Chapter thirty-eight... The ends beginning...
Shane POV
Isang lingo na ang lumipas.. biyernes na ngayon at dalwang clue pa lng nakikita ko… magkasunod na clue… hindi naman Siguro alam ng killer diba?
Nung dumating ako sa room lahat sila nakatungo… dumiretso na alng ako sa upuan ko
O___________O napahawak ako sa bibig ko. s-si si Patricia…. P-pinatay na rin…
“10GIRLSx6BOYSxLALALALALALAxSINOxSUSUNOD?”
Nakasulat sa board namin… gamit ang dugo..
“WAGxNIYOxGAGALAWINxHANGGANGxHINDIxNAGAALASDOSExKUNDIxUUBUSINxNAxNAMINxKAYO”
May tumugtog…. Hindi ung huni… iba.. parang may nagpapiano…
“patigilin niyo na” biglang umub-ob si Justin sa desk niya.
Hindi tumitigil ung tugtog… ung iba sa room parang napapraning na.. nababaliw… kaunti na lang kami
*Blag
Napatingin kaming lahat sa likuran
“L-Lady” nanginginig ung boses ni Trinity
s-si lady… p-p-patay na rin siya…
sobrang brutal ng ginawa sakanya…
wala na nga siyang dila… tapos ung mata niya n-nakalabas at may nakatusok pa na ballpen sa ulo niya… puro dugo ung sahig…
*shraaaaaaaaaaaaaaaaaaaaakkkk
Nahulog ung pangsara sa bintana… tanging ung ilaw na lang sa room ang paraan para magkaroon ng liwanag…
*Blag Blag Blag
Sunod sunod na sumara ung pintuan sa labas… pati ung pintuan namin sumara ng biglaan
Tumigil ung tugtog…
“Class F are you ready?” b-boses ni J-jude
“j-jude” Celina
“yes Celina? May sinasabi ka?” Jude
“w-wala” tumungo na lang ulit si Celina… lahat kami ngayon nakatungo nanaman… hindi pa tapos… ung mga clues… hindi pa kumpleto… hindi pa pwede!
“pakinggan niyo ang pagkawala ng Juniors at seniors mula Class A-E”
May Narinig kaming nagtilian… s-sino ba ung mga killers?? P-pano nangyaring nandito kami at may namamatay sa labas?? K-kasali ba si Jude sa mga killer??
“aaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhh. Jude! Itigil mo na!!!”
“bakit Celina? Ung mga sigaw nila ang sarap pakinggan diba? Diba ganyan rin ung sigaw ni Shane? Shane Bañez noon? Diba Celina??”