EPILOGUE
"Aminin mo na kasi! Inlove ka noon! Inlove ka pa din ngayon"! tila nang-iinis na sabi ni Maisie.
"Hindi na ah! Kahit na hindi na kami magkita ulit okey lang"! sabi ko naman.
"It's been two years sinced the day nang huli kaming magka-usap.
Nothing special with that dinner, sinabi niya lang sa akin yung magiging script namin kay Mama at Mama Mildred kapag nagtanong kung bakit bumalik si Wyngard sa America.
And so far, effective pa din naman! Till now naniniwala pa din sila na trabaho ang ipinunta ni Wyngard sa America
Nakaka-guilty kapag minsan! Pero hindi maiiwasang magsinungaling sa kanila sa tuwing nagtatanong sila kung kamusta na si Wyngard!
"Asawa mo pa din siya"! sabi pa ni Maisie.
"Sa papel Oo, pero sa totoong buhay hindi!" madiin kong sabi,
Ay ewan ko sa'yo Leanne! Basta para sa akin, kahit ilang beses mo mang ideny! Alam ko na siya pa din ang hanap niyan"! sabi ni Maisie habang nakaturo sa tapat ng puso ko.
"Isa na lang siyang kwento Maisie"! casual kong sabi.
"Ay sus! ang sabihin mo mahal mo pa din siya kaya hindi ka din gumawa ng way para mapawalang bisa ang kasal ninyo"! sabi ni Maisie
"Mahal ang magsampa ng annullment case noh! Kung kailangan niya! I-file niya at pipirma ako"!
Two years agad ang lumipas!
And with that two years, tuluyan na niya akong binura sa sistema niya.
At hindi ko naman siya masisisi
Tinalikuran ko siyang bilang asawa!
Nagkahiwalay kami ng dahil sa akin.
Pinilit kong isalba yung friendship namin pero sa huli wala ding nangyari.
Nasaktan ko lang siya.
**WYGARD's POV**
"Welcome home Wyngard"! mahinang sabi ko sa sarili.
Now that I'm back!
There's no way na masaktan niya ako ulit!
And I'll make sure na sa mga susunod naming pagkikita hihilingin niya na balikan ko na siya.
Note:
Pansamantala ko po munang tinatapos ang love story nina Leanne at Atty. Wyngard. Pero makaka-asa po kayo na sila'y magbabalik with this title! "Friends With Benefit"