Chapter Thirteen

46 5 0
                                    


 

Hindi ko alam kung ilang linggo ko nang hindi nakakausap si Kim. Noong una, nahirapan ako dahil sanay ako na siya yung kaibigan ko. But I eventually had to man up and move on. The only way we could talk again is if I finish my task with Drey.

  

Isang araw nanaman at tinitignan ko lang si Kim palagi. Pero ngayon, nagulat ako nang nakita ko'ng pumasok ang isang hindi pamilyar na lalaki. Agad siyang sinamahan ni Cha para ipakilala sa grupo nila ni Drey pero nagalit ata si Sierra at biglang nag walk out.

   

I saw him go near the boys and shook hands with them. Most of them were cold but Kim smiled as they introduced themselves with each other. It's been 3 months, why do they keep on accepting transferees and putting them in this section? Ganon na ba sila kagahaman sa pera?

  

Nagpakilala na rin siya sa klase dahil yun ang sinabi ng prof namin.

  

"I'm Jacob Lopez, and I just got here." sabi niya. Parang narinig ko na yung pangalan na yun ah? I looked at Sierra again, her arms crossed as she looked sideways.

  

That, alone, gave me the memory I needed. He's the kidnapper's son! Why is he here?

  

Alam ko'ng ayaw niya muna akong makausap pero kailangan ko ng explanation sakanya! Besides, nakakasawang awayin si Vicky at walang pagkekwentuhan. I don't think a little catch up will hurt us.

  

I was about to tap his shoulder nang makita ko siyang nakangiti. I looked at where he was looking at and it was a girl. She was facing backwards but she moved.

  

Si Stephanie, she even smiled back at him.



I felt like my heart was stabbed so I had to walk away. Did he not want to talk to me because he's done with me? Kasi nakuha na niya yung gusto niya?

  


Mabilis ako'ng naglakad at nakita na rin yung kotse namin. I opened it and almost jumped off when I saw another man inside. I stared at him for a while and I saw him smile back at me.

  

"I'm so sorry." I uttered and closed the door. Malaking kahihiyan ka talaga, Nat! Hinanap ko yung kotse namin by plate number, this time.
   

     

"Manong, wag ka muna magreport kay daddy ngayon. Sabihin mo nalang late na 'ko nakalabas ha." walang gana ko'ng sabi. "Ayoko pa po umuwi."

    

"Ahh ganon ba, nak? Sige ok lang." nakangiti lang siya habang nagmamaneho. Habang namamasyal kami ay nakita ko ang kotse ni Kim sa tapat ng isang restaurant slash bar.

      

Lumabas ako at tinignan kung bakit Sya nandun. Kasama nya si Jacob at Cha. Is this why he doesn't want to help me anymore? Kasi kaibigan na niya sila Drey? He has got to be kidding me!

   

Nakakagigil, iniisip ko palang. Lumabas ako at nabangga ko yung isang lalaki. "Ay sorry miss." sabi nya at biglang napatigil.

     

"Oh ikaw yung sa school kanina diba? May kasama ka ba?" tanong nya. Tinignan ko siya ng mabuti at halos hindi na makatingin sakanya nang maalala ko kung sino siya.

Beneath Her | [R-16]Where stories live. Discover now