Chapter 23
Love's POV
We can't believe na may mga bago kami'ng kaklase at ito naman si Lei dikit ng dikit sa mga bago. Isa palang kasi dumadating kahapon kaya yo'ng pa'lang yo'ng inaahas niya.
Hindi ko naman hate si Lei pero lahat na'lang kasi, pati yo'ng pito inangkin na niya pati yo'ng bestfriend niya'ng si Hajah.
"Grabe 'no grupo grupo ang mga dumadagdag sa'atin. Mukha'ng na-late lang sila ng pag-papaenroll." so true omg.
"Another 13 boys batch in our classroom. Power!" naki-power na'lang kami, ang cory talaga ni sir. The fuck, para'ng bakla pa.
Pinatayo sila at halos matunaw kami, malibog kasi kami kaya ganoon. Xhiet ang dami ng lalaki dito sa classroom ilan na sila? 29? Samantalang kami mga babae, 16? Omg.
"Ang swerte talaga ng section na'tin lahat tayo pinag-iinggitan nilang lahat. HAHAHA!" sabi ni Ria. Yes so true.
"I know right!" reply ko kay Ria.
Hindi mawala ang mga tingin namin sakanila. Biruin mo nga naman 7 plus 13 boys equals 20? 20 ovaries will explode right now lol!
Hindi ko lubos na maisip kung gaano kami kaswerte, the best section we ever had. "Mamaya i-mamy day ko ito! And popost ko sa lahat ng social media pati narin sa blogs ko!" malanding sabi ni Aimee. I don't care if malandi si Aimee, support support nalang para hindi masira ang friendship.
"So true! Mamaya ako rin!" reply ni Mae. "Me too!" reply din ni Jane at lahat na sila mag-mamy day. Okay ako na rin isama niyo na rin ako.
Grabe I am a honor student pero hindi mawala ang mga paningin ko sa mga ito. They are like angels na nahulog sa langit. Ang puputi para'ng nasobrahan sa gluta.
Tiningnan ako no'ng Rocky and I shocked then bumalik ako ng tingin sa whiteboard. Nakita ko ko'ng paano siya ngumiti sa'akin. Just like and share and type amen for my funeral.
Ang happy happy nila samantalang yung isa bagot na bagot. Tawa sila ng tawa yung isa Out of Place. Well I think nakalimutan ko na yo'ng grupo nila Vince. No one cares about them now I am free to choose who I like.
A week ago..
Lei's POV
So nag-bayad nanaman kami ni Hajah dahil sa camping na iyan dahil bukas na iyan. Ang dami'ng school activities pero hindi naman nila maayos yo'ng mga school facilities. OHHHHH!
I don't mean to rap lol.
"Ubos ang pera is real." sabi ko. Wala'ng natira sa pitaka ko. As in wala! Natira lang yo'ng magiging baon ko for this week. Tae ang gastos ng school na ito. "I know right! Para'ng hindi rin ako." reply ni Hajah.
Pumunta kami lahat ng estudyante sa quadrangle dahil may sasabihin yo'ng principal. Hehe.
"Hello fellow students!" sigaw niya sa mic. Natanggal naman yo'ng wig ni kalbo.
Ang lakas ng boses ng principal namin kasi mahilig manigaw."Hello po!" sigaw ko tutal sumigaw silang lahat kaya sisigaw narin ako na parang nasa palengke. Favorite place ko yo'ng palengke free lahat. O kaya bundok.
"So another activity so another enjoyment? Am I right?" lol. Really enjoy? Payment almost 2500 is that enjoyable? Grabiti. "So bukas na magaganap ang mga pangyayari na camping. So kailangan nasa bus na kayo ng 6:00 am kasi grabe na talaga ang traffic dito so avoid that. Refundable don't worry kapag na-late kayo refund refund na'lang." thank god. May refund.
YOU ARE READING
Forever & Always (SLOW UPDATE)
Fanfiction[Taglish] BOOK ONE Forever is always, friendship never ends, love never stop, but life can easily lose. If you know how to love, it's forever. If you know how to make the friendship more stronger, it's always. If you know how to make the life becom...