Mira's POV
*After 5 years*
"Salamat sa lahat kuya. Kung hindi siguro dahil sa'yo hindi kami aabot ni Trey sa ganito. I love you kuya. Kung nasaan ka man sana masaya ka para sa akin."
"Ma'am Riella. Tara na ho' baka po nag aalala na ang Sir Trey sainyo." kuya Stan. "Opo kuya. Sandali lang ho."
"Sige na kuya. Baka pumuputi na ang buhok ni Trey sa pamangkin mo. Napakakulit kasi, manang mana sa kapatid mo. Hahaha!"
Sumakay na ako ng kotse at nag reminisce ng mga nangyari noon.
Ang mga araw na wala si Trey sa tabi ko. Yung mga oras na pinahirapan ako ng tadhana habang wala sya. At noong magkasama na ulit kaming dalawa. Ang mga pagsubok sa amin. Iyon ang mga bagay na nagpatatag ng pagmamahal ko sa kanya. Naalala ko pa yung araw na hinanap nya sa akin ang mga gamit nya na naging remembrance ko. Nahirapan akong sabihin sa kanya kasi sinunog ko na ito. Nagulat ako noong may ibinigay sa akin si Tito Christian. Ito ang mga gamit na akala ko sinunog ko na. Pero kinuha daw ito ni Kuya Ranz ' hindi daw alam ni Tito kung paano pero naisalba ito ni Kuya. Laking pasasalamat ko na lang talaga.
Naipakita ko ito kay Trey. Sinabi kong muntik ko na itong sunugin. Medyo nagalit si Trey noon pero nawala din agad. Kasalanan nya din naman daw iyon. Hahaha. Sinabi nya sa akin noong bumalik sya at sinundan nya ako sa bahay, dapat daw ay magpopropose sya sa akin. Pero akala nya ay galit ako sa kanya kaya hindi nya naituloy ang binabalak nya. Siguro nga hindi pa tamang panahon noon. Pero ang pinakamasaya sigurong part na nangyari sa buhay ko ay ang araw namin ni Trey. The day I became Mrs. Delos Reyes.
*Flashback*
"Ayan Riella ! ang ganda mo na! Thank me for being a beauty expert!" Lizziel
"Thank you Lizzie. Hindi na ako maghahanap ng ibang taga ayos kasi nandyan ka naman!" sabi ko. Natawa ito. "Nako. Dapat matuto ka na. Lalo na ngayon! Asawa mo na si Trey. Sige ka agawin ko pa sayo yun."sabi nito.
"Hahaha luka-luka!" ako
"Haha. Well, anyway. You better wear this" Kinuha nya ang white gown at ibinigay sa akin. "Baka ma-late ka sa kasal nyo. Una na ako doon ha?" sabi nito
"Sige." Ngumiti ito at lumabas na ng kwarto ko. Isinuot ko ang gown. I took one last look in the mirror. I smiled "Im the luckiest girl on the universe." i said.
Dumating ako sa simbahan. Nang maisampa ko sa isle ang paa ko, nagsimula nang tumugtog ang musika. Lolo walked with me papunta sa lalaking makakasama ko sa habang buhay.
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid
Nakita ko syang naghihintay sa harapan ng altar. He's so gorgeous
To fall
But watching you stand alone
All of my doubt
Suddenly goes away somehow
Habang naglalakad ako, naalala ko ang mga pagsubok naming dalawa
One step closer
The first time we met.
The time he left, But he came back for me
I have died every day
waiting for you
Darlin' don't be afraid
BINABASA MO ANG
My Ex and I (completed)
عاطفيةHe left me, but I trusted him. Sinabi nya kasi sa akin na babalik sya. They say puppy love lang ito at wala daw akong alam pagdating sa pag-ibig dahil bata pa ako noon. Sabi nila madami daw itong makikitang magandang babae sa US. All those words bi...