(Holy shit gần 1 tháng trời bằng cách kỳ diệu nào đó không vào wattpad được nên không thể up chap mới. Xin lỗi các bạn rất nhiều. Và tất nhiên, sau khi đã chui vô được rồi thì tôi sẽ up toàn bộ 3 chap đã viết được trong lúc không thể vào wattpad. Còn một chap nữa sẽ up vào khoảng cuối tuần này. Rất xin lỗi vì sự bất tiện này. Hope u enjoy)
=====
「Hỡi những người bạn hữu và đồng bào của tôi. Xin được tự giới thiệu. Tên của tôi là Rapine Jelifek.
Nếu các bạn đang nghe được tôi nói, thì mọi việc vẫn chưa quá muộn. Tình hình vẫn còn có thể cứu vãn được, nếu các bạn quyết định hành động ngay hôm nay.
Các bạn đã biết rõ. Ở đời, có một đạo lý trường tồn, bất biến trải dài qua hàng thế kỷ. Đó là tất cả mỗi người trong chúng ta. Từ người già cho đến trẻ nhỏ. Đàn ông hay phụ nữ. Mọi người sinh ra đều có quyền được sống. Và không ai trong số chúng ta bị ép buộc phải đón nhận một cái chết đầy thống khổ và đau đớn.
Lời quý giá đó đã được tổ tiên của chúng ta, những thế hệ đi trước, khắc sâu trong trái tim mình. Lời bất hủ ấy không những là kim chỉ nam của mỗi con người, mà còn là yếu tố hết sức cần thiết nhằm xây dựng nên một xã hội tốt đẹp, bình đẳng và mẫu mực.
Thế nhưng, có những kẻ lại không muốn điều đó xảy ra. Chúng lấy danh nghĩa là quân giải phóng mà thản nhiên cướp bóc, hành hạ, chém giết dân thường. Thử hỏi, như thế có gọi là giải phóng hay không? Rốt cuộc chúng muốn giải phóng chúng ta khỏi thứ gì? Sự tự do và yên bình của chúng ta ư?
Mùa thu năm 878, vào ngày 34 tháng 4, chúng lần đầu khai chiến với đế quốc, trên danh nghĩa mang lại cuộc sống ấm no cho dân chúng. Kết quả là, chúng không những chẳng hoàn thành được lời đã hứa, mà thậm chí còn mở đầu cho ngày tháng sống trong khốn khổ cùng biết bao nhiêu dân chúng.
Ngày 2 tháng 6 năm 878, trong khi chúng ta đang vất vả đối mặt với mùa đông giá rét và khắc nghiệt, thì chúng hiển nhiên chặn đường cung ứng lương thực đến từ thủ đô mà nhét vào kho riêng. Thế là, chúng có thể thảnh thơi, nệm ấm chăn êm tận hưởng mùa đông còn chúng ta lại vật lộn với cái lạnh thấu xương trong tình trạng thiếu thốn lương thực. Vậy 'cuộc sống ấm no' mà chúng đã hứa là như thế sao?
Chả ở đâu xa, mới gần đây thôi, ngôi làng của tôi đã bị tàn phá... bởi chính chúng. Biết bao nhiêu dân làng vô tội đã chết. Còn hơn thế, những đứa trẻ mồ côi được nhà thờ nhận nuôi, chúng đã không còn cha mẹ hay bất cứ người thân nào. Điều quý giá nhất đối với chúng, chính là cuộc sống thường ngày, được ăn uống, vui đùa với nhau.
Ấy thế mà, lũ quân kháng chiến ấy, với lưỡi gươm trên tay chúng, đã tước đi biết bao sinh mang của những đứa trẻ vô tội đó.
Vậy thử hỏi, công bằng ở đâu? Tại sao chúng, những kẻ độc ác giết hại dân thường, lại sống thanh thản ngoài kia? Còn chúng ta, những người vô tội chỉ mong muốn một cuộc sống bình yên, lại phải chịu cảnh khốn cùng bởi chúng gây nên?
Liệu chúng ta sẽ chỉ ngồi yên đây và chấp nhận nó? Đương nhiên là không!
Liệu chúng ta sẽ trơ mắt ra nhìn người thân, bạn bè phải chịu đựng sự thống khổ đó? Đương nhiên là không!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu thư Bạch Quỷ và chuyến phiêu lưu ở thế giới game
Macera- Immortal Soul Online (ISO), một tựa game mmorpg vận hành bằng đĩa game chạy trên máy tính đã thu hút hàng triệu người chơi với nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, với sự ra đời của những tựa game mmorpg sử dụng công nghệ thực t...