It’s Sunday morning kasama ni Kaira ang kanyang anak na si Joshua. Joshua was already six years old a very handsome boy, sabi nga nila nagmana ito sa kanyang daddy. Sunday is a family day pero hindi kasama ni Kaira ang kanyang asawa na si Luke.
“Mommy bakit hindi na naman po sasama si daddy?” sabi ni Joshua.
“Pasensya na baby busy kasi ang daddy eh, hayaan mo baby punta nalang tayo sa Jollibee mamaya?”
“Ok po mommy, basta promise niyo next Sunday complete na tayo.”
“Ok baby I’ll try”
Kaira is now 27 years old at kasal sa isang napakabait at mapagmahal na lalake ngunit ni minsan ay hindi naramdaman ni Kaira ang pagmamahal na iyon. Walang ibang inaalala si Luke kundi si Joshua.
*flashback*
Kaira was so drunk that night nagpakalasing siya dahil sa kanyang ama na lagi nalang ipinipilit ang gusto para sa kanya. Kaira was so tired sa kakasunod sa mga gusto ng kanyang ama at ngayon nga at kakagraduate niya lang sa kolehiyo ay gusto ng kanyang ama na magpakasal siya sa isang lalaking hindi niya kilala. All her life wala na siyang ginawa kundi ang um-oo ng-um-oo sa kanyang papa na si Don Emilio Leviste isang mayamang negosyante ngunit para rito ay mali pa rin kahit ginawa na niya ang ipinag-uutos nito wala siyang ibang kakampi kundi ang kanyang mama na si Romana Leviste ngunit sadyang napakaramot ng Diyos sa kanya dahil noong siya ay 14 years old namatay ang kanyag mama sa isang car accident.
Pabalik na si Luke sa mga kaibigan niya galing siya sa C.R. dahil aksidenteng natabig ng isang waiter kanina at namantsahan ng kaunti ang kanyang polo buti na lang at hindi iyon kalakihan, nasa isang mesa ang kanyang mga kaibigan nagkwekwentuhan at nagtatawanan ang mga ito. Nahagip ng tingin ni Luke ang isang babae maganda ito mapula na ang mukha nito dahil sa kalasingan hindi mapigilan ni Luke na tulungan ang babae sa paglalakad.
Pasuray-suray kung maglakad si Kaira sa dami ng kanyang nainom nang may nabangga siyang isang lalaki. Ang lalaking ito ay si Luke, nasa bar na iyon si Luke kasama ng kanyang mga kaibigan bilang isamg treat dahil pumayag na ang 2 years girlfriend niya na si Karol Sanchez sa kanyang wedding proposal para rito. Kahit hindi pabor ang pamilya ni Luke sa kanyang nobya itinuloy niya pa rin ang proposal para rito. Matutumba na sana si Kaira kung hindi lang siya nasalo ni Luke.
“oops sorry Mr. gentleman.” Sabi ni Kaira
“Are you ok Miss”
“are you asking me if Im okay?”
“yeah.. I’m afraid I am”
“Oh,me Im perfectly okays, Mr. fogi.”
Hindi pa nakaisang hakbang si Kiara ay nawalan na siya ng malay-tao dahil sa kalasingan. Nagpasya si Luke na iuwi nalang si Kaira sa bahay niya dahil naaawa siya sa dalaga dahil alam niyang may malaki itong problema. Nang makarating sa kanyang bahay dinala ni Luke ang lasing na dalaga sa guest room inihiga na ni Luke ang babae. Hindi mapigilan ni Luke na mapatitig sa namumulang mukha. Kahit namumula ito ay malaanghel pa rin ang dalaga. Hindi alam ni Luke kung bakit pumasok sa isip niya na gusto niyang halikan ang babae ginawa nga niya nang bigla na lang itong nagmulat ng mata at hinawakan ang batok ni Luke upang ituloy nito ang paghalik sa kanya.
------------------------------------------------------------------------------------------
Sana po basahin niyo kung may pasenya po kayong basahin hehehe.. thank you na rin in advance kung babasahin niyo J
BINABASA MO ANG
A Beautiful Mistake (chapter 1)
RomanceMahal ni Kaira si Luke ginagawa niya ang lahat para maging isang mabuting asawa at ina sa kanilang anak pero bakit parang hindi iyon makita ni Luke. :(