CHAPTER 1: kai-start palang ng klase.it is the first day kaya kahit saang upuan umupo,pwede wag lang sa teachers table.Naglalakad si pamela papunta sa isang upuan tapos nilapag nya na yung gamit nya(wala syang katabi).onti palang yung mga tao,siguro mga tatlo palang ata kasama sya.habang nakaupo,biglang naagaw yung pansin ng lahat ng student sa pag-open ng pinto.pumasok ang isang new student na si jeremy.
Bulong ni pamela:takte,ang gwapo.
Hindi inaasahan,umupo si jeremy sa tabi ni pamela pero bago sya umupo,nagkatinginan silang dalawa. Syempre,smile-smile din.kumindat pa si jeremy.***grabe ka pala pamela***
jeremy: pwede ba ko tumabi sayo?
Pamela:sure,sige upo ka lang. Isip ni pamela:kailangan talaga may kindat pang nalalaman?
Jeremy:thanks:D
bulong ni pamela:grabe,ang ganda ng ngipin,kung pwede lang talaga,sana akin nalang. Jeremy:may sinasabi ka ba? Pamela:ah-eh,wala.
jeremy:anong name mo? Pamela:ako nga pala si pamela,nice meeting you.eh ikaw? Jeremy:ako si jeremy,nice meeting you.
Nakipagshake hands pa si jeremy. Isip ni pamela:tae,ang sarap hawakan ng kamay,sana magtagal pa.
Ilang seconds na nakakalipas ayaw ni pamela bitawan si jeremy.parang nagde-day dreaming pa ata.Nakatingin lang si Pamela sa mukha ni jeremy tapos nung napatingin sya sa kamay ni jeremy,nagulat sya kaya naputol yung shake hands.
Pamela:ay sorry,may naisip lang ako. Jeremy:ano yon? Pamela:ang pogi mo kasi eh AY!este wala,wala akong iniisip.
Isip ni pamela:hala,narinig nya kaya yung nasabi ko???wag naman sana..
Jeremy:maganda ka rin naman eh..
Parang natulala tuloy si pamela na hindi mo malaman kung anong nangyayari.parang kinikilig na parang nakangiti na parang nagba-blush.
Isip ni pamela: patay tayo dyan,narinig nya pala.dibali na. Tawa-tawa nalang si pamela na pilit tignan.pinikit ni pamela yung mata nya tapos nagtanong si jeremy,at akalain mo,tingin agad si pamela.
Pamela:huh?ano yun? Jeremy:anong number mo? Isip ni pamela:huh?bat nya tinatanong?crush ata ako neto eh. Pamela:ahh,09087602266.ikaw? Jeremy:09086237262. Pamela:thanks. Jeremy:eh san ka nakatira? Isip ni pamela:kailangan pati location ko alamin???ano kayang gagawin neto saken?
Pamela:ahh-eh,nakatira ako sa #46,lolang kalbo street,unseen subdivision,antipolo city. Jeremy:kumpleto ah.
Pamela:ano pang information gusto mo? Jeremy:mga likes and dislikes mo?
Pamela:last na to ah. Jeremy:sige.ano ba yon? Pamela:ayaw ko ng pink,mahilig ako sa blue.
Jeremy: parehas pala tayo eh. Pamela: oo sige, malapit na ata dumating si ma'am at tsaka marami naring students. Jeremy: pamela, crush mo ba ko? Pamela:ahh-ano----
Biglang dumating yung dalawang bestfriend ni pamela,sina elaine at jerome.
Si jerome,tumabi kay pamela,si elaine naman,kay jeremy.
Pamela:ay hello!sabay talaga kayo ahh. Elaine:nagkasalubong kasi kami kanina sa stairs. Pamela:ahhhh.
Bigla nalang may sinabi si elaine kay jeremy. Elaine:Hi,anong name mo??? Jeremy:jeremy. Elaine: Elaine pangalan ko. Sunod na ginawa ni elaine,sabi nya kay jeremy,"psssst,jeremy" tapos biglang hinawakan nya yung matabang legs nya tapos himas-himas pa.parang pinapakita nya pa kay jeremy yung legs nya. Napa-yuck tuloy yung itsura ni jeremy.
Hindi pa rin nakuntento si elaine.tinaas nya yung damit hanggang sa puson. Pamela:hoy elaine, tigilan mo nga yan. Elaine:inggit ka siguro pamela sa six pack abs ko.
Pamela:ayyyyyy,nahiya naman ako,six pack bil-bil yan eh.
Elaine:six packs parin.medyo wavy nga lang. Ang ingay na ng klase pero biglang natigil nung dumating na si ma'am faith.
Ma'am faith:good morning class. Whole class:good morning ma'am faith. Syempre,tatayo sila pag nag-greet at next uupo ulit. Naka-upo na ang lahat maliban sa isa. ***hulaan nyo kung sino yung hindi naka-upo*** bago paman makaupo si elaine nang maayos,nagiba yung upuan nya,as in lahat nasira.
Ma'am faith:anong kaguluhan yon??!! Elaine:ahh-ehh-ma'am marupok yung upuan ko.mahinang klase.
Ma'am faith:ano ngang nangyari??????? Elaine:nasira po kasi eh. Ma'am faith:so,anong gagawin mo? Elaine:magpapakandong nalang po ako.
Natulala si ma'am faith pero yung mga ibang students,kinakabahan. Syempre umiikot yung mata ni elaine,naghahanap ng kakandong sa kanya.
Elaine:jeremy,ikaw nalang. Umiling si jeremy.
Jeremy:baka mapirat naman ako sa gagawin mo.
Elaine:di bali ma'am,magpapakuha nalang po ako sa maintanance room.
Ma'am: oh sige.
***please dont forget to vote and give comments.:);)please continue reading***......................