Andito kami sa bahay ni Vince at kasama ko si Hajah at yo'ng tatlo naming kaklase na natira, yo'ng dalawa kasi umuwi. Nandito kami sa bahay ngayon ni Vince t sobra'ng tahimik na para'ng haunted house.
"Grabe Vince hindi ka talaga natatakot 'no." sabi ko sakaniya, para'ng gusto ko pa siya'ng samahan dito. "Sige samahan mo ako dito." sagot niya naman sa'akin. Umiling naman ako at nag-pasad face siya.
Nag-paint kami ng mga styroballs dahil hindi ko pa alam ang next step sa paggawa ng model. Tsktsk ang hirap maging leader bwisit. Bakit kasi ako pa yo'ng napili ni ma'am? Bakit!?
Kumain muna kami ng tinapay dahil nagutom ako, ko'ng makatingin silang lahat saakin dahil ako lang yo'ng kumakain. Nahiya tuloy c aqu bigla at tumigil sa pag-kain.
"Pasensya na ko'ng matakaw ako, nagutom lang talaga ako. Gusto niyo ba?" sabi ko sakanila na may halo'ng hiya. "Hindi haha. Ano ka ba kumain ka lang." masaya'ng sabi ni Gerald kaya kumain na'lang ako.
Kumakain ako habang gumagawa ng project. Biruin mo napaka-sipag namin, kakasabi palang ng teacher kanina pero ginagawa na namin ngayon. We are so beriberigud students!
"Ang excited na'tin masyado 'no." sabi ko sakanila. Tumango naman sila'ng lahat na para'ng wala ako'ng kausap.
Pinakain kami ni Vince ng pancit canton, kahit ganoon lang ay nabusog na kami. Ang dami kasi'ng pinakain sa'amin, busog na busog kami (Pati ako mismo na greenminded dito).
Nag-patuloy kami sa paggawa hanggang sa napansin ko yo'ng orasan na 6:00 na pala ng gabi kaya nag-paalam na ako sakanila. Hindi muna ako pinauwi ni Vince, luh gusto niya talaga may kasama. Poor Vince.
Umuwi na sila Hajah pati sila sila, sila'ng lahat. Pinauwi na ako ni Vince no'ng lahat na sila umuwi pero sinundo niya ako. Ahh.. Kaya naman pala gusto niya ako'ng mahuli para sunduin ako. Ang sweet-sweet naman ni Vince. ♡
Gusto niya isolo ako sa isa'ng kotse punyeta, hindi maganda ang pakiramdam ko doon sa kotse niya na para'ng gusto ko ng bumaba. "Vince ang sweet mo masyado, mamaya may balak ka ng irape ako." patawa'ng sabi ko. Tumawa siya at kunyari pa siya'ng ipinag-kakait ako.
"Ire-rape kita? Nako, never Lei." nako kunyari pa siya. Ps, hindi ko gusto na rape-in niya ako ah.
"Oo na bilisan mo na'lang patay ako sa mommy ko nito." inutosan ko pa ako na nga yo'ng hinatid. Masyado talaga yo'ng ugali ko eh very wrong!
"Grabe ka naman."
"Oo sorry na bagalan mo na."
"Hindi naman haha. Ito na po madam."
"ULOL!"
"Hahaha." dami'ng haha yo'n ah.
Binaba niya ako sa bahay namin at si mommy ay nag-hihintay nanaman sa labas. Wala ba siya'ng ginagawa sa bahay at nag-hihintay siya'ng umuwi ako? Hayst, ang sweet din ni'to ni mommy eh. I love her na!
"Mommy nag-hihintay ka nanaman diyan. Buti hindi ka nilalamok kakahintay?" biro ko pa sakaniya ng gano'n pero hindi ko alam galit na pala siya. "Tara nga dito, ang harot harot mo talaga!" pinaikot niya yo'ng tainga ko at hinila ako papasok sa bahay gamit tainga ko. Pinaalis ko na si Vince at sumigaw ako ng thank you.
"Ikaw saan ka nanaman pumunta puro ka nanaman harot at landi, pinag-aaral kita para makatapos ka
tapos ang gagawin mo lang ay makipag-talik kay Vince? Saan ka kukuha ng pangkain ng magiging anak niyo at saan ka makakakuha ng pangdede pati narin pera. Nag-aaral pa'lang kayo tapos ganito na gagawin niyo sa mga magulang niyo!? Ganiyan ba ang pinag-aaralan niyo sa eskwelahan?" OA na sabi ni mommy kaya pinatunog ko yo'ng kamay niya katulad ng ginagawa ko kapag OA siya masyado.
YOU ARE READING
Forever & Always (SLOW UPDATE)
Fanfiction[Taglish] BOOK ONE Forever is always, friendship never ends, love never stop, but life can easily lose. If you know how to love, it's forever. If you know how to make the friendship more stronger, it's always. If you know how to make the life becom...