· CHAPTER 12
maaga palang,nasa school na si pamela and then may nakasalubong syang isang lalaki at sabi sa kanya,"Hi miss,anong pangalan mo?"
Hindi na tinignan ni pamela saka nagpatuloy sa paglalakad.maya-maya,may nakasalubong na naman syang isa pang lalaki. "pamela,anong number mo???"
Hindi rin nya pinansin tapos pagtingin nya sa daan,may makakasalubong na naman syang isa pa kaya tumakbo nalang sya papuntang locker. .................huminto sya sa tapat nun...... Isip ni pamela:sikat ka na pamela,manlandi ka na!
Konsensya:Wag!ireserve mo yan. Isip ni pamela:bukaka na neneng! Konsensya:magisip ka ng mabuti pamela.
Pinunasan nya yung mukha nya tapos binuksan yung locker nya. Pamela:wow,sarap.
Pagbukas nya kasi,may letter na may katabing bundle ng chocolates.
Pagbukas ng letter, Dear pam, Sana magustuhan mo yang binigay ko.I like you very much.ang hirap lang kasing umamin sa personal....
-J----- ---------------------- pamela:hay nako. Nag sulat din sya bilang reply.
Dear J,
kung sino ka man,anong pangalan mo?hehe,thank you.may pa-letter letter ka pang nalalaman.di ko alam kung pano mo nalaman password ko sa locker.
Pagalis nya ng locker(wag kayong pilosopo,hindi sya galing sa loob ng locker nya),may nakasalubong syang lalaki si (secret)
sabi sa kanya,Hi pamela! Pamela:hello. Lalaki:bakit parang abot noo tawa mo?kinikilig ka ba?
Pamela:sus,wala lang. Lalaki:kinikilig ka eh. Pamela:hindi nga. Lalaki:sige, pero mukhang kinikilig ka nga.kita tayo mamaya. Pamela:geh Umalis na si pamela pero yung lalaki,pumunta doon sa locker nya tapos binuksan yung locker ni pamela at binasa yung reply ni pamela.
·
After nya magbasa,nagreply sya ulit.... Dear pam, Di magtatagal malalaman mo rin kung sino ako. -J -------------- nung uwian na nila,pupunta ulit sana sya sa locker pero naabala,parang may sumusunod sa kanya,then huminto din yung nasa likod nya. Naglakad ulit sya at ginaya ulit sya. Hinto,hinto rin......pagtalikod nya,si Jeremy pala. Pamela:sinusundan mo ba ko? Jeremy:ako ba kinakausap mo? Pamela:hinde,yung pader. Jeremy:hindi kita sinusundan ah. Pamela: okay.
Naglakad na naman sya at huminto sa tapat ng locker nya,again,huminto din si jeremy. Pamela:sinusundan mo ko eh. Jeremy:hindi nga,papunta ako sa locker ko.ayun oh. Tinuro nya yung locker nya at pumunta don. Doon lang nila nalaman na magkalapit pala sila ng locker.mga apat na locker ang pagitan nun sa isat-isa. Pamela:ehehehehe.magkalapit pala tayo ng locker.
Isip ni pamela:medyo pahiya ako dun ahhh.
·
Binuksan nila sabay yung locker nila at nagkatinginan sila sa isa't-isa.pagkatapos nagiwasan din ng tingin. Nagkakahiyaan pa eh!tapos onting kalikot kunyari tapos si jeremy,napatingin kay pamela tapos si pamela, napatingin din kay jeremy kaya nagiwasan na naman sila ng tingin with pilet na smile...... Nakita ni pamela yung letter tapos tumingin sya kay jeremy at nahuli nya si jeremy na nakatingin sa kanya. Pamela:bakit mo ko tinititigan? Jeremy:ah eh wala. Nagayos ulit si jeremy ng gamit nya kunyari pero ang totoo,binabantayan nya lang si pamela,kunyaring ayos kahit hindi naman marunong magayos ng gamit. Habang si pamela,ingat na ingat baka may makakita na may binabasa syang letter.
Pagkatapos nyang basahin,nilock ang pinto at nagsimulang maglakad.ni-lock din ni jeremy yung locker nya sabay huminto sa locker ni pamela.
Hindi inaasahan ni jeremy na tumalikod si pamela at nakita sya sa tapat ng locker.
·
Pag ka tingin sa kanya ni pamela,sumandal sya bigla sa ibang locker tapos sumipol ng pilit kasi di sya marunong sumipol.
Tumingin si jeremy kay pamela. Jeremy:crush mo ba ko. ?tingin ka sakin ng tingin. Pamela:hoy!pilingero ka!pasalamat ka hindi kita tinutuluyan eh!at tsaka ikaw din kaya,tingin sakin ng tingin.crush mo ko noh?
Jeremy:Hoy!alis na nga! Nandila si pamela tapos lumayo na.
Pagkaalis ni pamela,nagsulputan yung mga ka-tropa ni jeremy tapos nagselfie-selfie sa tapat ng locker ni pamela.(kaya pala haaa) may tinatago rin palang kalokohan tong mga kaibigan ni jeremy,akala ko si alexa lang.
***alam nyo ba,nung sinusulat ko yung draft ng part na to,may nakita akong lola(mga 70 yrs old na) na nasa sasakyan(katbi ng driver's seat)(nakabukas yung bintana ng kotse kaya nakita ko)tapos nakatingin yung lola sa side mirror tapos nagdi-dila-dila pa,parang feeling young. Hahahahahaha******