Bumalik na kaming lahat sa room nan aka-assign sa amin. Para naman di sumikip ang back stage. Para kaming nabunutan lahat ng tinik. Sa wakas at tapos na rin kami. Yung result nalang mamaya ang aalamin.
Nauna na akong pumunta ng shower room para di na ako maghintay mamaya. Tinanggal ko lang ang make-up sa mukha ko at hinayaan ko na lang yung nasa buhok ko. Mamaya ko na lang kukunin yan sa bahay para sure na tanggal lahat. Pagkatapos kong maligo ay nagbihis lang ako ng maong pants at off-shoulder na blouse at nag rubber shoes.
Kinuha ko lang yung mga gamit ko at pupuntahan ko na si Vin. Sabi niya nga di ban a hihintayin niya ako. Baka andun lang yun sa dulo ng hallway.
Dali-dali akong pumunta doon baka kasi naiinip nay un. Natagalan pa naman ako sa pag-aayos. Pagkadating ko sa dulo ng hallway muntik ko ng mabitawan ang dala kong bag. Nahawakan ko nalang ang dibdib ko. Sumisikip. To the point na di na ako makahinga. Dapat di koi to maramdaman eh. Baliw na talaga itong puso ko.
Nakita ko lang naman nag magaling na si Vincent Villacorta na may ka-make-out. Iniisip yata nila na walang makakakita sa kanila dahil abala yung mga tao sa event. Kaya ba hinintay niya ako para makita ko yun? Tss. Damn. I thought nagbago na siya. I thought gusto niya na ako. ASA. Baka isa nga lang talaga yun sa mga stupid games niya. Paksheyt. Sumakay naman ako. Pero ano yung pinapakita niya sa 'kin? Ang galing niya namang umakting. The best.
I don't know why I'm acting like this. Kaibigan lang naman niya ako. Pero ang sakit eh.
Tumakbo ako papuntang parking lot. Ang galing yata magtago ng mga luha ko ngayon. Walang lumabas kahit isa. Good job sila ngayon sa akin.
"Ma'am, bawal po kayong lumabas.", pigil nung guard sa akin.
"WHAT?! I'm not a fucking high school student anymore. Let me out!"Buti nalang at di na pumalag si Manong Guard. Is he joking? Di niya ako palalabasin? Tsk.
Agad kong pinaharurot yung sasakyan papuntang bar. Feel ko lang uminom ngayon. Walang pakialamanan.
Dalawang oras. Oo, dalawang oras na akong umiinom dito mag-isa. I'm a bit tipsy, pero kaya pa naman.
"Are you alone?", biglang sabi nung isang hot na lalake. Na nakabukas pa talaga ang tatlong butones ng suot niyang polo. Ang pooooogi. Alam niyo naman na kahinaan koi to.
"Yeah.", halos sigaw ko ng sabi dahil sa lakas ngmusic sa dance floor, na maririnig ng buong bar.
"So you are free tonight?"
"Free na free."
"By the way, I'm Franco."
"Georgina. You can call me George."
"Sayaw tayo."
"Sure."Gentlemen naman siya kahit papano. Di na ako nahihiyang sumayaw dahil natamaan na rin ako nung beer na iniinum ko kanina.
*****
Vote and comment. Thanks.
BINABASA MO ANG
When I Met That Playboy (Completed)
RomantizmEvery girl wants a playboy like guy. And i also want it. But how can i resist this guy na sobra na talaga sa pagka playboy. Iba-iba na lang. Halos siguro lahat natikman na. And it all started at the rooftop. When we almost do that bed thing. But tha...