CHAPTER 10

22 1 0
                                    

CHAPTER 10: gumising nang maaga si jeremy tapos tinawagan nya lahat ng mga kagrupo nya bukod kay pamela.syempre,dahil araw na ng recital,pumunta sila agad sa band rehearsal studio para magpractice.walang nakaalala mag sabi kay pamela magpractice.

Si pamela naman,gumising din nang maaga.nagayos na ng sarili at yung isa sa pinaka manganda nyang damit yung sinuot nya then nagpahatid nasya kay kuya rex.Broom-broom-broom(ibig kong sabihin is yung tunog ng kotse hindi yung english ng walis)....

Pagkarating ni pamela sa recital venue,sa isang theater,nagperform na pala yung second to the last na performers at grupo na nila yung susunod(panghuli sila) pero paglingon nya sa paligid,WALA PA SILA JEREMY,ALEXA,PRINCE,AT SI CHRISTIAN.di nya alam,nagpapractice palang.

Pamela: pano toh?kailangan ko si jeremy. Ano ba naman yan!

***hinahanap mo si jeremy????***

tinawag na yung grupo nila pero wala parin yung iba. Ma'am faith:dali na pamela.para may grades ka. ***naka naman,dumalo si ma'am*** pamela:ano ba yan?

Napilitan tuloy si pamela na umakyat magisa sa stage. Isip ni pamela:kulubot na pwet!anong gagawin ko dito?

Dahil wala pa,pinilit sya nya kumanta nalang magisa!

Pamela:di pa kami nagpractice! Ma'am faith:anak naman ng utot oh.magimpromtu ka nalang...kahit ano nalang na alam mong kanta!

Pamela:grabe ah.paututin kaya kita dito sa unahan. Ma'am faith:sige,kung wala lang na pulis.dali na,maraming nanunuod! Pamela:mataas grades ko ha.

Ma'am faith: Oo

Teka-teka,may nararandamang hindi maganda si Ma'am faith sa tyan nya.Siguro may gustong lumabas.magkatotoo kaya panaginip ni ma'am???

***okay lang yan!sinunod naman nya yung advice ko eh:high quality tape ata gamit nya!tapos gagamitin pala sa klase oh::::ew!ergh(suka)!!!!***

Ayan na,kakanta na sya---- wait lang eto nga pala yung kakantahin ni pamela,yung titanium,kung alam nyo na basahin nyo pa rin(may nakasingit don).at para sa mga magsesearch at mapi-print pa ng lyrics nito,WAG NA!!!!kopyahin nyo nalang gamit ang mga ballpen nyo sayang ng INK!!!!!!at kuryente!

***HOY!!!!excuse me!narrator ka lang!nagagalit ka pa sa mga readers!alalahanin mo,ako ang author ha!***

joke lang.oh sige,kakanta na sya----at magpapiano rin

TITANIUM: "shout it loud----" ***ayaw ko na magsulat ng lyrics pala.,nakakapagod!***

sa gitna ng performance ni pamela,dun lang nakarating sila jeremy.halata ngang nagmamadali si pagpunta sa backstage kasi may nagtext na "nasan na kayo!late na kayo".hindi narin pwede humabol kaya pumasok nalang sila sa gilid na entrance at umupo na sa mga kulay maroon na upuan.

Sa sobrang galing ni pamela,maraming napalunok.

.......pagkatapos ng performances,tahimik lahat tapos bigla nalang pumalakpak si jeremy tapos sunod-sunod na yung palakpakan.parang chain reaction/domino effect. Sobrang lakas ng palakpakan at sa sobrang tagal,sinamantala na ni ma'am faith yung pagkakataon umutot para walang makarinig at syempre,sumsabay yung utot sa palakpakan(pero kanina,sinusunod nya sa beat ng kanta yung utot nya).

***ma-am,ang ganda nung bleding nung utot sa palakpakan,pwede maging singer na nagse-second voice.promise.mai-try nga sa bahay***

lumabas lang si ma'am faith sandali,at habang nasa labas,may police car na dumaan at huminto sa tapat ng entrance ng building kung saan nandoon yung theater,pero----umalis narin yung police car.

.....hanggang sa labas ng pintuan,pinaguusapan parin si pamela....pero actually,may nagperform din na sobrang sintunado at sabi ng mga nanay na dumalo,mas maganda.

After a minute,pumunta yung grupo nila pamela sa isang table.

Pamela.Hoy!bakit di kayo sumipot?kanina pa ako nagiintay sa inyo ah.pumunta nga kayo,late naman,ano?NGA-NGA kayo noh?!!!

Christian: ok lang yun.ang galing mo naman pala eh. Pamela:tyanak ka!nambola pa!...pero di nga?maganda?

Christian : Oo. Prince:ang galing mo kaya.no joking!may secret talent ka pala eh.bakit di mo sinabi?

Pamela:kaya nga secret diba? Prince:ah-ano kasi-hehehe-ano(***parang may naririnig akong kuliglig***)

Prince:si jeremy wala pang sinasabi kay miss beautifanget. Pamela:hoy! Christian:ayyyyiiiieee! Binatukan ni pamela si christian.. Pamela:kailangan bang isa-isa may sasabihin????

Jeremy: Oh sige na nga.oo na,magaling ka,pati maganda. Wi-nave ni pamela yung hair ni jeremy. Pamela:thank you! Christian:Ayyieeee!nagkakadevelopan nah!!! Alexa:magaling ka pala eh,gusto mo ng inidoro?yung bigay sakin ni jeremy o kaya naman yung underw---

jeremy:tumigil ka alexa! Alexa:sabi ko,under water! Jeremy: pano mo nagawa lahat ng yon ha? Alexa:secret,pahingi muna ng brief. Tinulak ni pamela yung ulo ni pamela pero hindi naman masakit. Pamela:hoy! Alexa:ikaw nalang humingi....

Jeremy:wait lang guys,pwede nyo ba kami iwan muna ni pamela? "syempre"sagot nila. Umalis na sila at sakto,wala narin halos tao.

Jeremy: pamela,may gusto akong sabihin sa yo. Pamela:huh???bakit???ano?? Jeremy:tatanungin lang kita since tayo-tayo nalang ang tao dito. Pamela:ang wierd mo po.

Nagba-blush na po si pamela. Jeremy:basta,umamin ka. Pamela:crush mo siguro ako!

Ano ba talaga?(on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon