4

3.7K 84 0
                                    

''Gosh George, what happened? Ba't may mga pasa ka sa braso?''

''Yung nangyari kahapon remember?''

''Gosh. Umiwas ka nalang please. Ikaw mapapasama niyan eh. At nabalitaan ko na magka klase pala kayo ni Natalie.''

''Maybe she's that girl yesterday na kasama nung mga parang clown sa kapal ng make- up.''

''Nagka usap kayo?''

''Sort of. She approached me first. Alam niya nga pangalan ko eh. Ang arte. Ang oa.''

''I think its Natalie. Iwas ka na lang George para wala ng next, okay? As I've told you, di kita kayang maipagtanggol. And hello tayong dalawa laban sa kanila? Never tayong mananalo George. Ang dami nila eh.''

''Yeah. I got it.''

''Okay.''

...
Pagpasok ko na naman sa classroom ay ganun pa din ang set up nung mga clown girls. Parang araw-araw sa kanila may birthday party. Always may meeting for concepts. Hahaha. Di nalang ako nagpahalata na tiningnan ko sila. Baka kung ano pang isipin nila.

Tama talaga always 'tong instinct. I knew from the very start I saw Natalie na may evil aura siya. Tsk. I hate dealing with this kind of people. Psycho. Na-confirm ko na siya si Natalie dahil may tumawag kasi sa kanya kanina. Maganda naman siya. Nasobrahan lang ng make up kaya parang nakakasawa at nakakairita na ang mukha niya. Sa unang tingin mo palang sa kanya halatang maldita na. Anong ipinaglalaban nito? Tsk.

''Hi George, did you enjoy the show?'', maarte niyang sabi. Nginitian ko lang siya. Ayoko ng patulan pa ang kabaliwan niya. ''Nang-iinis ka ba?''

''No. I'm not.''

''Sumasagot ka pa?''

''You're asking me so i'm just answering it.''

''You're really getting into my nerves bitch.'', bigla niyang hinila ang buhok ko. Napapikit ako sa sakit. First time kong mahilahan ng buhok ah. ''Don't you ever dare try to be hypocrite on me. Or else you will never gonna like what I'll do to you.''

Nainis na talaga ako kaya inabot ko yung kamay niya na nakahawak sa buhok ko at marahas itong tinanggal. Ang lakas niyang umakto ng ganyan dahil madami siyang alipores. Para namang siya lang ang mayaman dito.

''Ouch.''

''Don't you ever dare hurt me. You have no right.''

''Ano bang pinaglalaban mo, ha?! May kakampi ka ba?''

''Ako.'', biglang sigaw ng isang lalake. Lahat kami napalingon sa pinang gagalingan nung boses.

''Vince?'', maarte sabi ni Natalie. Siya na naman. Gumawa na naman ng eksena. Wag lang sana siyang lumapit. Wag sana. Ayoko po sanang siyang makita dahil sa mainit na tagpo namin kahapon. Shockss.

Bigla siyang naglakad papunta sa pwesto namin. And lumapit siya sa akin. And in my shock pinulupot niya pa ang braso niya sa bewang ko. Tinignan ko siya at nginitian lang ako ng mokong. Bwisit talaga.

''Are you okay babe?'', napakunot ang ulo ko sa sinabi niya. Di niya talaga naintindihan ang sinabi ko sa kanya at tinawag na naman akong ganun.

''I told you n~.'', naputol ang sinabi ko dahil nagsalita bigla si Natalie.

''Babe?''

''You heard me right. May problema ba dun?''

''I told you Vince that you are mine. Only mine.''

''I'll go ahead. Bye.'', sabi ng gago at hinalikan pa ako sa noo nung gago. Sa harap pa talaga ni Natalie. Tsk. Nilalagay niya ako sa gulo. Tsk. At umalis na lang siya. Bwisit talaga.

''We're not done yet Georgina.''

Naupo na lang ako. Di yata tama na dito ako lumipat. Tsk. Ang daming sakit sa ulo ng school na 'to. Nakakabaliw na. *sigh* .

...
Lunch. Siguro naman makakasabay ko na nito si Ash. Bawal yata akong mag isa ngayon at hanggang sa maka graduate ako dito sa school na 'to. Ang daming nakapaligid na demonyo eh.

''Hello Ash? Where are you now?''

''Sorry Georg. Di ako makakasabay ng lunch sayo. May tinatapos pa kasi kami. Alam mo na dakilang graduating.''

''May magagawa ba ako? Okay.''

''Natatandaan mo naman diba kung nasaan ang caf.?''

''Don't worry , kaya ko magtanong.''

''Take care.''

*sigh*
Dapat na ba akong kabahan? Wala akong kasama. May bwisit pang nangyari sa akin kanina. May threat pa akong nakuha mula kay Natalie. Teka, dapat ba talaga akong matakot? Di ba hindi? Pero why am I feeling this way? Parang sinasabi ng instinct ko na dapat akong matakot. Na dapat di ako magtatapang tapangan. Tsk.

Papunta na ako ng caf nang lumilipad ang utak. Ano bang nangyayari sa buhay ko dito sa school na 'to. Nalipat lang ba ako dito para ganituhin? Yun bang aawayin. Ngayon pa ba ako mabu-bully na graduating na ako ng college. Di ko rin naman masabi sa heads dahil unacceptable yung reasons. Kaya pala wala talagang nakakasumbong kay Natalie. Kahit na marami na siyang nasasaktan. Nagka pasa na nga ako.

At nabigla ako sa entrance door pa lang ng caf. There. Vincent and some random girl, making out. Pwede ba 'to dito sa school? Sobra pa 'to sa PDA ah. At ito namang babae wala ng respeto sa katawan niya.

Wait...

Ginawa din namin 'to ah. Tsk. Pero di naman in public. And hello di ko ginusto yun. Kahit na pumayag ako. Sino bang hihindi. Kahit kayo siguro.

Sheebs.

Tsk.

May pa-save-save pa siyang nalalaman kanina. Or ginawa niya lang yung on purpose. Tsk. Pero bakit nakaramdan ako ng inis? Hey George, this is not you anymore. 2days ka pa lang dito. Mygosh. Madali kang ma-attract sa mga katulad niya pero... Errr. Ewan.

Tama nga naman playboy nga di ba. Pero dapat di niya na lang ako sinave kanina. Mas nagulo pa tuloy. *sigh*.

Nagmadali na akong pumasok sa loob ng caf. Di naman talaga nila ako mapapansin. Busy masyado. Ganyan ba talaga yang Vincent na yan. Tsk. Paasa.



Tahimik lang akong kumakain nang ...

''Look who's here.''

Pag angat ko ng tingin di na ako nabigla kung sino yun. Boses pa lang maarte na. Ayy. Makikilala mo na agad pala.

''What do you need Natalie?''

''Why so sad George?''

''It's none of your business.''

''Tsk. Tsk. Wag ka kasing feeling. Yung kanina. Yung sinabi ni Vince. It's all just fake. Wag kang umasa, di ka naman maganda.'', umakting pa siya na hinead-to-foot niya ako ng tingin. At bigla na namang hinala ang buhok ko. ''Stop messing around George. You're just new here.''

Tsk. Nakakarami na talaga 'to sa akin. Tsk. Nagtinginan na yung mga tao sa amin. Wala bang balak na tumulong sa akin ngayon? Tsk.















***
Vote and comment 😘
Thank you 😘

When I Met That Playboy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon