1

2.2K 81 6
                                    

Dedicated to: @Deleon0237, @JedelynPaca, @XoLoveSteph_, @aweirdo05, @danics_kaye, @Mystic_0823, Curzxeia_09

You're the first batch who commented on my story kaya thank you!

----

1


XANDRA


Madilim.


Mausok.


Ang weird ng naamoy ko.


Inilibot ko ang tingin sa paligid. I woke up in an unknown place again. Nag- iisa na naman ako. The place is hollow and it looks real creepy. Halos manayo ang mga balahibo ko because of the eerie feeling I felt.


Tumaas ang kilay ko. Why am I here?


My forehead creased as I heard someone crying and darted my gaze at the two kids in the far corner. Hindi ko sigurado kung ilang taon sila exactly but for me, they still look young.


At base sa nakikita ko, nag- uusap sila. But, what are they talking about?


I looked at the two and realized that the little girl looked teary-eyed while the boy was seeming to be downcasted. I don't know them. Hindi ko din alam but I felt sadness watching them.


At bakit parang may alam ako?


Naglakad ako papunta sa dalawa at maiging nakinig. Nadagdagan ang pagtataka sa isip ko nang hindi man lang nila ako pinansin o tinapunan ng tingin. It was as if I'm a ghost, an invisible human being.


Seriously, what is happening?


Nananaginip na naman ba ako?


"Pramis mo 'yan, Mamon, ha? Magkikita pa rin tayo kahit na anong mangyari. Dito sa park na'to. Pramis mo 'yan." Mangiyak- ngiyak na sabi ng isang batang babae sa kaharap na batang lalaki at inalahad ang pinky finger nito.


Promise? Why are they promising?


"Pramis, Arrielle. Magkikita tayo." Pangako naman ng batang lalaki sakanya habang pinipigilan ang luha sa pagtulo.


What's happening? Ano bang ibig sabihin ng mga pinagsasabi nila?


The two then both smiled from each other before clasping each other's pinky fingers and promised. Until suddenly, dumilim ang paligid at napunta na naman ako sa isang lugar. The place looked unfamiliar to me once again. I can't even describe the place. Lumitaw na naman ang batang babae. Umiiyak siya habang nasa likod nito ang batang lalaki na kasalukuyan siyang pinapatahan.

Wait, what just happened? Bakit ako napunta sa lugar na'to? And why are they crying AGAIN?

Fuck! Nakakainis na! Gusto ko nang umalis dito!

Arielle and EclipseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon