Chương 20: Quân đoàn xác sống cảm tử

131 8 1
                                    

Ngày 32 Tháng 6 Năm 879 - Lịch Nident
2 ngày trước chiến dịch mùa đông
Trước cổng thành Vinestle

Đêm muộn.

Tôi cùng Sophia đứng trước cổng thành Vinestle. Chúng tôi đang ổn định lại đội quân sẽ tham gia vào chiến dịch sắp tới, diễn ra vào hai ngày nữa.

Sự tĩnh lặng bao trùm cả không khí, tạo ra một cảnh trời đêm vắng vẻ, thiếu đi bóng dáng con người, cả về nghĩa đen. Trước mắt tôi, là sự hiện diện của hai mươi ngàn con xác sống, được trang bị kỹ càng về cả giáp lẫn vũ khí.

"Tôi nhớ là mình bảo chỉ cần một hai tiểu đoàn gì đó thôi mà? Có nhất thiết phải nhiều thế không?"

Tôi quay sang hỏi Iris, người đang đứng bên cạnh mình. Cô khoác lên mình một chiếc áo choàng vải nâu che kín toàn thân và mái tóc đen dài, chỉ để lộ gương mặt nửa ẩn nửa hiện trong màn đêm với đôi mắt đỏ ngầu sáng lên ra dáng một ma cà rồng thực thụ.

Tính của Iris là thế, cô rất thích tỏ ra thần bí. Hình mẫu hoàn hảo trong lòng cô chính là một loại người thần bí thoắt ẩn thoắt hiện, điều khiển mọi thứ trong bóng đêm và sẽ ra tay giúp đỡ hoặc cản trở nhân vật chính. Cô bắt đầu có thói quen này kể từ khi đọc một cuốn tiểu thuyết gì đấy kể về các thế lực trong bóng đêm.

Thế là từ đó bao giờ đi làm nhiệm vụ Iris cũng mang mũ trùm đầu và nói mấy câu kiểu như "Ngươi đã đi ngược lại trật tự của thế giới", "The Order sẽ ghi nhớ sự hy sinh của ngươi" hoặc "Đây là điều cần thiết để xác lập một trật tự mới",...

"Càng nhiều càng tốt mà phải không? Dù gì chỉ với một hai tiểu đoàn sẽ chẳng làm nên trò trống gì cả."

"Và hai mươi ngàn con xác sống sẽ tạo nên một chấn động lớn. Còn nữa, cô đến trễ."

Tôi nhẹ nhàng trách mắng Iris.

"Thế cậ... cô nghĩ tập hợp hai mươi ngàn con xác sống nhanh lắm sao?"

"Thế nên tôi mới bảo chỉ một hai tiểu đoàn là đủ."

"Nhưng nhiêu đó thì làm được cái trò gì đâu?"

...

Chúng tôi cãi qua cãi lại như mọi khi. Điều này khiến cho rất nhiều ký ức từ quá khứ ùa về. Mỗi khi lên kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ, đều sẽ trở thành một cuộc cãi vã. Chính vì thế mà sau khi không ai chịu nhường ai, chúng tôi ngừng lại những lời tranh cãi vô nghĩa rồi nhìn nhau và cười nhẹ.

"E hèm."

Sophia giả vờ ho nhẹ như muốn tôi chú ý đến em ấy nhiều hơn. Thật là dễ thương quá đi!

"Rồi rồi. Bây giờ chúng ta sẽ lược qua vài lần kế hoạch của hai ngày sắp tới."

Tôi cẩn thận giải thích chi tiết từng giai đoạn một cho cả hai người bọn họ.

Giai đoạn 1 của chiến dịch sẽ bao gồm các bước như sau:

- Đầu tiên sẽ là việc hành quân vào thời khắc mùa đông gần kết thúc. Nhờ đó mà tốc độ hành quân của phe ta sẽ hợp lý hơn. Mặc dù toàn bộ quân lính được điều đi trong giai đoạn này chỉ có lũ xác sống vô tri, nhưng nếu lựa chọn thời điểm vào giữa mùa đông sẽ rất dễ khiến kẻ địch nghi ngờ.

Tiểu thư Bạch Quỷ và chuyến phiêu lưu ở thế giới gameNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ