My Ex and I (prologue)

2.2K 19 0
                                    

Nakatayo ako sa baba ng escalator habang nakatingin sa lalaking nakatitig sa akin. He is wearing a grey v-neck shirt, black pants and chuck taylor shoes. Pakiramdam ko, habang palayo sya nang palayo ay parang napakabagal ng usad ng escalator, sinusulit ang pagtingin sa lalaking minahal ko for 4 years.

All our memories ay bigla na lang nag-rewind sa isip ko. All our happy moments, all our trials na-recall nito. Hindi ko namalayan ang mga luhang nag uunahang bumagsak sa mga mata ko.

"why won't you run down here?" these are the words na sinasabi ng nasa isip ko habang nakatingin pa din ako sa kanya.

while I'm staring at the guy I love most, I saw clear words come out of his mouth. "WAIT FOR ME"

I nodded para alam nya na naintindihan ko ang sinabi nya. Sana naintindihan nya ang pagtango ko. After that, he turned his back at lumakad papunta sa area ng eroplano na maghahatid sa kanya sa US.

Nakayuko ako habang palabas ng airport. Umiiyak pa din ako, still reminiscing our memories.

Nang biglang umulan.

"perfect....." i sighed, then tears rolled down in my cheeks.

I kept walking. My tears keeps pouring kasabay ng pagbagsak ng mga patak ng ulan. Inabot ako ng gabi sa paglalakad habang wala sa sarili. I stopped beside the post na syang nagbibigay ng tanging liwanag sa dinadaanan ko. Napasandal ako dito at patuloy pa din ang iyak.

"I will wait for you ' kahit gaano pa katagal akong maghintay. Mahal na mahal kita Trey Delos Reyes".

After I said those words, everything went black.

-----

So this is it guys. My new official story! I hope you enjoy reading this :D

Don't forget to follow me here on wattpad --> http://www.wattpad.com/user/chamePOOOOO

Also, follow me on the following links on my description below my profile :D

VOTES AND COMMENTS ARE HIGHLY APPRECIATED ^_____^

"My Ex and I"

original story by: chamePOOOOO/charmanerivera

All Rights Reserved 2014

My Ex and I (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon