Arc 3: Đế quốc Leafton Plain / Chương 1: Chuyến mua sắm tại đế đô

1K 61 15
                                    

Dọc theo phần rìa của Ice Forest, nơi duy nhất an toàn của toàn bộ cánh rừng lạnh giá nơi đây. Ice Forest chiếm năm phần trăm tổng diện tích của lục địa Humania và được cho là bãi farm quái và item ngon thứ nhì chỉ sau Emerald Hill.

Con đường mà chúng tôi đã đi qua nằm ở phần rìa đông của Ice Forest, cũng là ranh giới ngăn cách đất nước Triatio với khu vực này. Vì không muốn xâm phạm lãnh thổ của Triatio và cũng vì đây là con đường tắt nên đi khá nhanh mà chúng tôi đã chọn nó.

Điểm xuất phát là từ khu rừng của Venalian, do đó đoàn xe đã đi qua khá nhiều thành phố trên đường, nhưng rốt cuộc lại chẳng vào cái nào cả.

Thường thì ở trong game, cùng một lộ trình này sẽ mất khoảng năm phút nếu vừa đi vừa ngắm cảnh. Đến khi trải nghiệm tận mắt mới thấy rằng ôi nó xa thật ra luôn ấy. Mười ngày có cộng thêm việc nghỉ giữa đường ăn uống và đi ngủ. Cũng may là chúng tôi đều mang đầy đủ thức ăn nên vấn đề lương thực không quan trọng lắm. Nếu hết thì một hoặc hai người sẽ vào thành phố hay ngôi làng gần nhất để mua thêm, chủ yếu là bánh mì khô.

Tất nhiên là trên đường có gặp đạo tặc rồi. Nhưng dù nhiều hay ít thì chỉ sau vài phút là chúng nó lên bảng ngay. Thật sự mà nói thì đây là chuyến đi nhàm chán nhất mà tôi từng trải nghiệm trong đời mình. Tôi ước gì nó mang tính phiêu lưu nhiều hơn. Đúng là đáng lẽ không nên nhận cái nhiệm vụ hộ tống chết tiệt này.

=====

Cuối cùng thì sau mười ngày buồn tẻ, đoàn xe đã đặt chân đến đế quốc Leafton Plain. Tuy nhiên, vì đích đến là thủ đô nên lộ trình có kéo dài ra thêm tí nhưng không đáng kể lắm, sau cùng thì cũng chỉ mất thêm vài giờ để đến đế đô.

Nói một chút về nơi này. Thiravium, thủ đô của đế quốc Leafton Plain, còn được biết đến đến như là thành phố phồn vinh nhất trong toàn thể lục địa Humania. Những hoạt động trao đổi hàng hóa, thương mại, các dịch vụ thuê mướn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên phố. Thu nhập bình quân của người dân nơi đây tuy rằng không cao nhưng đủ nuôi hai người một ngày đấy, tôi đoán đại vậy thôi.

Sau mười.. à không một trăm năm không về lại nơi này, tôi thấy nó thật sự... Nói sao nhỉ? Nó khá là giống những 'phố đèn đỏ'. Thật đấy, khắp các tuyến đường chi chít những cái gì thì ai cũng biết rồi đó. Những quầy buôn thực phẩm, vũ khí dần bị thay thế bới hàng dài những cô gái elf và bán nhân khi tiến sâu hơn vào trong khu dân cư. Không phải nơi đây xuống cấp thật sự mà chỉ là nó mất đi cái bầu không khí vui tươi và căng tràn sức sống vốn có rồi.

Mà thôi kệ, có than vãn cách mấy cũng đâu thay đổi được gì.

Tôi đã từng nói rằng Leafton Plain được xây dựng dành riêng cho bán nhân và elf. Nhưng thật sự thì mọi chủng tộc đều được chào đón ở đây. Nơi này vốn dĩ chỉ là để giúp cho các bán nhân và elf bị kỳ thị ở nhiều nơi khác có chỗ nương tựa. Còn lại thì bất cứ ai cũng có thể trở thành một công dân của quốc gia này, từ quỷ cho đến ma cà rồng, thậm chí ngay cả orc cũng được nốt. Tại đây, mọi người đều bình đẳng, và chịu sự kiểm soát của pháp luật.

Tuy nhiên, chế độ nô lệ vẫn còn tồn tại trên đất nước này mặc dù cái mác bình đẳng vẫn còn đó. Tôi cũng chẳng để tâm mấy đến việc đó đâu. Nếu có trách thì hãy trách tại sao chúng đã trở thành như thế. Bị lừa làm nô lệ ư? Hãy trách mình quá ngu dốt để bị gạt như thế. Bán thân làm nô lệ để trả nợ à? Hãy trách tại sao mình lại rơi vào cảnh ấy. Bị bắt cóc rồi đem bán làm nô lệ sao? Hãy trách bản thân không đủ mạnh để bảo vệ chính mình.

Tiểu thư Bạch Quỷ và chuyến phiêu lưu ở thế giới gameNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ