chapter eleven

2.5K 83 6
                                    



ELLIE POV







Napa aga ata ako nang dating ngayon sa school ah?pag pasok ko kasi nang classroom namin ay ako palang mag-isa yung tao.I don't mind anyway,na upo nalang ako sa usual spot ko sa loob nang classroom.I put my headset on my ear,at pina tugtog yung favorite song ko,mga kanta nang BTS oppa ko.hehehe,hush lang kayo kay sungit okay?baka sungitan nanaman ako non pag nalaman niyang my pinapangarap pa akong iba hehehe.Pero pinapangarap ko lang naman sila,kasi in real life,mahirap naman silang abutin.







Dumukdok nalang ako sa armchair ko.I will sleep kahit mga 5 minutes lang.







HOUR LATER






My kumuha nang headset sa tenga ko,kaya nagising naman.ako.Nag unat-unat muna ako nang braso ko,at kinusot-kusot ko pa yung dalawang mata ko.







Pag mulat nang mga mata ko,nag taka ako,napa kunot noo ako,bakit parang....kanina nasa classroom lang ako ah,bakit?....bakit parang nasa isang restaurant na ako ngayon?Napa tayo ako bigla.







Maya-maya,my narinig akong kanta,at kasabay non ang pag pasok nang isang kaklase ko,my bitbit itong yellow roses.At palapit ito sa akin.Nang nasa harap ko na siya,ay binigay niya naman sa akin yung yellow roses,ngumiti pa ito sa akin.







"my nag papabigay pala sa iyo nito classmate"sabi niya pa sa akin.Kahit nag tataka,inabot ko nadin,pagka kuha ko nang yellow roses sa kanya ay umalis na ito agad.







Pagkalabas niya nang pinto ay my sumunod namang pumasok,my bitbit din na yellow roses,hanggang ang lahat na yata nang kaklase ko ay nag bigay sa akin.And last sina Mandie,Carol,Brent and Gerald.Ngumiti lang silang apat nang nakakaloko sa akin.







And to my surprise,pagka labas na pagka labas nang pinto ni Gerald,ay siya namang pasok nang isang pinaka gwapo at pinaka masungit na lalaki sa buhay ko.







My bitbit naman itong isang bouquet of yellow roses.At nakangiti ito habang papalapit sa akin.







"Hi!flower's for my gorgeous babe"sweet na pag kakasabi niya sa akin.Tinanggap ko naman ito,at hinampas ito nang mahina sa balikat niya.







"para saan naman tong surprise mo ha?nagiging asukal kana talaga ha!at pano ako napunta dito?eh,natutulog lang naman ako kanina sa classroom natin ah?"sunod-sunod na tanong ko sa kanya.







"babe,isa-isang tanong lang,mahina kalaban"







"ok,pano ako napunta dito sa restaurant?"unang tanong ko sa kanya.







"first,wala tayo sa restaurant babe,andito parin tayo sa classroom,inayos lang namin tong lahat,para mag mukhang restaurant"nagulat naman ako sa sinabi niyang yun,para talaga kasi siyang restaurant eh.







"eh,bat mo to ginawa?at sobrang effort naman yata masyado?"tanong ko sa kanya,hindi ko lang pinapa halata sa kanya na na kinikilig talaga ako sa ginawa niya,sobra.







"ayaw mo ba nito babe?"tanong niya,at medyo na lungkot yung mukha niya.








"aahhmmm,g-gusto d-din"geez,bat na utal pa ako?biglang uminit yata ang mukha ko,kaya pinapaypayan ko ito gamit yung kamay ko.i heard him chuckle.







HEY BABY ITS YOU(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon