Chương 4: Diễn trò
Cẩm Tú cung – Như Ý điện.
Ở trong tẩm cung của A Lăng, Bích Châu nằm trên giường, sắc mặt tái nhợt, môi có dấu hiệu khô nứt, đôi mắt sưng đỏ như quả hạch đào. A Lăng ngồi ở bên mép giường, nắm chặt tay nàng, nước mắt như thác từng hàng từng hạt rơi xuống. Ánh nến chập chờn lúc sáng lúc tối, hoàng cung tráng lệ này có lẽ phải lạnh lẽo hòa cùng đau xót mới đủ.
Bích Châu nhẹ nhàng nâng tay lên lau đi nước mắt của A Lăng, mạnh mẽ cười nói: "Công chúa, người đừng khóc, nô tì hiểu, người cũng chỉ là muốn tốt cho nô tì."
A Lăng gật gật đầu, thầm khóc nói: "Bích Châu, ta không hề cố ý muốn đánh ngươi. Trong cung Cẩm Tú này trừ ngươi ra, những người khác đều có thể là gian tế của lão vu bà, ta chỉ có thể tin tưởng ngươi, mọi việc đều phải nhờ cậy ngươi. Nếu một ngày lão vu bà biết ngươi là tâm phúc của ta, nhất định đối với ngươi sẽ bất lợi, cho nên ta phải ở trước mặt bà ta diễn một tuồng kịch. Không chỉ thế, sau này trước mặt người khác, ta phải giả bộ đối với ngươi tỏ thần sắc lãnh đạm, hy vọng ngươi có thể hiểu cho ta."
Bích Châu gật đầu nói: "Nô tì hiểu, nô tì theo Công chúa nhiều năm, người vẫn đối đãi với nô tì như tỳ muội. Nô tì có thể vì công chúa mà chết cũng không từ, lại đừng nói là nỗi khổ da thịt lúc này."
A Lăng thở dài một tiếng nói: "Trong hoàng cung lạnh lẽo này, ở thời hiện đại ta nghe nói hoàng cung là địa ngục trần gian, không nghĩ tới đến một ngày, ta lại được nếm mùi tư vị này."
"Công chúa? Người nói gì đó? Nô tì không hiểu rõ lắm."
A Lăng vừa lỡ lời, vội vàng cười cười: "Không có gì, chỉ là ta cảm nhận được nơi này đúng là quá lãnh lẽo."
Bích Châu nói: "Công chúa, nô tì thật sự không rõ, ngươi ở trước mặt Thái hậu giả bộ ra vẻ không cân nhắc suy nghĩ rốt cuộc là vì cái gì?"
A Lăng ảm đạm cười: "Ngươi nói không sai, ta chính là làm cho bà ấy suy nghĩ không ra." Này cười bí hiểm, tựa hồ chất chứa nghìn vạn lần cái nỗi khổ âm thầm.
Thái hậu thình lình xuất hiện khiến A Lăng ý thức được, bên người nàng đầy gian tế do Thái hậu phái đến, nghe nói Thái hậu đã nhiều năm không có tới, vì sao lại đột nhiên đến đây? Đương nhiên là đã nghe được chút tin đồn. Nghe Bích Châu nói Cẩm Tú cung này tuy căn bản không ai lui tới, nhưng ăn mặc chi tiêu đều là những thứ tốt nhất trong cung, người cung khác cũng không dám đến khi dễ, vậy đương nhiên nguyên nhân sẽ không phải vì nàng là tỷ tỷ của hoàng đế, đương kim hoàng đế hiện nay chỉ là một đứa trẻ nhỏ 9 tuổi đơn độc. Người trong cung trọng đãi nàng chỉ có một nguyên nhân, cũng chỉ có thể bởi vì huynh muội Lý gia là người nắm quyền. Theo nàng phân tích, huynh muội Lý gia lễ ngộ nàng chỉ có hai nguyên nhân. Một: địa vị ngoài mặt, A Lăng dù sao cũng là nữ nhi duy nhất của tiên hoàng và hoàng hậu, cũng là tỷ tỷ của đương kim hoàng đế. Huống chi A Lăng lại là một ngốc tử, đối với bọn họ không ảnh hưởng gì. Huynh muội Lý gia cũng liền giữ lại nàng. Hai:Lý gia hy vọng ở bên mình A Lăng đạt được lợi ích gì đó, cũng có thể nói là bí mật. Khả năng xảy ra lý do thứ hai là rất ít, A Lăng chỉ có tập trung vào phân tích khả năng đầu tiên. Vì sao lại phong cho nàng địa vị ngoài mặt? Trừ phi chính là bọn chúng muốn che giấu phần nào chân tướng. Thông minh như A Lăng, thế nào lại không biết huynh muội Lý gia đùa giỡn biến thiên tử với chư hầu các nước thành trò hề. Như vậy nàng không thể không hoài nghi đến cái chết của tiên hoàng cùng hoàng hậu phải chăng còn có ẩn tình nào khác. Nếu đúng là trong cái chết của họ còn có ẩn tình thì nàng bất cứ lúc nào cũng có khả năng gặp nguy hiểm, Lý gia huynh muội ngoài mặt là quan tâm lo lắng, sau lưng lại phái cả một đại đội đi theo sau nàng. Chỉ cần nàng có chút gì khác thường, lão huynh muội đều biết ngay tức khắc. Một cái ngốc tử cũng phải điều binh, ví như là một người thông minh, Lý gia huynh muội nhất định không cho phép nàng sống lâu hơn một khắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] TÀ CƠ - Thượng Quan Sở Sở (edit, drop)
RomanceTÀ CƠ Tác giả: Thượng Quan Sở Sở Thể loại: xuyên không, cung đình VĂN ÁN Nàng là người hiện đại nhưng xui xẻo hoặc do sai lầm quái quỷ nào đó của chúa mà nàng đã lưu lạc về thế giới cổ đại. Lạc vào đâu không lạc, lại lạc vào đúng thân thể của một vị...