Aly's POV
kahit na tatlo lang kaming nakakaalam ng relasyon namin ni denden, masaya pa rin ako. ramdam ko kung gaano nya ko kamahal. wala na kong mahihiling pa. simpleng picnic sa luneta o kuwentuhan sa rooftop nila o kaya naman ay overnight sa resort.. mga simpleng ganun lang ay masaya na.. walang problema. nakikita ko ang future ko with her. sya ang una kong pag-ibig. hindi ko alam pero kahit hindi ito ang pangarap kong first love, ang pinangarap ko ay isang tao na ipapakilala ako sa mundo..yung tao na hindi mahihiya na hawakan ang kamay ko sa harap ng maraming tao. yung tao na ipapakilala ako sa mga magulang at mga kaibigan nya. yung tao na hindi mahihiya na ipakita sa mundo ang pagmamahal nya saken.
lahat ng mga ito nagbago ng makilala ko si denden. sya na isang ngiti lang ay tumutunaw na puso ko. sya na kahit busy sa pag-aaral ay ipaparamdam na ako ang priority nya. sya yung mahal ko. sya ang bubuo ng kinabukasan ko.
student: ma'am tulala po kayo.
aly: ay sorry. tapos na ba kayo sa seat work niyo?
student; hindi pa po ma'am. pero ma'am sabi nila pag tulala daw, inlove daw.
aly: san niyo naman nakuha yang mga naiisip niyong yan?
student: ma'am inlove ba kayo?
aly: ahahaha :) well.. yes.. inlove ako.
student: ayieee! kaya naman pala ang ganda ganda niyo ma'am. si kuyang pogi po ba ang boyfriend niyo?
aly: kuyang pogi?
student: ma'am yung naghatid sa inyo dito nung isang araw.
aly: ah si jovee. hindi. hindi ko sya boyfriend. kaibigan lang sya. matalik na kaibigan.
student: pero bagay kayo ma'am.
aly: (ngumiti) kaso may mahal na ko eh.
student: yan tayo ma'am eh.
aly: ay naku ah. nililibang niyo ko. tapusin niyo na yang pinapagawa ko at magta time na.
student: yes maam!
after class
nakita ni aly na nakasandal sa kotse nya si ella
aly: wow! besh bagay sayo ang pose na ganyan. wag ka na aalis.
ella: ay naku! parehas kayo ni den, parehas antagal pag pinupuntahan ko.
aly: hala! sinabi ko ba na pumunta ka dito? hindi ka nga nagpasabi man lang eh.
ella: gala tayo. tawagan mo girlfriend mo. namimiss ko na kayong dalawa eh.
aly: ayiee! (hug kay ella) ang sweet mo besh!
ella: tama na drama, at ilibre niyo na ko.
aly: ikaw ang may business dyan tapos samin ka magpapalibre?
ella: tama na arte, bilis na. tawagan mo na nga si den
aly: okay, sige na.. sakay na..
pagsakay nila sa kotse, hindi pa pinapaandar ni aly ang kotse. magkatabi sila sa unahan..
BINABASA MO ANG
down on bended knees (AlyDen ft. LADen and JoveeLy)
Fanfictionsince naging alyden shipper na din ako, try ko lang gumawa ng fanfic bout them.. kindly comment kung may mga suggestions kayo or may mga comments sa flow ng story.. thank you :) paano mo malalaman kung nakapagmove on ka na? isang relasyong inilihim...