Araw ng kaarawan ko gaya ng paalam ko lumabas ako na talagang wala naman sa plano ko.kaya naisipan ko nalang na bisitahin ang kapatid ko na nasa tiyahin ko.
"Dianne napadalaw ka?at oo nga pala birthday mo daw sabi ni Daryl?Happy birthday saiyo Dianne!". Bati ng tiyahin ko sa akin ng pagbuksan ako nito ng pintuan.
"Maraming salamat po tiya Arlene"ito ay kapatid ng ama ko
na nakapag asawa na dito sa manila kaya matagal na itong di naka uwi sa probinsiya." walang anuman Dianne,sabihin mo kay Daryl magbibihis siya mamamasyal tayo".tukoy nito sa kapatid ko,kaya excited naman akong tinungo ang kapatid ko.
"Ate! Happy birthday po! At buti po napadalaw ka dito ate". Wika kaagad nito ng ako'y makita nito at binigyan ako ng halik sa magkabilang pisngi.
" Salamat mahal kong kapatid! Bihis ka daw sabi ni tiya arlene mamamasyal tayo".excited na sabi ko sa kanya,bigla naman nanlaki ang mga mata nito.
"Talaga ate! Sige po ate magbibihis na ako". Kaagad naman nitong tinungo ang kwarto nito upang magbihis,napapangiti nalang ako,buti nalang pala nag day off ako.
" Alam mo ate ang ganda ng teacher namin tapos mabait pa parang kagaya mo ate,tapos matataas po yong grades ko kasi nag-aaral akong mabuti,mababait din yong mga kaklase ko at marami na din Akong mga kaibigan sa classroom namin." Kwento ng kapatid ko habang lulan kami ng sasakyan,masaya ako at nagustuhan naman niya dito at nagkaroon kaagad ng mga bagong kaibigan.
"Wow ang galing naman ng brother ko,ikaw na! high five nga diyan!".nagtawanan na nag high five kaming dalawa pati si tiya Arlene ay napatawa na din.
Pumunta kaming amusement park.at first time kong sumakay sa mga rides na mga ganoon tuwang-tuwa ang kapatid ko wala itong kapaguran at takot na sumakay sa iba't-ibang klasing rides.samantalang si tiya Arlene naman ay tumatawa lang pag nakita kaming natatakot o kaya naman ay tumatawa.sobrang saya ko at kahit papaano ay nakasama ko ang kapatid ko sa pamamasyal.
"Talaga bang ayaw mong matulog dito Dianne?" Pang ilang ulit nang tanong ni tiya Arlene sa akin.
"Hindi po tiya kasi di ako nakapag paalam,bye brother paka bait ka palagi ha".baka sisantihin ako pag dito ako matulog eh.
" Bye ate! Ingat ka sa biyahe".ngumiti ako dito at binigyan siya ng dalawang malutong na halik sa magkabilang pisngi at sumakay na akong dyip.
Gabi na ng ako'y makauwi sa bahay.pagbukas ko ng front door ay madilim ang buong kabahayan,baka tulog na ang mag asawa pero maaga pa ah!.tiningnan ko ang pambisig kong relos na glow in the dark,eight o'clock palang naman baka di pa dumating, night shift ata si ma'am Rebecca ngayon.si sir naman baka nag overtime na naman.kawawa naman si sir Paul marami talaga siguro itong kinakaharap na problema dahil sa kagagawan ng asawa nitong suwapang.
Napagpasyahan ko nalang na matulog ngunit ng patungo na ako sa kwarto ko ay biglang umilaw at may pumutok!.
"Ay kalabaw!" Gulat kong sabi at lalo pa akong nagulat ng mapag alamang party Popper ang pumutok at hawak iyon ni sir Paul.
Lumapit ito sa akin habang ang mga confetti ay nahuhulog sa aming dalawa ."Happy birthday dianne!". Wika ni sir Paul at may dinukot ito sa may bulsa ng pantalon na suot nito.at isa iyong maliit na box na kulay pula.napatulala nalang akong nakatingin dito Hindi maka paniwala na gagawin nito ang ganitong eksena.
" This is my gift for you pagpasensiyahan mo nalang Hindi ko kasi alam Kong ano ang gusto mong regalo."sabay abot nito sa akin na siyang tinanggap ko naman.
hindi ako maka pag salita umaapaw sa sobrang saya ang puso ko,kinikilig ako ng sobra!! Grabeh teh! Yong feeling na para kang nakalutang sa alapaap.
Nakatitig parin ako dito,tumalikod ito at ng lumapit itong muli ay may hawak na itong cake na may nakasindi ng kandila sa ibabaw nito.nag effort pa talaga si sir Paul.
"Blow the candle dianne and make a wish".napakurap kurap ako at sinunod ang sinabi nito,pinikit ko ang aking mga mata upang humiling,at pagkatapos hinipan ko na any kandila sa ibabaw ng cake.
" Maraming,maraming salamat po sir".maluha luha kong pasasalamat dito,ngumiti naman ito sa akin at tumango.
"Don't mention it dianne,ako ang dapat magpasalamat sayo".tumayo ito at kumuha ng dalawang platito at nilagyan iyon ng tig isang slice na cake,pagkatapos non ay inabot nito sa akin ang isa, I can't contain my happiness this is the best birthday ever.
Yong makasama mo ang taong mahal mo kahit na sa isa sa mga special na araw sa buhay mo.Nagulat ako ng pahiran ako nito ng cake icing sa aking mukha humalakhak ito pagkatapos makita ang hitsura kong puno na ata ng icing dahil sa ginawa nito.
" Hahaha!".tawa nito
" Sir Paul!"reklamo ko dito,pero di ako nagpatalo kumuha din ako ng malaking bahagi ng cake icing at ipinahid din sa mukha nito.napatigil ito sa pag tawa.
"Dianne!" Reklamo din nito.tawa ako ng tawa dahil sa mukha nito na halos matabunan na ng icing.
"ngayon patas na tayo sir hahaha".pero napatigil ako sa pag tawa ng kumuha din ito ng mas malaki din na bahagi ng icing sa cake.
" Humanda ka sa akin Dianne! " banta nito sa akin.
#hello there guys sana nagustuhan niyo yong chapter na to.
#mga bumoboto diyan maraming salamat ha!😘😘😘
My pretty readers,prettywild06,
EnelynAbella,sahleeskie,
MDYlazaro,RhodaMacalalad,
gianbuena,user16796873,
JanineRelativo25,sugardadz,
jennylindpalamos,macayg,
gablyn22816,MerlinAguilos,
jessicajessica0909,glesalazar,
ghinadelaposerio,jhey_clr,
MaiCordero,roanne0806,
AngeliEria,cathezsss,meriejoy07,
BabyMeowww,cathysaurane,
BeverlyMarjorieBoqui,luisamax,
MyrnaDelaVega,LorenPanes,
MarjorieBibat,LjVerdida2,
leonidaguibao,AlelieSancho,
MaryAnnUmbao2,YuriLady,
leoroseragodos,Jaejex,
DarleneMaeFrancisco,nayadab,
JellynLoreinManangha,
cocinera22,esthersandy31,
white_jade,ChristinaMustard,
leeaniedyosugh,jovemmikai,
princesspangan24,MarjorieBibat,
RomanoRichard,wutizmaname,
maryrosesolitario,#my new followers thanks a heaps 😘😘😘user16796873,
BeverlyMarjorieBoqui,
white_jade,leoroseragodos,
JellynLoreinManangha,
MaryAnnUmbao,BabyMeowww.
🍀🍀#while creating men,God promised women that a good and ideal man would be found in the world, then he made the earth round,🌎🌎👫.
BINABASA MO ANG
My Pervert Boss
Roman d'amourNag kagusto si Dianne sa kanyang among lalaki ngunit may asawa na ito. Pero kahit na alam niyang Mali ay pinagpatuloy parin nito ang kahibangan sa among lalaki. Even though how hard she tried to stop herself from ogling him still she keep on doing...