chapter twelve

2.2K 70 4
                                    



Ellie POV







Kanina pa nag umpisa yung klase,bat kaya wala pa hangang ngayon si sungit?hindi naman daw alam nila Brent kong nasaan sya,pero pumasok naman daw sya ngayon.Kaya pagka labas agad nang teacher namin,ay tumakbo na ako palabas nang classroom namin.Tinawag pa nga ako ni Carol eh.






"bebe Ellie,san ka pupunta?"tanong ni Carol sa akin.







"hahanapin ko lang si sungit"sagot ko sabay takbo ulit pa labas.







Hinanap ko na siya kong saan saan,naka ilang tawag at txt na din ako sa kanya.Pero ni isa hindi man lang siya nag abalang replayan ako oh e call back.Kaya kinakabahan na ako ngayon,ewan ko kong bakit.Ayaw ko pa naman nang ganitong feeling.







Nang mapagod na ako,ay umupo muna ako sa bench sa garden,don na kasi ako napadpad eh.Sakto namang my dalawang love birds doon,kaya nag tanong nalang ako kong nakita ba nila si sungit.







"excuse love birds,nakita niyo ba si Vincent Pascual?"







"yeah,nakita namin siya don sa parking lot"sagot ni girl.







"okay thank you"sabi ko at tumakbo na ako ulit papuntang parking lot.







At nang makarating ako doon,nakita ko nga siya,pero naka talikod siya sa gawi ko.Napangiti nalang ako,kasi kahit nakatalikod sya sakin ngayon,ay kilalang kilala ko parin sya.Lalapit na sana ako sa kanya,pero naestatwa nalang ako bigla sa nakita ko.







Kaya pala siya nakatalikod sakin,dahil my ka-usap pala siya at bigla nalang siyang niyakap at hinalikan nong babae.Unti-unting nawala ang ngiti ko sa labi.








Sino yung babaeng kayakap at kahalikan niya?akala ko ba mahal niya ako?akala ko ba yung fake relationship namin ay totohanin na namin,yun na eh,unti-unti ko na siyang minamahal,i trusted him.At sa katunayan nga,mahal ko na siya.Pero ano ito?i was so hurt inside.Kaya ayokong mainlove eh,kasi ito talaga ang mangyayari.







"hey Ellie,nakita kitang tumatakbo,kaya sinundan na kita,bat ka ba tumatakbo ha?"sulpot bigla ni Alex sa tabi ko.Hindi ko sya nasagot kasi nakatuon parin yung mga mata ko kay sungit at sa kasama niyang babae.







Bigla niya akong tinap sa balikat ko,kaya tumingin ako sa kanya.Ibat-iba ang nakikita kong reaction sa mga mata niya,nalulungkot na naaawa na nagagalit din.Nakita narin siguro niya ang tinitignan ko.At my pumatak na isang luha sa mata ko,pero agad ko iyong pinunasan.







Di ko na pinansin si Alex at nag lakad na ako papunta sa tabi nina sungit.Nang nasa likod na nila ako,ay hindi parin nila ako napansin,kaya inisturbo ko na yung paghahalikan nilang dalawa.







"excuse me,nakaharang kayo sa pinto nang kotse ko,kaya pwedeng tumabi muna kayo,at suggest ko lang,get a room please"walang buhay kong sabi sa kanila,nakita ko naman ang gulat na rumehistro sa mukha ni sungit pagkakita sakin.Pero wala na akong pakialam.At hindi pa talaga sila umalis ha. "I SAID WAG KAYONG HUMARANG SA PINTO NANG KOTSE KO,ARE YOU TWO DEAF OR STUPID?"sigaw ko sa kanilang dalawa,napa atras naman silang dalawa.Pero nong makabawi na yung babae,ay lumapit siya sakin.







"how dare you para sigawan kami nang boyfriend ko,don't you know that he's the owner of this school huh?gusto mo bang maging hell ang buhay mo dito sa PU?mas STUPID ka,kasi hindi mo inaalam kong sino ang binabangga mo"sigaw sakin ni girl.







HEY BABY ITS YOU(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon