den: wag ka ng umiyak ah. tama na yan. (habang pinupunasan ko ng mga daliri ko ang mga luha nya sa mata)
aly: ikaw kasi eh.
den: sssssh (inilagay ko ang isang daliri ko sa labi nya) i love you beb. thank you for taking me back.
denden's POV
hindi pa rin ako makapaniwala na mahal pa rin ako ng babaeng kayakap ko ngayon. hindi mawala ang ngiti sa aking mga labi habang hindi pa rin kami bumibitiw sa yakap ng bawat isa.
den: namiss ko to beb. (bulong ko sa tenga nya)
aly: (humiwalay sya sa yakap) namiss kita (at ginawaran ng halik ang nooni denden)
den: kurutin mo nga ko, nanaginip ata ako eh.
aly: (hinawakan ang magkabilang pisngi ni denden) no beb. hindi ka nananaginip. totoo to. totoo na to. magkasama na tayo. sana hindi na matapos to.
den: beb, pwede ba akong humingi ng favor.
aly: anong favor? anything for my princess (ngumiti ng super tamis)
den: wag kang makikipagbreak kay jovee. wag mo syang iiwan.
aly: ha? (kumunot ang noo) anong meron beb? di ba dapat ang hinihiling mo saken ay icancel ko ang kasal namin at tayo ang magpakasal?
den: please beb. promise me that.
aly: wala akong maintindihan eh. kakaiba ka. may problema ba?
den: you deserve him.
aly: dont you think i deserve you? (umurong at umupo na sa couch sa living room)
den: just promise me that please. (sinundan si aly, umupo sa tabi nito)
aly: i wont promise hanggat hindi mo sinasabi ang dahilan mo dyan sa sainasabi mo.
den: can we escape this reality?
aly: means? (nahihiwagaan na talaga sya kay denden)
den: out of town tayo. tayo lang dalawa :)
aly: yun naman pala eh! lika nga dito (niyakap si denden) namiss mo ko noh? gusto mo ko masolo.
den: halata ba? *pout*
aly: oo, halatang-halata ahahaha :D then, tomorrow. agad-agad. aalis tayo. :)
den: ikaw ang nakamiss saken (pinisil ng bahagya ang ilong ni aly)
aly: aray! ang yabang ah. pano mo naman nasabi?
den: eh bukas na agad tayo aalis eh. :)
aly: ayaw mo?
den: kahit nga ngayon, sasama ako sayo.
aly: hindi ka nagbibiro? (hinawakan ang magkabilang pisngi ni denden)
den: yes :)
tumayo na ko, at hinila si denden sa kwarto..
den: hep hep. anong gusto mong mangyari ah? (nakahawak sa pinto ng kwarto) wag po.. (nagbibirong tinig)
aly: ang dumi ng utak mo. (binitawan si ang kamay ni denden) aalis tayo ngayong gabi kaya magimpake ka na.
den: ha? bahay mo to, wala akong damit dito.
BINABASA MO ANG
down on bended knees (AlyDen ft. LADen and JoveeLy)
Fanfictionsince naging alyden shipper na din ako, try ko lang gumawa ng fanfic bout them.. kindly comment kung may mga suggestions kayo or may mga comments sa flow ng story.. thank you :) paano mo malalaman kung nakapagmove on ka na? isang relasyong inilihim...