Mira's POV
Tinitigan ko ang iba pang nalaglag na gamit. Dinampot ko ang isa sa mga nalaglag.
Notebook.
Ang notebook namin ni Trey. Binuksan ko ito at tiningnan ang mga picture, may mga note din na nakasulat sa baba nito.
*flashback*
"Trey Delos Reyes !!!!! humanda ka sa akin kapag naabutan kita! Lechugas ! barabas! hestas! ibalik mo sa akin ang notebook ko!" sigaw ko habang hinahabol ko sya.
Tawa sya nang tawa habang tumatakbo. "bakit mo ikakahiya ang mga nakalagay dito Mira? ano ba kasi ang nakalagay dito? why such a big deal?" tuloy pa din ang takbo nya.
Nakarating kami sa school oval, napagod sya at sa wakas inabutan ko sya. But I was too late, nakita na nya ang mga laman nito.
Nilapitan ko sya.
Nakatingin sya sa isa sa mga picture namin, ito yung araw ng birthday ko na sinagot ko sya. Nakasimangot sya sa picture kasi after maging kami nagpakuha ako ng picture na kasama sya. He hates to take pictures so much. Hahah hindi ko alam kung bakit. Takot ata makita sarili nyang mukha. Pangit kasi haha. Joke.
Tiningnan ko sya. Nakangiti lang sya.
"So this is why, youre so busy these past few days." sabi nya habang nakatingin pa sa iba pang mga nakalaman sa notebook.
Puro note pa lang yung nandoon. Nagreremind ang mga note kung ano yung mga ginawa namin noong araw na iyon.
He chuckled.
"uh-- o-oo eh' that was supposed to be my gift sayo. Hindi pa nga tapos yan eh" nahihiya kong sabi. "uh, sorry din Trey kung hindi kita masyadong nakasama these last days. Ginagawa ko kasi yan after school. Mula kasi noong naging tayo wala pa kong regalo sayo. Nahihiya na kasi ako kasi pag monthsary natin lagi mo akong nililibre ng pagkain tapos kung san san pa tayo nag gagala para mag celebrate." dagdag ko.
Tumungo ako sa sobrang hiya sa kanya. I was such a fool. Ang pangit ng regalo ko sa kanya. Pano naman sya matutuwa sa regalo ko? It looks like garbage -_- ano bang pumasok sa isip ko at ganoong klaseng regalo pa ang naisip ko?
Nagulat na lang ako nang bigla nya akong niyakap.
"I love it Mira, dont worry kahit hindi pa ito tapos. This is perfect. Lalamnan pa natin ito ng mga pictures natin at parehas natin itong susulatan. Tsk ' this is so gay" saad nya na parang natatawa.
Ngumiti ako sa kanya at hinalikan sya sa cheeks.
"Bakit sa pisngi lang?" he pouts. Dont tempt me Trey. Bata pa tayo! Tumawa ako at iniwan sya.
After a week may mga mga picture na din na nakalagay sa notebook namin ni Trey. Oo NAMIN. Hiyang hiya naman ako sa kanya -_- sya gumawa eh. Hahahah.
Ang nakakpikon lang puro muka ko ang nakalagay. Mayroon din sya pero kakaunti at nakasimagot pa. Pero ang da-best eh yung nangyari kahapon.Napakalakas ng ulan noong araw na iyon. At wala kaming dalang payong ni Trey -_-
"takbo na lang tayo, ligo tayo sa ulan." sabi nya na nakangiti sa akin. Pumayag ako at tumakbo kami pauwi. Nauna sa akin si Trey sa gate nang ..
BOOOGSH!
Nadulas sya sa tapat ng gate at napahiga sa putikan. Tiningnan nya ako. Ang epic ng mukha nya hahahahah! Sakto at tumigil ang ulan. Nilabas ko yung phone ko para makuhaan ito ng picture.
Ang kyot! hahah:D Tiningnan ko si Trey at ang sama na nang tingin nito sa akin. Nilapitan ko sya para tulungang tumayo pero nagulat ako sa susunod na ginawa nya. Hinila nya ako at parehas na kaming nakahiga sa putikan.
BINABASA MO ANG
My Ex and I (completed)
RomanceHe left me, but I trusted him. Sinabi nya kasi sa akin na babalik sya. They say puppy love lang ito at wala daw akong alam pagdating sa pag-ibig dahil bata pa ako noon. Sabi nila madami daw itong makikitang magandang babae sa US. All those words bi...