and it all turned blank

5K 99 10
                                    

jovee: care to explain what's happening?


aly's POV

aly: i can explain jov (humiwalay na sa yakap kay denden)

jov: i bet so. you absolutely need to explain everything (mahinahon ngunit may diin ang bawat salitang binitawan)

aly: im sorry jov. im..

hindi na ako natapos sa pagsasalita dahil agad syang nagsalita..

jov: not here. let's talk outside.

tumalikod na sya. akmang susunod kaming dalawa ni denden when he stopped.

jov: you (itinuro si denden) stay here. (may otoridad na sabi nya) hindi ko kailangan ng paliwanag mo. i only need aly's explanation.

 

at tuluyan ng lumabas ng kwarto si jovee..

tumingin ako kay denden, tingin na nagbibigay ng assurance..

aly: dont worry, everything will be fine.

ginawaran ko sya ng halik sa kanyang noo. napapikit na lang ako dahil sa totoo lang ay hindi ko alam kung ano ang mangyayari.

aly: intayin mo lang ako dito ah? babalik ako. at pagbalik ko gusto ko naipagluto mo na ko ng mga paborito ko ah? (pabiro kong sabi)

den: i love you beb (tumingin kay aly ngunit parang blangko ang expression ng mukha)

aly: i do love you so. 

nagyakap kaming dalawa. ilang minuto pa at humiwalay na ko sa yakap na yon. naglakad na ko palabas at hindi ko na nilingon pa si denden dahil ayokong maramdaman nya ang takot na nararamdaman ko.

lumabas ako ng main door. at nakita si jovee sa kotse nya, sumakay naman ako sa passenger seat. agad nyang pinaandar ang kotse. hindi ko alam kung saan kami pupunta. bahala na.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

still aly's POV

nakarating kami sa isang kapatagan. walang tao. samantalang may isang kubo sa tabi ng taniman ng mga mais na bagong sibol pa lang. itinigil nya ang kotse. walang nagsasalita. nakakabingi ang katahimikan. para bang walang gustong magsalita. mahigpit ang kapit ni jovee sa manibela. nakikita ko ang nag-uusliang mga buto nya sa kamay. nakikita ko ang nakakunot nyang noo. ramdam ko ang pinipigilan nyang galit. maya-maya ay huminga sya ng malalim na para bang kinakalma ang sarili. 

jovee: sumunod ka saken (sinabi nya na hindi tumitingin saken)

bumaba sya ng kotse at nakita kong pumasok sa kubo. hindi ko alam kung susunod ako o hindi. pero napagpasyahan ko ng sumunod. nagpakawala muna ako ng isang malalim na buntung hininga bago ako bumaba ng kotse at sinundan sya.

down on bended knees (AlyDen ft. LADen and JoveeLy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon