Ellie POV
Nandito na kami ngayon ni Kuya sa bahay.At badtrip na ako mula pa kaninang lunch,kaya nagkukulong ako ngayon sa kwarto ko.Nakahiga lang ako sa kama ko at nag mumuni-muni nang my kumatok sa pinto nang kwarto ko,di ko na pinansin yun,dahil alam kong si Kuya lang naman yun.Bumukas naman yung pinto at sumara din agad ito,di ko na nilingon,si Kuya lang naman yan.
Tumabi siya sakin sa pagkakahiga sa kama ko.
"baby girl!are you still mad at me?"tanong niya sa akin.
"i don't get you kuya,bat ka ba pumapatol sa mga ganong klaseng babae?did you forgot Ate Cassandra already?don't you love her anymore?"sunod-sunod kong tanong sa kanya.
"alam mo namang hinding-hindi ko makakalimutan si Cassandra diba?my promise kami sa isat-isa baby girl,at alam mo kong anu yun,Kate is just an obsessed girl on me,pinagkakalat niya na girlfriend ko siya,kahit hindi naman yun totoo"mahabang paliwanang niya sakin.
"yah i know,but pano kong makarating to kay Ate Cassandra?alam kong alam mo kong ano ang mararamdaman non pag malaman nya yung tungkol sa Kate na yun,do something para di na niya ipagkalat yung girlfriend/boyfriend thingy na yan"at narinig ko nalang siyang napa buntong hininga.
"okay,gagawin ko yun bukas,tara na sa baba at para makapag dinner na tayo"aya niya sa akin,bumangon naman agad ako sa kama ko at sumunod na sa kanya sa baba.Nag uusap lang kami nang kong anu-anu habang kumakain kami.
"she's coming soon kuya,kaya mag handa kana ok?"sabi ko sa kanya bago ako umakyat pabalik sa kwarto ko.Napahinto naman ito sa paglalakad at tinignan niya lang ako.Tumakbo na ako papasok sa kwarto ko at ni-lock ko yun agad pagkasara ko.Pero bago ko masara nang tuluyan yung pinto ay narinig ko pa siyang tinawag yung pangalan ko.Napangiti nalang ako,dahil panigurado hindi nanaman yun makakatulog sa kakaisip kay Ate Cassandra.
Kinabukasan,para nang zombie si Kuya na naglalakad,tama nga ako at hindi siya makakatulog sa pag iisip kay Ate Cassandra.Napangiti nalang ako ng nakakaloko.
"kuya,para kang zombie ngayon ah?"pang aasar ko pa sa kanya,pero tinignan niya lang ako nang masama,kaya tinawanan ko nalang siya ulit.
"not funny elliezabeth,tss,this is all your fault"alam kong asar talo na to ngayon,tinawag na niya kasi ako sa tunay kong pangalan eh,kaya tumahimik na ako at nag umpisang kumain.
"hindi ka nanaman kakain nang kanin?"puna niya sa plato kong may laman nang tinapay hot dog,bacon at cheese lang.Pero nginitian ko lang siya.
Nauna na akong pumasok sa kanya sa school.Kumakain parin kasi siya eh.
Naglalakad na ako ngayon sa hallway papuntang classroom ko,nang my humigit sa braso ko.Pag tingin ko sa humatak sakin,it's Kate the witch lang pala,at mukhang galit na galit nanaman ito sa buong mundo.
"how dare you bitch,para ipahiya ako kahapon sa cafeteria,pati si Vince kinampihan ka,sino ka ba ha?"gigil na gigil niyang sabi sa akin,tinabig ko nga muna yung kamay niya na nakahawak parin sa braso ko,at hinarap siya nang maayos with cross arm pa yan okay!
BINABASA MO ANG
HEY BABY ITS YOU(complete)
Teen Fictionellie mendez is a warfreak,suplada but childish and sweet pag dating sa pamilya niya. Wag na wag mo lang siyang banggain at baka maka tikim ka nang katarayan niya. vincent pascual is a warfreak too but snob and arrogant.Suplado din siya. panu kaya p...