Chapter thirty-five... who to be with?
Cheska POV
Nandito ako sa SM ngayon at kasama ko si Shane..
“Shane alam kong may alam ka sa mga clues” nagulat siya sa tinanong ko.. masyado siyang obvious
“w-wala ha”
“Shane I’ll help you”
“wala akong alam sa sinasabi mo Cheska”
“kaya kitang tulungan Shane. I promise”
“wala nga akong alam Cheska”
“Shane Narinig ko ang mga killers na nag-uusap tungkol sa notebook mo, may plano silang kunin yan”
“p-paano mo nalaman??”
“Trust me Shane… I can help you finding them”
“pero…”
“I promise”
“s-sige na nga”
Uto-uto 3:) ang dali mong utuin Shane Reyes… ang layo mo talaga kay Shane Bañez… ang mortal kong kaaway. Tssss.
Pinakita niya sakin ung mga clues..
“may nakuha ka na ba kahit isa sa mga to?”
“wala pa nga eh”
“anong damit ung sa board?”
“hindi ko rin alam baka may alam ka?”
“wala nga eh… try natin hanapin ung susi sa room saka ung locker ni Shane”
“sige.. pero Cheska alam mo ba ung locker ni Shane?”
“medyo? I can trick Airis or Trinity to spill”
“sige… bukas tayo magsimula.. kailangan na natin mahanap sila hanggang maaga pa”
“sige.. uhmm Shane una na pala ako.. tumakas lang ako sa curfew ko eh”
“sige ingat Cheska” kumaway ako at anglakad paalis..
Kawawang Shane… pinaglalaruan ng lahat… at kawawa naman ung kambal ko pati ung mga killers… may naglalaro rin sa kanila…
Shane POV
I don’t trust Cheska that much… kailangan kong itago na nasakin na ung damit… ung damit na nakuha ko sa board…
“makakatulong ka Cheska pero I won’t Trust” yan ang binulong ko sa sarili ko habang palayo siya sakin..
Nung palabas na ako ng mall…
O______________________O
t-tama ba tong nakikita ko?? s-si Airis at Arvin m-magkasama??? NANAMAN?!? Ano bang meron sa kanila?? M-magkaholding hands pa -__- parang ngayon ko lang rin naisip na kaibigan talaga ni Trinity at Shane yun… Malandi….
Nagtago ako sa gilid… pumasok sila sa Star Bucks… w-wala naman masama kung makinig ako sa pag-uusapan nila diba?? Kaya dito lang ako sa gilid.. malapit naman sila dito eh
“babe”
“shut up Vin don’t babe me hindi ako baboy”
“bakit ba nagsusungit ka nanaman??”
“ewan? Sabi mo kanina pms edi pms”
“Airis”
“yeah?”
“aish. Kung di lang ---“
“kung di mo lang ako mahal?”
“h-haa??”
“hahahaha” tumawa siya… ung tawa niya iba… parang natural… ung hindi niya pinipilit makitawa… “oh ba’t ka namumula?”
“w-wala ah”
“asus… hahaha. Umamin ka na kasi!”
“tsss.”
“alam mo parang sugal yan eh… kung di ka tataya edi pano ka mananalo diba? Makauwi na nga” nung Narinig ko ung nakita kong lumabas na nga si Airis at sinundan naman ni Arvin na umakbay pa…
Hindi pa niya naaamin? Ano kaya mangyari kay Arvin kung si Airis ang biktimahin ng killers??
**kinabukasan
Ang aga magsidating ngayon nung mga kaklase ko.. di ako sanay -___- si Wesley lang kasi laging kasama ko dito eh… pero ngayon ang dami agad. Kumpleto na kami ganitong oras pa lang..
“airis ano yang nasa balikat mo?” Kriztel “may sugat ka ba? Nasalabit sa kung saan?” tumingin rin ako… may kulay pula sa balikat niya… tumingala siya at….
“kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa” sigaw nung mga girls…. S-si…g-gerry… p-patay na… a-at ung dugo niya ung tumutulo kay Airis..
*blag
Nahulog ung ulo niya sa table ni Airis bigla naman itong tinulak ni Airis palayo sa kanya..
“hindi ba sila titigil??” si Wesley na nakatago sa likod ni Reita
“bakit ka ba nagtatago president? Lagi ka na lang nagtatago pag may dugo”
“eh takot nga ako sa dugo! Paulit-ulit!” sigaw ni Wesley
Nilinis ulit nila.. boys na lang ang gumalaw… at ubos na ang boys sa room namin.. pito na lng sila.. at eleven pa ung girls…
“your so mabaho na Lazarro!” pang-aasar ni Trinity
“mabaho? Talaga?” bigla naman niyang niyakap si Trinity
“KYAAAAAAAAAAAAAAA!!!! May dugo na rin uniform ko!!! baliw ka Airis!!! I hate you again!!”
“hahahahahaha” nagsitawanan ung ibang naglilinis pati ung mga girls.
“I HATE YOU NA!!! tara na lang sa CR! Eeeewwww” sinabi niya habang palabas ng room at habang hawak ung neck tie ni Airis.
“sino nanaman kaya ang naglagay jan sa kisame?” Wayne
Kisame? Ung box! >.< hala… baka nakuha ng killer??
=======
killer ba si Jude?
eeeeh. ampogi ni Taeyang ^^ ahahah. konek sa storya? echos lang
isa pa! try niyo po yun oh! yung nasa external link