PUSTAHAN SA PAG-IBIG Part 24

9 1 0
                                    


Nginig man ang kamay ng binata, Pero hinarap parin niyang sagutin sa kabilang linya.

"Good evening?!" Ang magalang na responde ni Arvin

"Sino ito?!",Galit na tanong ni nanay Karing.

Nag iba ang timpla ng ina ni Anagnina, Gusto niyang patayin ang cellphone , Kahit galit na ang ina, nagawa pa nitong maging kalma.

" Sorry tulog na si Anagnina, just call tomorrow morning Okay Bye?!"

Mabilis na pinatay

Ang cellphone at inabot ito sa dalaga.

Naka yuko lang si Anagnina halos ayaw niyang tingnan ang kanyang ina. Nararandaman niyang matatalim ang mga tingin ni nanay Karing sa kanya.

Pero sandali niyang binasag ang katahimikan.

"Marahil si Xenia, ang nag bigay ng aking numero sa lalaki na iyon?!"

"Sabi ko na nga ba, Walang magagawang mabuti ang babae na iyan?!"

Kung pagmamasdan lang ng dalaga, Ang anyo ng kanyang ina,Nakakapaso ang bawat tingin nito sa kanya ang nasa sulok ng kanyang isip ay kung paano mamadaliin hilahin ang umaga para maharap niya ang lalaking naging dahilan ng pamamaga ng kanyang mukha.

Ang malutong na sampal na dumapo sa kanyang mukha. Dahil iyon lang ang unang araw ng nakatikim ang kanyang pisngi na hindi niya malilimutan ng kanyang sandali.

ITUTULOY

PUSTAHAN SA PAG -IBIGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon