chapter sixteen-----friend

7.2K 129 4
                                    

Nagbihis lang ako ng simpleng spaghetti strap tapos short shorts at flipflops dahil Hindi ako pwedeng mag bathing suit.ayaw Kong pagpiyestahan at pag chismisan ng mga kapamilya ni sir Paul dito.kung Hindi ba naman dahil sa hinayupak na yon eh di sana maka pag enjoy pa akong mag lunoy sa dagat!tsk! naglakad na ako pa puntang pampang.mag isa lang ako dahil ayaw ni Jane na sumama dahil daw baka umitim ito at sayang lang ang pag gu-gluta niya!tsk girls now a days are so obsessed of getting white skin.kaya kahit anong pampaputi nalang ang ginagamit.excluded me.

well bahala siya basta ako maliligo. may nadadaanan akong mga kamag anak ni sir Paul na naliligo din.nahihiya ako kaya sa medyo malayo ako pumunta.

Patuloy lang ako sa paglakad ng may tumawag sa akin.

"Hi Dianne".wika ng baritonong tinig.huminto ako at napalingon sa aking likuran kung saan nanggaling ang boses na iyon.nagulat pa ako dahil isa ito sa mga pinsan ni sir Paul.napatitig ako sa mukha nito ng may pagtataka. moreno ito matangkad mayroong magandang pangangatawan dahil sa naka board shorts lang ito at walang pang itaas ay kita ang mga masel nito sa katawan.parang kagagaling lang nito sa pagligo dahil basa pa ang buhok nito.gwapo din ito kagaya ni sir paul. Well lahat naman ata na kamag anak ni sir ay pawang mga magaganda't mga gwapo.

" done checking me out Dianne?"nakangisi nitong sabi.
Ramdam Kong namula ang mukha ko.hmmmmmp! Napaka tempting naman kasi ng hitsura at katawan Nito.mala Richard Gomez ang dating!.nagpatay malisya nalang ako at ipinag patuloy ang paglalakad.

"Hey wait up!" Sigaw nito sa akin.ipinag patuloy ko nalang ang pag lalakad.

nang makarating na ako ay nagtampisaw kaagad ako sa tubig.ngunit napasigaw ako nang may biglang humila sa paa ko.iwinasiwas ko yong paa ko para makawala dito.ng makawala ay pumunta ako sa gilid sa takot na baka syokoy iyon.

Kinuha ko ang flip-flops ko baka sakaling lumapit ulit sa akin ay may pambato ako dito.

Nang makita ko ng paahon na ito ay ibinato ko dito ang flip-flops kong hawak at sapol ito sa ulo!

"Aray!". Sigaw nito habang hinihimas ang natamaang ulo.

Nanlaki ang mga mata ko nang mapagsino ang taong iyon.

"Hala! Sorry po sir! bakit kasi kayo sunod ng sunod sa akin sir yon tuloy napagkamalan pa kitang syokoy at naibato ko pa sa iyo ang flip-flops ko! Ay! Saan na pala yon naku! Baka inanod na!"tsssk bakit ba kasi yon ang ibinato ko at ni Hindi ko man lang naramdaman kanina na nakasunod pala ito sa akin.

" seriously! Buti pa ang flip-flops mo nag alala ka.pero ako na ibinato mo wala!"himig pagtatampo nitong sabi. feeling close din ang isang to eh no???

"Eh kasalanan niyo naman po yon sir eh!tinakot niyo po ako!" Nakalabi ko ditong sabi.

"Hahaha you're adorable!by the way I'm glen, Paul and me are cousins.si Tito Greg ay kapatid ng dad ko.and Tito Greg is Paul's dad".Hindi din pala palasalita ang taong to eh no!?.

"Kulang nalang po address at birthday niyo bio-data na yon hehehe" Napa peace sign ako baka kasi magalit.

"Well pwede naman yon basta ba friends na tayo!" Pagsasakay naman nito sa joke ko Inilahad nito ang kamay sa akin na siya namang tinanggap ko.

"Friends? Pwede po ba yon sir,isa lang po akong maid!"

"Oh come on marangal na trabaho yon,friends?".tanong ulit nito.
napangiti at napatango nalang ako dito.

Mabait ito medyo madaldal, may ganoon palang lalaki?hehehe hanggang Hindi ko na namalayan ang oras dahil sa pag uusap namin ng kung anu ano.hanggang sa pag uwi ko sa cottage na tinutulayan ko ay hinatid ako nito.marami itong sinasabi na kung anu anong jokes kaya Panay naman ang tawa at halakhak ko.

"Salamat sa paghatid sir ha!" Napasimangot ito sa tinuran.ko hahaha.

"Okaaaay salamat sa paghatid glen ha!" Bigla naman itong ngumiti ng malapad.inikot ko nalang mga mata ko dito.

"Siya sige na pasok na ako ha!" Sumaludo nalang ito sa akin.

"Bye,see around Dianne!". Napakindat pa nitong sabi.sabay alis.

"Dianne! Bakit ngayon ka lang!alam mo bang kanina pa ako naghihintay sayo dito!yon pala nakipaglandian ka lang sa pinsan ko!"galit na galit na sabi ni Sir Paul sa akin pag pasok ko sa cottage.

"Ouch ang sakit nyo naman pong magsalita". Masakit ang loob na sabi ko.

" cut that drama Dianne! pack your things we're leaving right now!"sigaw nito pagkatapos ay lumabas at pabalibag na isinara ang pinto na ikinayanig ng cottage.tsssskk! Mood swing daig pa ang buntis!!!bwisit!




































#salamat ulit sa patuloy na pagsubaybay ng aking story especially to you sagubayemely,milendaBalagot,AnalynJadraqueTaedo,HassellePepito2 and rj2810. :*

#Nizahnymahnerissa and yonudiane thanks a lot sa pag follow :*

#Try to be a rainbow in someone's cloud. :*

#iloveyouguys:*

My Pervert BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon