Ellie POV
Pagkatapos nang pang umaga naming klase,ay nadatnan ko nga si Kuya sa labas nang classroom namin,nakasandal lang ito sa pader na parang nag e-endorse nang kong anong produkto,inantay nga niya talaga ako,para sabay kaming mag lunch,ang sweet talaga nang kuya ko.Nakangiti pa ako,habang papalapit sa kanya.
"hi baby boy"bati ko kay kuya,sabay kiss sa left cheek niya.Napalakas yata yung pagkasabi ko non,kaya napalingon lahat nang stupident sa aming dalawa ni kuya at nag umpisa nanamang mag bulong-bulungan.Di ko nalang pinansin kahit nakaka iirita na.
"hello baby girl,kamusta naman yung first half day of class mo?"tanong niya sa akin.
"oka....."hindi ko pa nga natatapos yung isasagot ko sana kay Kuya nang my tumawag sa kanya.Ano to bastusan?kitang kausap pa ako ni Kuya eh.Nainis agad ako sa tumawag sa kanya,kahit di ko pa ito nakikita.
"Captain"tawag naman nong kong sino,at sabay naming nilingon ni Kuya yung tumawag sa kanya.At klasmate ko lang naman pala,si sungit yung tumawag kay Kuya nang Captain.
"oh,magkaklase pala kayo nitong baby girl ko?mabuti naman at my mag babantay na sa kanya"sabi ni Kuya kay sungit.Sinamaan ko nga siya nang tingin,at inirapan ko nadin ito,at balik tingin na ako kay Kuya.
"what do you think of me baby boy 'BATA'?para pa bantayan,your crazy baby boy"reklamo ko sa kanya,pero tinawanan niya lang ako,sabay gulo sa buhok ko.Yung totoo,Kuya ko ba talaga to?nawala lang sandali si Ate Cassandra na baliw na agad? pss😒
"let's go at mag lunch na tayo,andon na din yung iba ko pang mga kaibigan sa Cafeteria,sasabay tayo sa kanila"aya na samin ni Kuya,at inakbayan pa niya ako habang naglalakad kami papuntang cafeteria,at lahat naman nang madaanan naming stupident ay napapalingon sa aming pito.Lalo na sa amin ni Kuya.
CAFETERIA
Umupo kami sa mahabang mesa sa gitna nang cafeteria,my mga naka upo nadin doon,siguro ito yung sinasabi ni Kuya na mga kaibigan niya daw na nag aantay dito sa cafeteria.
Kasama din pala namin yung si Carol at Mandie,tumabi silang dalawa sa akin.Habang si Kuya na yung nang order nang pagkain ko.
"hey Ellizabeth"bati ni Carol sa akin,habang nakangiti pa ito.
"Ellie nalang,haba kasi nang Ellizabeth,si Carol ka diba?"tanong ko din sa kanya,feel ko mabait to,palangiti kasi eh.
"yah,and this is Mandie,bestfriend ko"pakilala niya din sa katabi niyang babae.
"yah,i know"at tipid akong ngumiti sa kanilang dalawa.They do the same way.
"so friend's?"tanong ulit ni Carol,sabay lahad nang kaliwang kamay niya sakin.Na agad ko namang tinanggap.
"sure"walang pag alinlangan kong sagot.
Hindi na kami nakapag usap pa ulit nila Carol at Mandie,dahil dumating na sila kuya bitbit yung pagkain namin.Nilapag niya yung pagkain ko sa harap ko.Kanin at ibat ibang ulam yung binili niya para sakin.
BINABASA MO ANG
HEY BABY ITS YOU(complete)
Подростковая литератураellie mendez is a warfreak,suplada but childish and sweet pag dating sa pamilya niya. Wag na wag mo lang siyang banggain at baka maka tikim ka nang katarayan niya. vincent pascual is a warfreak too but snob and arrogant.Suplado din siya. panu kaya p...