U

363 30 5
                                    

U: Uncontrollably Revelations

---

Yoona's Point of View

Halos laglag ang panga ko sa nakita ko. Kita ko na siyanga yung kachat ko. Pero paanong nangyari yun?

"You have a lot of questions." He said as a-matter-of-fact. Mukhang nasa mukha ko talaga na gusto kong magtanong sa kanya.

Normal lang naman sa babae ang madaming tanong diba?

"Hindi talaga si Sooyoung ang kachat ko?Ghad, true ba? Naku, sorry! Sorry talaga." Hinging paumanhin ko sa kanya. Kung anu-ano ang sinasabi ko sa kanya sa mga chat ko sa kanya.

Tapos nung nalasing pa ako! Jusko. Inaway ko pasi siya ng bongga. Kahihiyan na naman ito na dapat ibaon sa lupa.

"Yeah. I'm not Sooyoung." He chuckled after saying that. "And your apology will be accepted if..."

"If?.." ulit kong sabi.

"If you go out with me. Let's date."

What the hell? "What? Anong date? Are you crazy?" di ko makapaniwalang tanong. I mean, kapag pumayag ako ay simula na ng pagiging roller coaster ng buhay ko. "Listen, you're an idol. Hindi maganda ang magiging dating sa fans mo kung may idadate ka. May thin line kasi ang mundo natin. Normal ako, ikaw naman ay parang star. Malayong maabot."

Kumunot ang noo niya. "Really? I can't date you because I'm an idol?" He asked.

Umiling ako. "Hindi lang iyon ang rason. I barely know you. Besides, magagalit ang buong fandom niyo. And I can't risk you getting hurt." paliwanag ko sa kanya.

Teka, bakit parang may something sa akin. Kelan pa ako naging seryoso. Ang alam ko kasi may allergy ako sa salitang 'date.'

"I'm not afraid. And I can take risks." He said. Hala, kaya ba niya talagang gawin iyon?

"Teka, ang bilis mo naman! Hindi pa tayo magkakilala." I said to him. I saw him smiled. Shet. Nagwawala na naman si heart.

Nakarinig naman ako ng tikhim. "Ahm, baka naman pwede kayong maistorbo?" I looked at the guy who spoke.

Lumapit naman siya sa amin. Teka, ano nga ba pangalan nito? Tiningnan naman niya ako na parang may gusto siyang sabihin.

"Ikaw si Yoona?" tanong naman niya.

Kilala niya ako? Whoa, ang haba naman ng hair ko dahil kilala ako ng isang sikat na tao.

Kay gandang dilag ko naman yata. Lol.

"Ah, ako nga pala si Jungkook. Nice to meet you. Bukambibig ka ni hyung simul--" Mukhang uneasy si Taehyung kaya tinakpan niya yung bibig ni Jungkook. At hindi niya pa pinatapos yung sasabihin ni Jungkook! Ang daya ah.

"Nako, kayong dalawa talaga. Pagpasyensyahan mo muna sila Yoona." Siya yung leader nila. I know him, he's Namjoon.

"Bakit kilala niyo ako?" takang tanong ko sa kanila. Itinuro naman nila si Taehyung na iiling-iling lamang.

"I'm Jin. Ask Taehyung. Siya ang nakakaalam ng sagot." I frowned at him.

"Don't mind him. I'm Yoongi." He said. Nakipagshakehands pa siya sa akin. Eto yung Suga na sinasabi ni Tzuyu.

"Stalker kasi yang si Taehyung. Hosoek by the way." Nilalag ba niya ang kasama niya? Stalker ko ba talaga ang isang ito? Eh ang gwapo niya para maging isang stalker. Admirer siya! Baka ako ng ang stalker eh.

"Yeah. He is one hella stalker. He's like smiling while looking at your picture." Isa pa tong si Jungkook. Mukhang nahihiya na si Taehyung sa sinasabi ng mga kaibigan niya. Ang cute niya hehe.

Namula naman ako sa sinabi niya. Kung inistalk niya amo edi nakita niya lahat ng kagagahan naming magkakaibigan!

Pati yung mga pictorial kuno namin at mga impromptu na mga video na sobrang random lang at walang sense madalas! At yung pagsasayaw namin!

"Hala, napagblush ko ba siya?" pang-aasar ni Jungkook.

Tinakpan ko naman ng kamay ko yung mukha ko.

"Sira, magkakaroon ka naman ng black-eye dahil ang sama na ng aura ni Taehyung."

"Let's run away from them!" He said sabay hila sa kamay ko. Wala ako sa sariling nagpahila sa kanya. Alam ko yun, kusa nalang akong sumama.

Malala na yata ako.



Imaginary |Kim Taehyung Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon