this love is unbreakable

7.9K 189 86
                                    

aly's POV

andito kami ni denden sa park ngayon. andito sya katabi ko. tinawagan ko si ella. sabi ko puntahan nila kami ni denden sa isang park. hihintayin namin siya.

aly: kumusta na ka na besh?

ella: okay naman. ikaw, kumusta ka?

aly: okay naman. (bumuntung hininga)

ella: aly..

aly: ella, pwedeng humingi ng favor?

ella: ano yun?

aly: aalis ako. at hindi na babalik pa. pwede bang ikaw na ang bahala sa bahay. gusto mo dun kayo tumira ni mae. kayo na bahala kung ano ang gusto niyong gawin dun. 

ella: ano bang sinasabi mo aly?

aly: ikaw na rin sana ang bahala kay den

ella: ano ka ba aly? ano ba yang mga pinagsasabi mo?

pilit akong ngumiti kay ella. niyakap sya. 

hinarap ko si denden. niyakap ko sya ng mahigpit at hinalikan.

aly: mahal na mahal kita beb pero kailangan kong gawin to,

tumayo na ako mula sa inuupuan namin at nagsimulang maglakad. hindi ko alam kung san ako pupunta o kung san ako dadalhin ng aking mga paa.

habang nakikita ko ang mga batang naglalaro, napangiti ako at naisip ko, kung itinuloy kaya namin ni denden an plano, malaki na rin kaya ang anak namin?

lumakad pa rin ako. lakad lang ng lakad. nakakita ako ng isang matandang babae na naka wheel chair habang itinutulak ng babaeng nakaputi na sa tingin ko ay nurse. ang nakita ko ay si denden ang nasa wheel chair at ako ang nurse na nagtutulak sa wheel chair nya. kinapa ko ang puso ko, at paglingon ko sa kanila ay ang matanda pa rin ang nakaupo sa wheel chair at hindi si denden. at ako ay andito, nakatayo. ang nurse pa rin ang nagtutulak ng wheel chair. napangiti na lang ako.

kusa na namang gumalaw ang mga paa ko. dinala ako sa isang malawak na taniman ng palay sa tabi ng kalsada.

aly: ang ganda, sana beb, sana ikaw pa rin ang kasama ko ngayon. pero wala akong magagawa

tumulo ang luha ko. pinupunasan ko ang mga pisngi ko ng makita ko ang mga ulap. ang asul at puting langit. kay payapa. parang walang problema. 

aly: dyan sa langit, dyan sa langit na lang tayo magkikita. mahal na mahal kita beb. mahal na mahal kita. kung alam mo lang kung gano kita kamahal. 

at kusang bumaha ng luha sa aking mga pisngi. parang bang falls na walang tigil sa pag-agos. 

hindi ko namalayan na may paparating na sasakyan. 

beep beep!

busina ng busina ang sasakyang paparating pero tila wala akong naririnig. pilit humihinto ang sasakyan ngunit huli na.

down on bended knees (AlyDen ft. LADen and JoveeLy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon