CHAPTER 16

12 0 0
                                    

CHAPTER 16 .......habang naglalakad pauwi..... . . . . . . . AAAAAHHHHHH!!!!!!!!! *** anong nangyari kay Elaine?*** andaming naku-curious noh?("ano kayang nangyari?"sabi nung reader.)

Si Elaine ay hinablot ng mga kidnapper sa isang maliit na eskinita. Wala man lang ibang nakakaalam at wala rin ibang nakakita. Kidnappers:sumama ka samin. Elaine: huh? Bakit? Sabi ng isang kidnapper. Kidnapper: Pignappers kami. Elaine: hoy!mukha ba akong baboy?ang payat-payat ko,pinagkakamalan nyo akong biik....bakit?ano sa tingin nyo ako?

Kidnapper1: pare,ano sya? Kidnapper2:hindi sya biik, Kidnapper1:ano? ----bulong-Bulong--- Kidnapper:ikaw ang inahing baboy! Elaine:sige,ano ba talaga toh?walang lokohan! Kidnapper:sumama ka samin at ibigay mo ang lahat ng pera at gamit mo!

Elaine:ayaw ko!ayaw--- may naramdaman si elaine na tumusok sa bilbil nya.kutsilyo. Isip ni elaine:aray,ansakit..... . . . BOOOOOOGSH!!! Natumba si Elaine

Natumba si Elaine.......... ***hala,ano na?*** pagkagising ni Elaine..... Nasa isa syang banig at isang antigong bahay. At nasa tabi nya ang isang may edad na babae na umiiyak. Lola: ohh,gising kana pala. (sabay punas ng luha). Elaine:nasan po ko?anong nangyari?sino kayo? Lola:ako si aling emilda. Nandito ka ngayon sa bahay namin. Sa kasamaang palad,kinidnap ka ng mga anak ko.

Elaine:huh?bakit hindi nyo po sila pigilan? Umiyak ulit si Emilda. Emilda:binubugbog nila ako sa tuwing sasabihan ko sila.pinagbabantaan pa akong barilin. Elaine:ahh,naiintindihan ko po.

Emilda:maraming salamat at naunawan mo ako.ako ang mag babantay sa inyo.

Tumingin-tingin si Elaine sa paligid at maraming bata. Emilda:alam ko ang iniisip mo,parehas sila ng kalagayan mo ngayon.ano nga pala ang pangalan mo?

Elaine:elaine po.---aray. Emilda: ohh,wag ka muna tumayo,hindi pa masyadong magaling ang sugat mo.

Elaine:grabe,maraming salamat at binigyan ako ng makapal na bilbil dahil kung hindi,baka dedo na ko ngayon. Emilda:wag ka nga magbiro,sa bagay totoo naman yon ngiti-ngiti pa si lola emilda. Emilda:sige,magluluto muna ako. Elaine:ay,tama ba narinig ko?magaling na po ako. Emilda:hindi na,magpahinga ka na muna.

Habang nagluluto si lola emilda, may mga batang lumapit kay elaine at nakipagkwentuhan. Doon nya nakilala si batching.

Si batching ay maliit,may pagkamaitim,mataba,may bangs at madaldal na babae.naging very close sila ni Elaine.

Ano ba talaga?(on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon