Aly's POV
this is it. this is our day. our first year anniversary. antagal kong hinintay ang araw na to. ang dami kong plano para sa araw na to. gusto kong gawing espesyal para sa isang espesyal na tao sa buhay ko. gusto kong gawin ang lahat para sa pinakamamahal ko. naka set na lahat. habang sya walang kaalam-alam. sinabi ko na hindi ako pwedeng mag day-off at mamayang gabi naman ay kailangan kong pumunta ng davao para sa meeting ng mga counselors ng ateneo schools. alam ko nagtatampo sya. hindi nga sya nagtetext eh pero kailangan kong tiisin. wala ng surprise kapag sinabi ko sa kanya.
Denden's POV
malapit ng mag 3 pm. malapit na matapos ang klase ko pero eto, hindi ako makaconcentrate sa pag-aaral. ba naman si aly, first year anniversary namin tapos hindi man lang nagawang tanggihan ang ibang gagawin nya. pano ko?
teacher: lazaro, have you reached pluto yet? i think youre not concentrating on this subject.
den: im sorry sir, i just got fascinated by the cells seen under the microscope (palusot nya)
teacher: i hope you really are. it will help you in studying
teacher: yes sir
KRRRRRIIIIINNNNNGGGG!
teacher: okay, that's it for today. see you tomorrow. dito pa rin sa laboratory. ready your senses. we'll disect a cadaver.
students: yes sir!
nag-aayos na ng gamit si denden para umuwi. tiningnan nya ang cellphone nya pero wala pa ring text si alyssa.
den: napipikon na ko sa kanya ah! >.<
kaya nagdesisyon na lang sya na umuwi na. paglabas nya sa laboratory, nakita nyang nakaupo sa bench si ella.
den: besh?
ella: oh den. antagal mo infairness.
den: ahahaha :) on time naman ang labas ko. 3 pm palang. bat ka andito? walang work sa jollibee? (nagfranchise kasi ng jollibee si ella sa katipunan. yun ang pinagkakakitaan nya ngayon)
ella: ah, ayos lang yun. andun naman mga tauhan ko.,
den: eh bat ka nga andito.
ella: eh kasi po (lumapit kay den) balita ko, wala si aly para icelebrate ang anniversary niyo. eh kakaawa ka naman. tayo nalang magcelebrate. isipin mo na lang ako si aly.
den: *pout* sige, mang-asar ka pa! nakakainis kaya yung babaeng yun. hindi nga nagtetext eh.
ella: yaan muna. para naman sa future niyo yung pagtratrabaho nya eh.
den: walang excuse yun., isang araw lang hindi pa nya maibigay saken.
ella: eh di ba babawi naman daw sya sa ibang araw?
den: hindi na namen anniversary yun?
ella: arte mo talaga besh. tara na nga.
den: san ba tayo pupunta (naglalakad na sila papunta sa parking lot)
BINABASA MO ANG
down on bended knees (AlyDen ft. LADen and JoveeLy)
Fanfictionsince naging alyden shipper na din ako, try ko lang gumawa ng fanfic bout them.. kindly comment kung may mga suggestions kayo or may mga comments sa flow ng story.. thank you :) paano mo malalaman kung nakapagmove on ka na? isang relasyong inilihim...