Ne, everyone... Meet Vincent Monte--
Happy reading!•-----------------------•
"Galit ka nanaman ba? Hindi ako aalis dito hanggang galit ka!"
Is that even a threat? Para namang mamamatay ako 'kung hindi sya umalis dun?
Iniuntog 'ko ang ulo 'ko sa manibela ng kotse 'ko. Lalo akong napapagod dahil sa lalaking 'to. Gusto 'ko nang umuwi. Pakiusap na!May kumulbit sakin, bukas nga pala ang pintuan ng kotse 'ko. I looked at him.
As expected. The dirty demon. TIMOTHY
"What?"
He smiled at me, "You look exhausted. Are you alright?"
I rolled my eyes.
"What do you think?"
Binuksan nya 'yung pintuan ng kotse 'ko at hinila ako palabas.
"Iwanan mo na 'yang kotse mo dyan. Let's ride on my new baby."
"No." He chuckled. Isa lang ang masasabi 'ko. I hate Timothy. And this hate is deeper than the sea. Ever."You're being too stubborn again."
"Get lost."
Naiinis talaga ako sa lalaking 'to, ang kapal ng mukha nyang magpakita pa sakin pagkatapos ng nakita ko sa facebook account nya? Wow!"What? Why are you like that?"
I looked at him, then laughed unbelievably
"Saan mo nakukuha ang kapal ng mukha mo?" Nagulat sya sa sinabi ko but still managed to stand still and speak.
"What? Why? I thought okay na tayo."
"We are never okay."
"What about yesterday?"
"Is it your birthday today?" I rolled my eyes, tinabig ko ang kamay nya at naglakad na palayo. Kung hindi ako makakasakay sa kotse 'ko, sasakay nalang ako sa taxi pauwi.I can hear his heavy foot steps running towards me, "Where are you going?"
"Riding a bus."
Please lang, Go away from me. Now it's clearer.. You'll just leave me again when my feelings for you start to came back. I don't--I don't wanna cry. I don't wanna have that sleepless nights again.
Gusto ko nang manahimik.
Alam ko sa sarili 'ko na konti nalang, konti nalang hindi ko na mapipigilang mahalin ulit si Timothy.Umakyat ako sa bus, and Timothy was following me. Guess he left his bike with my car as well at our parking. Sana mawala 'yung bago nyang BABY
"Parang alam ko na kung bakit ka ganyan." Itinuon ko ang atensyon ko sa salamin ng bus, ayoko na syang kausapin. Naiinis lang ako. He kissed me yesterday like he mean it, then ngayon ano? Ano ba ako? Laruan? Na kapag kailangan nya dadamputin nya kung saan nya huling iniwanan?
Ang tanga mo naman din kasi Kylene. Sino ba ang nagsabi sayo na maging mabait ka sa kanya? Na isuprise mo sya? Na hayaan mo syang gawin ang gusto nya sayo? WHO TOLD YOU TO KISS TIMOTHY?
Sino? Sino Kylene? Kasalanan mo yan.
It happened by your choice, your own will."Dahil kay Vanilla?" I sighed.
"Lumayo ka sakin." I closed my eyes, and felt a tear escape from my eyes. I can't believe I can feel this right now. Gusto kong umiyak, I wanna cry out aloud. A lot.
"She's only a friend.""Who is Jake?" I said, furiously.
"Kaibigan ko lang sya! I can't believe you can think of me that way!"Yeah. Same thing. History repeats itself. Same scenario two years ago, noong tinanong 'ko sya 'kung sino si Jake. Ang sabi nya kaibigan nya lang. Hindi ko alam kung paano nya naiisip na paniniwalaan ko pa ang mga salita nya.
"Timothy, just leave me alone."
I am silently crying, trying to hide my tears from him. Ang sakit. It is my bad. Isang araw lang, isang araw ko lang sinubukang isantabi ang galit ko sa kanya.. Pero parang-- parang mahal ko na sya ulit. Ang tanga-tanga 'ko.
YOU ARE READING
MY EX IS THE NEXT?[the bitter tale]
Teen Fiction[BABALA:] Kung ikaw ay patuloy na nagmamahal pero hindi minamahal ng pabalik, magpatuloy. Kung ikaw ay masaya sa relasyon mo sa kasalukuyan,utang na loob lumayas ka. Ang storyang ito ay RATED SPADK. "Striktong Pagmamahal Ay Di kailangan." Maaring ma...