Dahan dahan akong umupo sa stool ng bar, and ordered a calamansi juice. Sa totoo lang kasi mga kaibigan.. Ako, Si Kai.. Kylene Madrigal, ay hindi umiinom ng alak. Eighteenth birthday kasi ni Star, yung kapitbahay namin.. At inimbitahan nya lahat ng naging kaklase nya.
Kaya sumama ako. Pero kung maari lang din, ayoko dito. May asungot dito eh.
"Miss, naging kaklase ka din ni Star?" A guy approached me. He smiled at me, tinaasan ko sya ng kilay. Feeling close? Ew! Hindi naman gwapo! Marlou!
I flipped my hair at hindi ko sya pinansin."Hey miss, tinatanong kita ah?"
Alam ko, naririnig ko.. Pero wala akong pake, wala akong pake!Napako ang tingin ko sa lalaking nagsasayaw sa dance floor, he's familiar. That chinito eyes,tanned skin, blonde hair.... He's quite hot. Pamilyar talaga sya.. Do I know him?
Syempre pamilyar 'yang hayop na yan sakin! Oo kilala ko 'yang gago na 'yan! Oo! 'Yang isa't kalahating demonyo na yan! Kilala ko 'yang shokoy na yan! Eh saktan ba naman ako! Alangang hindi pa yan maging pamilyar!
I rolled my eyes. Naaalala ko nanaman ang ginawa nya sakin noong fourth year high school kami. I traced the bridge of my nose.
Calm down Kai, don't show him any affection. He don't deserve that.
Tama kayo, I hate him. Bitter na kung bitter, pero ayoko lang na nakikita sya. Ayoko na nandyan sya, naiinis lang ako. Bakit ba? The thought that Timothy's around kills me through the bones!
Balita ko model na sya ngayon. Eh ano naman? Hindi naman sya gwapo! Hindi talaga! As in never syang naging gwapo sa mga mata ko! Che! Pwet ng kabayo!
Bwiset! Bwiset talaga! Dapat talaga hindi nalang ako pumunta dito kahit na kinukulit ako ng Mommy ni Star! Alam ko namang pupunta sya pero hays! Dapat talaga sinunod ko na 'yung kutob ko eh.
Kapag nandyan si Ex,siguradong may tensyon!
Kapag nandyan si Timothy, asahan mo na ang gulo!
"Miss? Are you deaf?" I gulped as I look on the guy. Peste! Ang kulit mo ha!
"Deaf mo mukha mo! Tantanan mo nga ako!"
He pulled my arms, "Bitawan mo nga akong aso ka! Ang sakit!" Ano bang problema ng isang 'to?
Ang higpit ng pagkakahawak nya. Feeling ko matatanggal ang mga kamay ko. Ang pula na siguro ng braso ko!
"Sasama ka sakin sa ayaw at sa gusto mo!"
"Hindi ko ayaw at hindi ko din gusto! Kaya hindi ako sasama sayo! Peste bitaw!" Sumisigaw na ako. Pero parang walang nakakapansin dahil sa lakas ng music sa loob ng bahay ni Star. Sabi na nga ba eh! Gulo nanaman!Somebody help me!
"Hoy, bitawan mo sya." I stared at him.
"Really? God! Ikaw talaga ang magliligtas sakin?" I rolled my eyes.
Timothy glared at me as he pull me away from the guy."Bastos ka ah?" Tapos ayun nagsuntukan na sila. Tutulungan ko sana si Timothy pero in the other hand, wag na. Hayaan na syang masaktan.. Haha. At isa pa, kung masaktan man sya deserve nya yun.
Tutal hindi pa din naman ako nakakaganti sa kanya, I walked out of the scene. Hehe, escaping time.
Papalabas na ako sa gate,
wala namang special na nangyayari sa birthday ni Star eh. Hays, nagpabida lang talaga sya.I was about to close the gate when someone called my name.
"KAI!" Si Timothy pala.
Dali-dali 'kong isinarado 'yung gate, looking for the lock para hindi na sya makasunod--.
YOU ARE READING
MY EX IS THE NEXT?[the bitter tale]
Teen Fiction[BABALA:] Kung ikaw ay patuloy na nagmamahal pero hindi minamahal ng pabalik, magpatuloy. Kung ikaw ay masaya sa relasyon mo sa kasalukuyan,utang na loob lumayas ka. Ang storyang ito ay RATED SPADK. "Striktong Pagmamahal Ay Di kailangan." Maaring ma...