C12: Xuất cung

9 2 0
                                    

Chương 12: Xuất cung

Dịch: Tiểu Công Chúa
Nguồn: meohoangtieuthu.wordpress.com

Vừa hạ triều, A Lăng cùng Kỷ Mộng đã vội vã chạy về Cẩm Tú cung, đổi lại trang phục ban đầu. Trong cung nhãn tạp, ngộ nhỡ bị nhận ra thì xong. Y phục chỉnh tề, A Lăng tháo tấm mạn che mặt trên mặt xuống, miễn cưỡng nàm ở trên giường. Biết vì sao không ai nhận ra các nàng ấy không? Bởi vì dùng mạn che mặt. Kế hoạch nghe chầu A Lăng đã nung nấu từ lâu, cho nên là trước đây đã chế tạo ra mạng che mặt. Chẳng qua chỉ là dùng ngưu nãi, hoàng qua <sữa trâu, dưa chuột> trộn đều với nhau. Tuy xù xì thô ráp, nhưng có thể che tai mắt người còn có thể làm đẹp.

A Lăng thích nhất là gương mặt đẹp đẽ này, nhưng hiện tại nàng hoàn toàn chỉ là con mèo bệnh, ngay cả có mỹ phẩm cao cấp nhất thế giới hiện ra trước mắt, nàng cũng sẽ không động tâm.

Nàng bây giờ, bụng đầy tâm sự. Nàng hôm nay thật sự đã mở mang kiến thức khi tận mắt chứng kiến mối quan hệ phức tạp của Lý gia, hiểu biết bọn học thủ đoạn hung hăng, những ngày sau này sẽ không dễ chịu. Đừng nói sau này, hiện tại đây, cửa ải qua không ngớt. Nàng một học sinh giỏi của thế kỉ 21, tuy rằng không theo học chính trị, nhưng cũng hiểu được một chút chứ, lẽ nào một biện pháp cũng không có sao? Vì sao lại không có cách nào, bởi quyền thế Lý gia quá lớn, quyền thế... A Lăng dần dần phát hiện, quyền thế thực sự là một thứ tốt.

"Kỷ Mộng, đem toàn bộ tài sản của ngươi giao ra đây." A Lăng bỗng nhiên nói một câu không đầu không đuôi.

"Hả?" Kỷ Mộng hoàn toàn choáng váng.

Ngày hôm sau...

Toàn bộ mọi người trong cung hỗn loạn, Trưởng công chúa bị bệnh đậu mùa, nghe nói toàn thân mẩn đỏ, mẩn đen đều có, đã bắt đầu mê sảng, xem chừng rất nguy hiểm. Trường công công bên này còn chưa an bài hết, lại thêm Hoàng thượng cũng bị bệnh đậu mùa, Kỷ Mộng cô cô bên cạnh Hoàng đế cũng bị lây nhiễm. Nghe nói cả bọn cung nữ ở Cẩm Tú cung cũng bị nhiễm bệnh, nguy hiểm nay mai. Bệnh đậu mùa là bệnh truyền nhiễm cực kì nguy hiểm, Thái hậu lệnh Hoàng thượng chuyển vào Cẩm Tú cung, lập tức phong tỏa, hạ lệnh bất cứ kẻ nào cũng không được ra vào Cẩm Tú cung — ngoại trừ mấy thái y không sợ chết (cũng là bị bắt buộc, người ta là Hoàng thượng và Công chúa, ngươi không trị cũng phải trị). Toàn bộ cung nữ thái giám ở Cẩm Tú cung và Khang Minh điện cũng bị nghi ngờ nhiễm bệnh, tất cả bị giam hãm tại Cẩm Tú cung.

Trong lúc hoàng cung thành một đám hỗn loạn, A Lăng, Kỷ Mộng và Thanh Thanh đã ung dung tiêu soái trên đường cái ở kinh thành, vì sao các nàng lại ở bên ngoài? Kỳ thực rất đơn giản, ngã bệnh là giả, ra cung là thật. Mấy ngày trước đây A Lăng tình cờ phát hiện phía sau một bức họa trong Cẩm Tú cung lộ ra một cái hốc, nhất thời tò mò tiến vào. Kết quả phát hiện động này có thể đi thông lãnh cung, mà nơi lãnh cung nào đó ấy lại có một cái hốc khác, ra hốc này có thể ra khỏi cung, thế là ba người đáng thương từ trong ổ chó chui ra như vậy. Để đề phòng ngộ nhỡ, Hoàng thượng ở lại đóng giữ.

"A Lăng, ngươi làm sao đối phó với mấy thái y kia?" Kỷ Mộng miệng đều là thức ăn, nhẹ nhàng hỏi.

"Cô cô, không được vô lễ với công... tiểu thư." Thanh Thanh thấy nàng gọi thẳng tên A Lăng, mở miệng trách cứ. Trong cung quy cũ rất nghiêm, gọi thẳng tên chủ tử chính là tội chết a.

[Xuyên không] TÀ CƠ - Thượng Quan Sở Sở (edit, drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ