chapter 23

4.8K 118 13
                                    

Luke’s POV

Nakarating na ako sa lugar na sinabi ng lalaking tumawag kanina medyo malayo rin ito gabi na andito kaya talaga ang mag-ina ko.. may dala akong baril buti na lang na engganyo ako ni Rob na bumili minsan marunong din ako dahil lagi niya akong hinahatak mag practice sa isang shooting range tahimik akong pumasok sa lumang budega wala naming nakakita sa akin nakapasok na ako nagtatago ako sa likod ng tambak na kahoy para siyang mga bodega ng mga coco lumber may narinig akong nag uusap

“dumating na ba siya?” guy #1 hindi ko Makita ang mukha niya dahil nakatalikod ito sa akin.

“Wala pa po boss ehh”

“ok sige talasan niyo mga mata niyo baka masalisihan tayo mahirap na.. sige na balik ka na sa pwesto mo magbantay kayo ng mabuti.” Umalis na ako sa pinagtataguan ko at tahimik na hinahanap ko kung saan nila tinago ang mag-ina ko.. may nakita akong parang kwarto sumilip ako at nakita ko ang asawa ko na nakatali sa upuan at nakayuko parang walang malay at sa likod naman niya nakaupo ang anak ko nakatali rin umiiyak paulit ulit na tinatawag ang pangalan ng mommy niya... ang mga walanghiya di na sila naawa mapapatay ko talaga kung sino ang gumawa nito.. bubuksan ko na ang pintuan ng…….

“subukan mong pumasok at butas ang bao ng ulo mo!!!” Tinutukan ako ng baril sa batok at kinuha ang baril ko.

“sige lakad!!!!” pagharap kong sinunggaban ko ng suntok ang lalaki sa tiyan ng susuntukin niya sana ako pero nailagan ko ang suntok niya sinipa ko siya sa mukha at tumilapon siya bulagta ang trantado kala niya hah… pupulutin  ko sana  ang baril ko at kukunin  na rin ang dala niyang baril para may reserba ng may marinig ako…

“bravo Luke!!! Bravo!!!....”

“Roland?!!”

“Yes it’s me Luke bakit sinong inakala  mo ha? Hahahaha”

“G*ago ka ikaw ang may pakana nito!! You son of a bitch una pa lang ayaw ko na sayo kala mo kung sino kang anghel ehh g*ago ka nmn p*tangina mo pakawalan mo magina ko.”

“ mas g*go ka sa tingin mo ganun na lang yun hah maililigtas mo na ang mag-ina mo well surprise Luke the game is not yet over nagsisimula palang tayo pero sa tingin ko I won and you it’s game over for you my friend hahahaha…. Dalhin na yan.!!” Dinala ako ng mga tauhan niya sa isang kwarto pinaupo ako at tinali sa likod ang mga kamy ko damn it ano ba talaga ang gusto ng walanghiyang yon…

“I know what you’re thinking Luke… gusto mo ba talaga malaman kung bakit ko ‘to ginagawa hah?”

“sabihin mo na kung ano ang gusto mo ibibigay ko lahat pakawalan mo lang ang mag-ina ko.”

“wow!!!! Acting like a superhero luke?... QUIT IT HINDI BAGAY SAYO T*ARANTADO KA ILANG TAON MONG PINAHIRAPAN ANG DAMDAMIN NI KAIRA WALA KANG PUSO!! MAHAL KA NIYA NAPAKATANGA MO HINDI PINANSIN ANG PAGMAMAHAL NIYA SAYO!!”

“MAHAL KO NA SIYA MAAYOS NA ANG PAMILYA NAMIN WAG KA NG GUMULO PA!!”

“MANAHIMIK!!!! YUN ANG PROBLEMA KO LUKE MINAHAL MO SI KAIRA!!”

“EHH MALUWAG NA TALAGA ANG TURNILYO MO SA ULO EHH KANINA PINAPANGARALAN MO SA HINDI PAGPANSIN SA PAGMAMAHAL NI KAIRA NGAYON AT MINAHAL KO NA SIYA SASABIHIN MONG YUN ANG PROBLEMA MO!!”

“OO.. YUN ANG PROBLEMA KO KUNG SANA HINDI MO NA SIYA MINAHAL EH DI INIWAN KA NA NIYA AT MAPAPASAAKIN NA SANA SIYA!!”

“ASA KA NAMAN DUDE!! MAPAPASAYO MANAGINIP KA MUNA G*AGO.”

“tignan lang natin Luke… masyado na akong naghintay ng matagal kaya kung hindi diya mapupunta sa akin sa magandang paraan pwersahan ko na lang siyang kukunin sayo..”

“DAMN IT SUBUKAN MONG ILAYO SA AKIN ANG ASAWA KO KAHIT SAN KA MAGTAGO MAHAHANAP KITA”

“Oh scary Luke…  yun ay kung palalabasin pa kitang buhay dito.”

“let’s see Roland hindi mo ako ganon kakilala malay mo may nakakaalam na ng ginagawa mo ngayon.”

“wag mo akong takutin Luke bago ka nakarating dito alam ko lahat ng galaw mo wla kang tinawagan para humingi ng tulong at hindi ka rin dumaan sa kahit na sino…. wanna know kung pano ko nalaman? Simple lang nakatap ang cellphone mo may nakalagay ding device sayo at sa sasakyan mo kaya natratract ka naming..”

“Oh yun lang ba...”

Tsug.. tsug..

Tsug.. tsug..

Tsug.. tsug.. (tulog ng helicopter yan haha)

“Oh Roland seems that its me that won this game and you’re game over….” Sinipa ko siya where it hurts the most at napaupo siya may narinig akong nabasag yung bintana pala mabilis na pumasok ang mga lalaking naka-itim na alam kong mga magliligtas sa amin tinanggal ng mga ito ang tali ng kamay ko hawak na nila ngayon si Roland…

Bang… bang…

 bang… bang…

Beng… beng..

 beng… beng..

Puk.. pak ..plok..

tsugsh… boom…

tug.. blag.. (sound effect  yan ng mga nangyayari sa labas hehe)

agad akong lumabas ng ng kwartong yun at pinuntahan ang kwarto kung nasaan sina Kaira…

wla si Kaira roon ang nakita ko lang si Joshua na yakap ng isang tauhan ni Rob tama kayo mga tauhan nga ni Rob alam ko nagtatanong kayo kung pano kami natunton at nalaman ni Rob na may mangyayaring masama sa amin… yung wedding ring ko may button sa loob nun pag pinindot mo automatic na mag aalarm kay Rob at matratract kung saang location ako tlagang pinasadya ko yun kay Rob for safety pinagaya ko yung wedding ring napakahassle naman kasi kung may kasama akong bodyguard lagi naasiwa ako…

“asan si Kaira!! Asan ang asawa ko!!”

“sir tinakas po siya ng isang kidnapper hinahabol nap o sila ng iba pa…” agad akong tumakbo papalabas para habulin si Kaira hindi ako matatahimik hanggat hindi siya ligtas..

Takbo lang ako ng takbo ng makarating na ako sa medyo magubat na parte dito sa likod ng bodega naabutan ko si Rob kausap ang isa sa mga tauhan niya… napansin ko ring may patay at duguan na lalaki sa  kanan niya..

“ano nahanap niyo nab a wag kayong titigil hanggat hindi niyo siya mahanap.” Rob.

“Rob!! Asan si Kaira?!! Sinong hindi niyo mahanap si Kaira?!!”

“Calm down Luke mahahanap din natin si Kaira hindi ko ipapatigil ang pagpapahanap sa kanya.”

“Please Rob wag mong ipapatigil ang pagpapahanap sa kanya.”

Ansaveeeee??? Hahahaha sorry hah ngayon lang ako nakapag-update distracted kasi ako this past few days hehe personal matters…. Sorry guys pagpasensiyahan niyo na ako hehe…

Anyareee? Bat ganun nawawala si Kaira anobeehhh!!! Hahaha magulo utak ko ehh kaya yan ang kinalabasan hahaha

(sa mga magtatanong si Rob nga pala ay may-ari ng isang security agency pero hindi lang siya puchu-puchu na agency kasi bigatin siya men hehe joke basta malalaman niyo rin kung ano ba talaga yung kay Rob hahaha Soooooon hehe…)

Please vote ang comment and be a fan oh yeah hehehe salamat po…

mua mua mua mua mua tsup tsup..

love you all..

CUTIEECAH<3

A Beautiful Mistake (chapter 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon