Sa panig ni Xenia, Labis ang lungkot niya sa pagdamay sa kanyang kaibigan na si Anagnina. Sa matagal panahon ni minsan hindi napag usapan tungkol sa kanyang magulang.
"Alam kong sa tagal ng panahon na tayong mag kaibigan ni minsan hindi ka dumaing sa akin tungkol sa pagtrato ng iyong magulang...At ngayon lang kita nakitang nagiging malungkutin.
Kahit na minsan may nakikita kong may pasa sa katawan mo, Hindi ka parin kumikibo. Naitatago mo ang problema mo!" Patuloy ni Xenia.
"So, How do I know that my father is still alive?!" Diritsahang tanong ng dalaga sa kaibigan.
"If you can see again the man talking to your mother...might be he can give the answer to your question?!"
Nang mga sandali na iyon, nasa loob sila ng Mall, Naka upo sila sa isang pastfood chain. Biglang napangko ang mata ni Anagnina ng Makita niyang
Padating ang matandang lalaking para maupo sa isang bakante mesa na halos katabi nila.
Hindi nag aksaya ng panahon si Xenia, Siya ang gumawa nang paraan para mapalapit sa lalaki. Matapos inguso ni Anagnina sa kaibigan na ang lalaking iyon ang kausap ng kanyang ina.
Mabilis na nag-Isip si Xenia.
Nagulat na lang si Anagnina at biglang itong lumapit sa lalaki.
"Hello! I'm Xenia Gonzales, I have a friendly neighbor near to the building where I live!"diritsahang Sabi ni Xenia sa matandang lalaki.
"Which Building?!" Takang tanong ni Badong sa kaharap
"Via Gela in Ponte Lungo!"
"A, bigla lang ang pag punta ko doon, Dahil sa isang kaibigan!"
"Sinong kaibigan doon?!"
ITUTULOY
BINABASA MO ANG
PUSTAHAN SA PAG -IBIG
RomancePAANO MATATANGAP NA ANG LALAKING MINAHAL MO AT PINAG UKULAN MO NG IYONG PAG- IBIG AY ISA PALANG PUSTAHAN, PAANO MO ITO MATATANGAP. KUNG IKAW ANG IIBIG AT NALAMAN MO PINAG LARUAN ANG IYONG PUSO. SINO ANG PA...