2

4.8K 97 3
                                    

''Si Vincent Villacorta. Siya lang naman ang perfect definition ng mga dream guys ng isang babae. Kita naman siguro sa appearance niya. Napanganga ka kaya kanina. Last time i check nagkaganyan ka nung high school pa tayo. Si Bryle. Hahaha.''

''Wag mo ngang i-divert sa akin ang usapan Ash. Please continue.'', pinaalala pa talaga sa akin yun. Out of the story na nga yun. Tsk.

''Fine. Kilala siya ng kahit sino dito sa school. Bihira lang yun. Ang laki kaya ng school. Pag may tilian, tiyak may Vince. Everybody calls him that way. And please George wag ka ng gumawa ng eksena kagaya kanina okay?''

''Di ako gumawa ng eksena. Siya naunang mang asar. Kaya gumanti lang ako.''

''Basta umiwas ka nalang. Para maka graduate tayo peacefully.''

''Bakit naman?''

''May isang Natalie lang naman ang napakabaliw sa oppa na yun. Halos lahat ng makausap lang na babae ni Vince ginugulo niya. Feeling girlfriend kasi. Alam kong di ka sanay sa gulo and I know palaban ka. Pero girl, I tell you di mo yun kaya. Parang maluwang turnilyo nun. Marami pang mga alipores.''

''Maganda ba?''

''Just see for yourself.''

Sa kakadaldal ni Ash di na namin namalayan na nasa harap na pala kami ng classroom ko. In all fairness, may aircon.

''George, this is your room na.''

''Thanks Ash.''

''I'll go ahead. Baka ako ang ma-late. Good luck.''

''Bye.''

Pagkaalis ni Ash ay pumasok agad ako ng room. And in my shock, may group of girls na parang papatayin ako sa mga tingin palang nila. Nakapabilog sila at for sure leader nila yung nasa gitna. Ang aarte. Halata naman. Para na silang mga clown sa make up nila. Ang kakapal. Di ba sila aware na skwelahae 'to at hindi bar? Tsk. Kung nakakamatay man ang tingin kanina pa ako nawalan ng hininga. Tsk.

Nagpatay mali nalang ako na di ko sila napansin at naghanap ng mauupuan. Unfortunately, sa pinakagitna talaga yung upuan na bakante. Hate ko naman yung sa gitna. As if I have a choice.

Hanggang may lumapit sa aking babae pagka upo ko. Siya yung nasa gitna kanina nung mga clown. Tumaas bigla yung mga kilay niya.

''Georgina right?''

''Yeah, why?''

''Gusto ko lang namang sabihin sayo na get ready for the show later. New student right?''

''Yep''

''Okay.''

At maarte na siyang tumalikod at bumalik sa mga kauri niya. Right? Right? Ang arte talaga. Nakakadiri pakinggan. Tsk.

Mag ready daw sa show? Baka may clown show sila mamaya. Tama talaga ako. Very bright George. Bigyan ng iphoneX yan. Hahaha.

...
Lunch

Kanina pa ako palinga-linga sa kakahanap kay Ash pero wala pa siya. Tsk. May digmaan na 'tong tiyan ko eh. Tsk. Di ko naman alam kung nasaan ang cafeteria dito. Pagkalaki-laki ng school eh. *sigh* 😔😔😔

Nag decide ako na pumunta muna ng cr. Naiihi na rin kasi ako.

At pagpasok na pagpasok ko palang ay minalas na ako. As I open the door, bigla ba namang nadulas yung janitress na may dalang balde na may tubig. At nagtawanan lang talaga ang mga babae sa loob. Buti konti lang yung nabasa sa akin pero ang sapatos ko ang bongga sa kabasaan. Wala pa naman akong dalang extra.

''M-ma'am, pasensya na po talaga.'', lumuhod pa talaga siya. Ano bang ginagawa niya? Para namang ang seryoso at grabe ang kasalanan niya. Oa ate ha.

''It's okay . Don't worry. Matutuyo naman ito. Tumayo ka na lang.'', of course. May respeto ako sa mga janitors noh. Kung wala sila, for sure para ng kagubatan ang school.

''Madumi pa naman po yung tubig.''

''Ok lang talaga.''

''Eww. It's stinky.'', sabat naman nung isang babae na panay ang retouch. Daig pa ang espasol sa kaputian ng mukha. May leeg pa girl, wag kalimutan. Sheebs.

''She's mabaho na already.'', sabat na naman nung isa. I just rolled my eyes and tiningnan ko ulit yung janitress.

''Sige na. Umalis ka na. And don't worry what happened. Forget about it.''

''Salamat po.''

Nangangain ba ako? Bakit takot na takot siyang umalis?

Pagkapasok ko sa isang cubicle ay agad ko ng pinalabas ang tubig na kanina ba gustong lumabas. At nilinis ko na rin yung skirt ko gamit ang tissue ko.

Lumabas na rin ako agad at hinanap ang cafeteria. Gutom na talaga ako. Tsk.

Afterwards may bigla akong narinig na tilian. Napatingin ako bigla sa likod ko at ang daming mga babae na tumatakbo patungo sa direksyon ko. Tatabi na sana ako nang maabutan nila ako. Nananadya ba sila or what? Iniipit nila ako, binabangga, may sumapak pa sa pisngi ko, sumabunot sa buhok ko at sinisipa ako. Sa dami nila di ko na makilala kung sino ang gumagawa sa akin nun. Sumisigaw pa sa tenga ko. Wtf? Are they nuts? Ganito ba sila mang welcome ng bago dito? Kung ganito nga, di na nakakatuwa. Nung nalagpasan na nila ako, I know I'm all messed up. Sheebs.

''What are you looking at?'', mataray kong sabi sa mga estudyante na naiwan doon. Kung makatingin kasi wagas. Tsk.

Umalis na lang ako. At pumuntang rooftop. Siguro naman dito wala ng mang gugulo. Tsk.

Wala naman sigurong tao dito kaya pwede akong sumigaw dito.

''Bwisit kayo!. Mga walang breeding. Who the hell are you para gawin niyo sa akin yun?! Ang daddy ko nga kahit lamok di ako padadapuan! Wala kayong karapatan! Mga walanghiya! Ang kakapal ng muh~''

''Ang ingay mo naman.'', biglang sabi ng kung sino. Kaya di ko natuloy ang drama ko.

''And who the hell ar~'', nung nalaman ko kung sino yung pumutol sa moment ko. ''IKAW!?'',nadagdagan tuloy ang inis ko.




...
Vote and comment. 😘
Thankyou. 😘

When I Met That Playboy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon