Mira's POV
I'm on my flight today to US. Nandoon nga siguro si Trey. I remembered him saying something about going there when we were in high school. He always wanted to go to the big apple. I don't know why pero I can feel that he's here. Nang makarating ako dito sa New York. I immediately run into the coffee shop, the place where I saw him two years ago.
Dejavu lang?
Magdamag akong nakaupo doon. Waiting for him. I can feel that I am somewhat connected to this shop. Siguro dahil sa mga nangyari noon. Magsasara na sila nang lumabas ako dito. Nagulat ako nang may biglang humila sa akin.
Itinulak ako ng isang lalaki. Tiningnan ko sila. Tatlong malalaking lalaki. Yikes! Hilahin ba talaga ako ngayon? Tss. Nakakasawa na! Ano to? Kidnapp na naman? "Dude! This chick is native. Looks delicious to me!" sabi ng lalaki.
Oh come on! Give me a break! Ganto na naman??? Tumayo ako at nagpagpag. Dinuro ko sila. "Hoy! Hindi nyo ba alam na sawang sawa na ako na lagi na lang? Nakakasawa na yung lagi nila akong napagbubuhatan ng kamay! Pucha namang buhay to oo!"
"what the fuck did you just say?!" sabi ng lalaki. Pinigil ito ng kasama nya at tumawa. "looks like we found a bonus bro"
"This chick is feisty. I like it! I love to bang brave women." lumapit ang lalaking tumulak sa akin kanina at hinawakan ako sa magkabilang balikat. Sinimulan na ako nitong halikan sa leeg. "Ano ba!" Sinipa ko ito sa you-know-what at napaluhod ito sa sakit. Good one Mira. Tumakbo ako pero nahila ako ng dalawa pa nitong kasamahan. Isinandal nila ako sa pader at tumayo ang lalaking sinipa ko. "Tigilan nyo ako ano ba!" Akmang sasampalin ako ng lalaki nang biglang may humampas sa ulo nito.
Pagbagsak ng lalaki ay tiningnan ko ang humampas dito. "T-Trey!" sabi ko. Inisa isa nyang suntukin ang mga lalaki at nagtakbuhan ang mga ito. Napaluhod ako at umupo naman ito. Tiningnan ako sa mga mata. "Are you ok?" bakas sa kanya ang pag aalala nito sa akin.
Ngumiti ako sa kanya. He spread his arms to me then I smacked him in the face. "Aray ko! Para san yun?" tanong nya habang nakahawak sa panga nya. "That is for leaving me again!" ako.
"Eh sabi mo kaya 'leave'" then ginaya nya yung ginawa ko sa kanya noon. Sinuntok ko ulit sya. "Aray! Para saan naman yon?" tanong nya. "Pinantay ko lang. Napaling mukha mo eh." sabi ko sabay tayo at alis sa eskinita. "Where do you think you are going young lady?" tanong nito.
"I'm going home" sabi ko.
Nagulat na lang ako when he grabbed me from behind and whispered in my ear. "I'm never gonna let you go ever again. Now that you're here. Hindi ka na makakaalis sa tabi ko. Whether you like it or not." Humarap ako sa kanya at ngumiti. "Does this mean tayo na ulit?" sabi ko.
BINABASA MO ANG
My Ex and I (completed)
RomanceHe left me, but I trusted him. Sinabi nya kasi sa akin na babalik sya. They say puppy love lang ito at wala daw akong alam pagdating sa pag-ibig dahil bata pa ako noon. Sabi nila madami daw itong makikitang magandang babae sa US. All those words bi...