Theo đúng như kế hoạch đã định sẵn của chị Elena, tôi dẫn binh lính của mình đến ngôi làng 'đó' để đuổi lũ phiến quân đi. Quả nhiên, như những gì bản thân được nghe, hầu như không còn ai sống sót ở đây. Tôi ra lệnh cho binh sĩ của mình tìm kiếm xung quanh nhằm tránh bỏ sót những người còn sống.
Có hai đứa trẻ dưới tầng hầm đã được tìm thấy. Gương mặt chúng toát lên nỗi sợ hãi tột độ. Quần áo rách rưới, khuôn mặt lem luốc, cả cơ thể bốc lên mùi hôi thối của xác chết và máu. Thật đáng thương.
Tôi để cho binh sĩ của mình chăm sóc chúng rồi đưa về thành Vinestle, còn bản thân tiếp tục tìm kiếm. Không hiểu vì sao, có một cảm giác kỳ lạ xuất hiện trong tôi. Nó liên tục bảo tôi không được ngừng tìm kiếm cho đến khi thấy được 'người ấy'. Tôi không biết liệu đây có phải là bản năng hay một điềm báo nào đó đã thôi thúc.
Dù gì thì quan sát thêm một chút cũng chả tốn thời gian mấy. Và thế là tôi tiến sâu hơn vào trong ngôi làng. Với bản năng của mình dẫn đường, điểm đến của tôi là một nhà thờ bằng đá trong đã cũ. Xung quanh không còn ai sống sót. Nhưng có một thứ đã thu hút ánh nhìn của tôi.
Một cái xác của nữ tu sĩ.
Quần áo bị xé rách đến gần như là khỏa thân. Trên cơ thể cô ta ngập đầy thứ chất lỏng màu trắng đặc sệt, đặc biệt là ở mái tóc xanh lam dài mượt kia, và mùi hăng quen thuộc của những lần làm tình thô bạo phảng phất. Nữ tu sĩ này có lẽ đã bị hiếp dâm sau đó giết chết, hoặc ngược lại.
Điều hấp dẫn tôi ở cô ta không phải cái tình trạng cơ thể kia, mà là cái aura quen thuộc của những người có tâm trí lương thiện một cách mỏng manh. Hay nói cách khác, những đứa luôn luôn tỏ ra là người tốt cho đến khi chạm phải cú sốc tinh thần rồi biến thành lũ maniac ấy, hoặc là bọn lương thiện nhưng thù dai.
Quan sát kỹ hơn tí nữa, tôi nhận ra gương mặt quen thuộc này mình đã thấy ở thành phố Helim cách đây ba ngày trước. Phải, đúng là cô ta rồi. Nữ tu sĩ này nổi tiếng với việc một mình quản lí trại mồ côi đồng thời là thành viên sáng lập của quỹ từ thiện Heliana, Rapine Jelifek
Do Vinestle là một thành quân sự, nên sẽ không có dân cư sinh sống ở đây. Vì thế mà chúng tôi có hẳn một đội chuyên dùng để thu mua lương thực từ thành phố Helim gần đó để đảm bảo bữa ăn đều đặn cho quân lính.
Tôi háo hức đến mức tim mình đang đập nhanh hơn hay sao?
Khoan. Hình như không phải thế. Rõ ràng tim tôi vẫn đang đập một cách bình thường. Vậy thì tại sao lại có thêm vài tiếng đập khác lâu lâu lại phát ra thế này?
'Cô ta còn sống?'
Tôi nhìn xuống cái xác của nữ tu sĩ kia. Có vẻ tim cô ta còn đập, nhưng rất yếu. Không rõ do may mắn, hay là khát vọng sống của người con gái này quá mãnh liệt. Nhưng nếu tôi không làm gì đó ngay bây giờ, thì cái xác nằm đây sẽ trở thành một cái xác thật sự.
'Nhưng có cần thiết phải cứu sống cô ta?'
Tôi đắn đo một hồi.
Nếu tôi giải thích mọi thứ mình biết cho chị Elena, có lẽ sự sống của nữ tu sĩ này sẽ cần thiết ở một mức độ nào đó. Và vì thế nên tôi sẽ không phải nhận trách nhiệm cho hành động của mình. Đáng lẽ tôi có thể cứu người con gái này rồi cho cô ta vào danh sách những người sống sót, nhưng việc lừa dối chị Elena sẽ gây ra cảm giác tội lỗi rất lớn. Nếu nữ tu sĩ này không có giá trị gì thì sau cùng tôi có thể giết quách cô ta đi cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu thư Bạch Quỷ và chuyến phiêu lưu ở thế giới game
Adventure- Immortal Soul Online (ISO), một tựa game mmorpg vận hành bằng đĩa game chạy trên máy tính đã thu hút hàng triệu người chơi với nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, với sự ra đời của những tựa game mmorpg sử dụng công nghệ thực t...