Chapter Twenty Four

5 0 1
                                    




Everything passed by quickly. Patapos na yung klase ng ganon ganon lang. Akala ko napaka life changing ng buhay ko kapag wala na si Drey sa teritoryo ko pero, wala. Ganon pa rin.



"Shet! Tapos na!" sigaw ni Brandi. Kakatapos lang ng finals namin ngayon at dismissal na. Huling araw na namin bukas dahil kailangan naming magpa pirma ng clearance at huling requirementd.



"Tara, inom tayo." Brandi said as she clinged her arm to me. I shook my head as I pouted,



"Nag promise ako kay Ace ngayon eh." her face dropped as she let go of my arm.


"Patapos na yung klase, hindi mo pa rin ako pinapakilala sakanya. Sino ba kasi yun? Boyfriend?" biglang lumiwanag yung mata niya nang sabihin ang boyfriend.



"Just a friend, ano ka ba?" sabi ko at hinila na siya papalabas ng school. I haven't had any news about Drey since she shifted strand. Hindi naman ganon kalayo yung building niya pero hindi ko pa siya nakikita simula noong camping. Sana okay lang siya.



"Going somewhere?" tanong ni daddy pagkababa ko ng hagdan. Siya rin ata, may pupuntahan. He wasn't wearing a suit, it was more casual.


"Dinner lang dad. I'll be back before 12." sabi ko at humalik sa pisngi niya.



"May pera ka ba?" tanong niya habang nag aayos ng polo sa sasalamin. Napatalikod ako at ngumiti,


"Actually, wala dad." sabi ko at pinakalaki yung ngiti ko. Sus, peke mo, Nat. Tumingin siya saakin at tinawanan ako,



"Get my wallet. Ikaw na ang bahala kung ilan ang kailangan mo." sabi niya at sinunod ko naman. A couple of thousand would be fine. Dumiretso na ako sa restaurant kung saan kami magkikita ni Ace.


I wore a short black pencil skirt that showed a little part of my thighs. My red fitted t-shirt matched my red Givenchy ankle strap high heels. My curled hair was in a high half ponytail.


"You look gorgeous." bati ni Ace at nakipag beso saakin bago umupo. He wore a black long sleeved turtle neck with a silver chain around his neck. The table he chose was near the window.


"What would you like to order?" the waitress asked us as we looked through the menu.


"I'll have the salisbury---" napatigil ako sa pagsasalita nang makita ang sasakyan ni daddy sa parking. He opened the door for a girl, but it wasn't Vicky.


"Palit tayo ng lugar." sabi ko kay Ace at pinatayo siya. Tinignan niya lang ako bago pumayag.


"We'll order later." sabi ko sa waitress habang nilalabas yung cellphone ko. I opened the camera and gave it to Ace,


"Videohan mo sila, bilis." sinunod naman kaagad niya yung sinabi ko. Bumilis yung takbo ng puso ko nang panoorin ko yung video. Their seat was far from us but I felt uncomfortable.



"Club nalang?" tanong niya.


"Papapasukin ba ako dun? Minor pa 'ko." tanong ko sakanya habang nakahawak pa rin sa cellphone ko. Hindi pa ako nakakapag club before. I could barely get in last time I went to a bar with Kim.


"Ako'ng bahala." ngiti niya at inaya na ako. I saw him hand the bouncer a lot of blue bills as he let us in. Mayaman talaga 'tong si Ace. He held my hand as we pass through the dancing crowd. There were lights everywhere and loud music.


"Oh shit." rinig ko'ng sigaw niya nang makita niya si Blue. I was already a little tipsy after having so many shots. Nakipag high five siya at pinakilala ako,


Beneath Her | [R-16]Where stories live. Discover now