5

3.7K 79 1
                                    

Fast Forward.....

A month later ...

Still. Mainit pa rin ang dugo ni Natalie sa akin. Pero there are times na I'll fight back. Maybe nauubos talaga ang pasensya ko. But take note di ko naman talaga siya napupuruhan dahil sa mga alipores niya.

Si Vince? Still, every single day, iba iba ang babae. Lantaran as always. Pero di naman sila ginagalaw ni Natalie. Tsk. Why oh why? Di na rin naman ako ginugulo ni Vince. All of a sudden ay bigla na lang siyang di nanggulo.

Pagbaba ko ng kotse ko ay may biglang yumakap sa akin sa likod. Bigla akong naging statwa.

''H-hey.'', pilit kong inaalis ang mga kamay niya pero mas lalo lang niya hinigpitan ang yakap niya.

''Just give me a minute George.'', biglang lumakas ang tibok ng puso ko. To the extent na mawawalan na ako ng hininga. Di ko na kailangan alamin kong sino ang taong 'to. Pero bakit biglaan siyang nangyayakap? Why me? Nauntog ba 'to?

''I'm not Natalie, Vince.''

''I know.''

''What are you doing?''

''Hugging you.''

''And why?''

''I'm really stress right now George. Can you please just let me hug you.''

''Ayoko na ng gulo Vince.''

Pwersa ko na siya pinaalis. At sa wakas ay nagwagi na ako.

Pagkatingin ko sa kanya ay parang frustrated siya masyado. Di pa nakaayos ang buhok niya. Pero gwapo pa din naman siya. Parang wala siyang tulog. Dahil nagka eyebugs na ang mga mata niya.

''Mali ka ng taong nilapitan.''

''No, I'm not.''

''If you're just playing or acting around Vince. Stop. Okay. Di bebenta sa akin yan.''

''George, it may sound weird or ridiculous but...'', pinutol niya pa talaga at pinatagal.

''May sasabihin ka pa ba?''

Yumuko nalang siya at di nagsalita. Nainis ako bigla. Kaya iniwan ko na lang siya. Wala akong panahon sa mga kagagohan niya at paglalaro. Sh*t.







***
VINCENT'S POV

I'm Vincent Villacorta. It may sound airy but I'm the most popular guy not only in our school but also in some other school.

Every girls na naikama at naka make out ko they always say that i can really satisfy them. And i enjoy hearing that. That's why it's my goal to taste all of them. I don't care if it sounds disgusting or what. But i always use protection. I don't want any responsibility. And i hate commitments.

And then suddenly it all changed. When I make out with George at the rooftop. It's different. I can't explain the feeling. That's the first na ako ang naakit sa isang babae. Ako ang umuna. Just looking at her turns me on. Always. After that hot scene at the rooftop I always watch her from afar.

''Dude, lapitan mo na kasi.'', sabi ni Joshua.

''Gago ka ba. Ang taray nga sa'kin.''

''Parang di mo naman kilala ang mga babae. Pakipot lang yan.'', sabi naman ni Mark.

''Iba yan pre. Sexy pero di maharot. Maganda pero di maarte. Mga ganyang babae dapat nirerespeto.''

''Whoowh.'', kantiyaw nila.

''Teka, ikaw ba talaga yan Vince? First time yun ah.'', tatawa tawang sabi ni Ben.

''Ulol seryoso ako.''

''Ba't di mo tulungan? Sinasaktan na ni Natalie.''

''Baka mawalan ako ng chiks niyan. Alam niyo naman di ko talaga maiwasan. And never pa akong nagtanggol ng babae noh.''

''Eh bakit nung isang araw pumunta ka sa room nila at pinagtanggol mo siya.''

''Ganti ko lang yun sa kanya. Malaki atraso nun sa akin.''

''Yung bulong-bulong effect niya.? Na nagka goosebumps ka at gusto mo na siyang hilahin papuntang cr at lapain doon''

''Gago. Pinaalala pa talaga.''

''Hanggang tingin ka nalang ba? Sunggaban mo na.''

''Alam niyo namang may rule ako. One time only.''

''Eh bakit tingin ka nang tingin?''

''I don't know either.''







Hanggang sa...

''Mga hayop kayo, dito pa talaga kayo sa bahay nagkakalat ng kadumihan niyo. Lumayas kayo.'', sigaw yun ni mama na abot hanggang dito sa kwarto ko. And for sure umiiyak siya. At sa wakas nahuli niya na rin si papa na may kabet.

Yeah. Matagal ko ng alam na may kagaguhan na ginagawa ang papa ko. Pero di ko lang kaya na sabihin kay mama dahil alam kong magkakaganito siya. Ayoko siyang masaktan.

''Wag ka ngang mag eskandalo!''

''Lumayas kayo! Mga hudas!''

Mabilis akong lumabas ng kwarto ko at nakita ko sila na nasa sala. Nakatapis lang ng kumot yung babae. Na halata sa mukhang over use na. Pero mas bata pa siya kina mama't papa.

Nag init ang ulo ko nang bigla niyang itulak si mama buti na lang at nasalo ko ito at di natumba sa sahig. Nabigla yata sila nang makita ako. Napatingin ako sa kabet ni papa at ngumiti pa ang loko. Trying to seduce me. Nagpapatawa ba siya?

Dinuro ko yung babae habang hawak ako ni mama sa damit ko. Para siguro pigilan ako.

''If you'll gonna hurt my mom again! I swear to hell, di ka na aabutan ng umaga. You whore!'', sasampalin ko na sana siya nang bigla akong pigilan ng magaling kong ama.

''VINCENT!!!'', galit niyang sigaw sa akin.

''Sige pa kampihan niyo yan. Sayangin mo ang pera mo sa mga maduming babaeng yan. Mga mukhang pera.''

''Don't act as if you're clean.''

''You made me like this dad. You made me think that all of the girls are just nothing but a toy. Because they are the reason why we are ruin right now and why mom is damn hurting right now.''

''That's your choice.''

''Just leave pa. And don't ever comeback again. We don't need you anyway.''

Ngumisi lang siya ng nakakaloko at dinala ang mga gamit niya at ang babae niya. Pinili niya talaga yun. Tsk. Without him mayaman pa rin naman kami. Mom still have businesses. Mabubuhay naman kami. Dalawa sana kami ngayon ni kuya na mag-co-comfort kay mama pero wala na siya. Nang dahil pa din sa isang babae.

Nag suicide si kuya dahil pinagpalit siya ng girlfriend niya sa iba. Doon ako nagsimula na paglaruan sila. Masyado akong na-depress nun kaya one time only lang sa isang babae. At ayaw na ayaw ko sa mga commitments na yan. That's bullshit.! Lalong nadagdagan nung nakita ko si papa na nasa bar at may kalumpungang babae. That's the time I swear to hell na laruan ko na lang ang mga babaeng yan.

''Ma, stop crying. They are not worthy.''

''Wala na yung papa mo Vincent.''

''Simula ngayon ma, patay na ang papa ko. At sorry ma kung di ko sinabi sayo.''

''I understand. I know you have reasons.''

''Ihahatid na kita sa kwarto mo, Ma.''

Pagkatapos kong mapatulog si mama. I know nasasaktan pa rin siya. Pero kailangan naming pakawalan si papa dahil doon siya masama.

Mabigat ang katawan ko na humiga muli sa kama ko. Ang dami ko ng problema ngayon. May thesis pa kaming di ma-approve-approve. Tsk.

When I Met That Playboy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon