Chương 18: Ta là Mị Nương
Dịch: Tiểu Công Chúa
Nguồn: meohoangtieuthu.wordpress.comLí Thái hậu khoác chiếc áo bào vàng rực, đầu cài trâm vàng mười hai nhánh, phía trên bên phải khảm kim phượng, toàn thân trang điểm xinh đẹp đứng ngoài hành lang. Lấy cành cong đâm loạn vào lũ chim , chúng đau bay tán loạn. Nàng tựa hồ rất hưởng thụ, tiếp tục trêu đùa lũ chim cười tủm tỉm. Đùa giỡn một hồi, Thái hậu miễn cưỡng cười nói: "Quả đúng như vậy chứ?"
Thái giám quỳ trên mặt đất kia run rẩy nói: "Khải bẩm Thái hậu, quả đúng như vậy. Nô tài chính mắt nhìn thấy Tử Hà ở Cẩm Tú cung cũng nhiễm bệnh, trông đáng sợ cực kì."
Tường tử bên cạnh cũng lại gần nịnh nọt, cười nói: "Thái hậu, nô tài trong Cẩm Tú cung đích thực có vài người nhiễm bệnh. Nô tài đã tự mình hỏi qua thái y, Công chúa và Hoàng thượng đích thực phát bệnh đậu mùa. Tiểu Nghiêm tử này cũng tận mắt thấy cung nhân mắc bệnh, nên mới yên tâm đi." Tiểu Tường Tử vẻ mặt nịnh nọt, nụ cười sáng rực. Trong lòng lại rất đỗi không hài lòng, Thái hậu gần đây càng ngày càng không tin hắn. Đêm qua Thái hậu vừa phái hắn đến Cẩm Tú cung nghe ngóng tin tức của Công chúa và Hoàng thượng, hắn chính mắt nhìn thấy cung nữ Tử Hà hôm trước vẫn còn khỏe đã trở nên xấu đi, qua chứng thực lời nói của thái y , đích thực là bị bệnh đậu mùa. Hắn trở về báo với Thái hậu, kết quả thành ra thế này đây, lão yêu tinh tựa hồ không tin hắn, cho nên đem hắn cùng toàn bộ người xuất phát đến Cẩm Tú cung hỏi chuyện.
Thái hậu vừa ý gật đầu, ra hiệu cgi thái giám kia lui ra.
"Tiểu Tường Tử, trong lòng không thoải mái à?"
Tiểu Tường Tử vẻ mặt nịnh bợ, "Nô tài nào dám. "
Thái hậu cầm tay Tường tử, vỗ vỗ nói: "Tiểu Tường Tử, nhớ lúc ta vừa mới tiến cung, không quyền không thế, trong cung mọi người khi dễ ức hiếp ta, chỉ có ngươi đối với ta trung thành tận tâm. Cho tới hôm nay, ta vẫn luôn nhớ kĩ lòng tốt của ngươi. Ngươi theo ta nhiều năm như vậy, còn không hiểu được tâm tư của ta sao? Xú nha đầu Vũ Văn Lăng kia quỷ kế đa đoan, ai biết nàng bệnh thật hay bệnh giả. Coi bản lĩnh của nàng, không chừng còn có thể lừa gạt cả ngươi. Ta không phải không tin ngươi, mà là không tin nha đầu kia, bây giờ họa lớn đã trừ, ta cuối cùng cũng yên tâm. Ta mệt, quay về tẩm cung đi."
Tiểu Tường Tử ngơ ngác đứng tại chỗ, mãi một lúc sau mới ngây ngốc cười, "Hắc? Thái hậu hôm nay làm sao vậy?"
******************
Bởi vì Vũ Văn Lăng và Tiêu Thiên Hạo đã từng gặp mặt một lần, rất hợp ý, lại thêm cùng Tiêu Thiên Vũ quen biết, ngồi xuống rất tùy ý. Kỷ Mộng này lại là một sắc nữ điển hình lần đầu tiên nhìn thấy Tiêu Thiên Hạo anh tuấn, đã bị điện giật rồi, thoáng cái choáng váng liền giả bộ làm thục nữ, mưu đồ giành được thiện cảm của người ta. Đáng tiếc nàng trời sinh không phải thục nữ, đúng là trò cười.
Cảnh một: Thấy A Lăng ngồi xuống, Kỷ Mộng cúi đầu ra vẻ thẹn thùng, chậm rãi ỏng ẹo chạy lại ghế, kết quả không nghĩ qua là giẫm phải váy của mình. Cả người gục trên bàn, khuôn mặt rất không may mắn úp vào trong đĩa đậu phụ. Không cần phải nói, một bàn đồ ăn này phải bỏ đi thật lãng phí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] TÀ CƠ - Thượng Quan Sở Sở (edit, drop)
Roman d'amourTÀ CƠ Tác giả: Thượng Quan Sở Sở Thể loại: xuyên không, cung đình VĂN ÁN Nàng là người hiện đại nhưng xui xẻo hoặc do sai lầm quái quỷ nào đó của chúa mà nàng đã lưu lạc về thế giới cổ đại. Lạc vào đâu không lạc, lại lạc vào đúng thân thể của một vị...