Chapter 13

2K 43 0
                                    

<Mia>

Tumango ako kay Ethan at ngumiti ako ng kakaiba sa kanya. Nilapitan 'yung batang ampon ni Nate at nag inarte ako na nag aalala.

"Damn." Nate murmured.

Pinuntahan ko si Ethan sa pwesto niya at hinila ko siya papunta garden.

Jsq, huwag naman sana siyang magalit sa akin. Gets na niya iyung ginawa ko.

"What the hell is happening, Kairen?!"

"Kuya Nate masakit daw ang ulo niya." sabat ko

"Severe headache. At saka nahihirapan din daw siyang huminga." I added.

Nilapitan ni kuya Nate si Kairen at chineck ang kalagayan nito.

"Do you have asthma?" he asked worriedly.

Umiling lang si Kairen. "Are you allergic to something that may trigger you to breathe?"

Kairen looks at me at tumingin siya sa akin, tumango ako sa kanya bilang sagot. Sabihin mo, oo.. Doctor iyan. I mean nag-aral siya ng medicine. Kaya umoo ka.

"Siguro yata, tito. Bigla na lang po nanikip ang dibdib ko. Sumakit din po ang ulo ko, dahil sa init yata." Dahilan nito. Magaling umarte ang batang ito.

"Nate dalhin mo na siya sa kwarto para makapagpahinga siya." Utos nitong katabi ko.

Kuya Nate nodded at Ethan, and he carried her.

Napanganga ako sa ginawa ni kuya Nate.

Nang maka-alis na na sila hinarap ko si Ethan."Ethan did you also notice that? There's something fishy." Bulong ko sa kanya at hinila ko ang damit niya.

"Mia Zoey, don't do that again; you can't fake a person's illness." Here we go again.

"Ang killjoy mo naman! At saka maka tawag ka sa buong pangalan ko, o, ano Ethan Lee Chanx Mendoza," hamon ko sa kanya.

Napahawak siya sa batok niya at bumuga ng hangin.

"Ang kulit mo talaga, ang tigas ng ulo mo." Pagusko niya.

Binelatan ko siya but he smiled.

"don't do it again, okay?" iginaya niya akong hinila sa bewang kaya magkadikit na naman kami.

"Y-yes, Doc," I said while looking at his reddish lips.

I bit my lips.

I never kissed a man. What does it feel like? Nagkajowa na ako ng lalaki, kaso bago pa kami mag kiss ay naghiwalay na kami.

Unti-unit niyang inilapit ang kanyang mukha kaya napapikit ako ng mariin.

Life is too short never to experience these things. He is my husband, so my conciseness is cleansed.

Mas hinapit niya ako palapipt sa kanya. His right hand cup my cheeks.

"Help!" napamulagat ako ng mata ng may narinig ako ng sigaw.

"Ano iyon?" I asked

Ethan looks disappointed. He kissed my forehead at iginaya sa loob ng bahay.

"Hala anong nangyari sa sasakyan?" titinuro ko ang sasakyan na yupi ang harapan at basag ang mga salamin. Pati ang pinto ay sira.

Hinila na ako ni Ethan papasok sa bahay.

"Huminahon ka nga. Mahiya ka naman nandito ang chunanak mo." nakita ko si kuya Mark na nakatago sa likod ni Kairen. Nasa sila.

"Mark, can you explain what happened to may car and stop hiding to her back." nagtitimping sabi ni kuya Nate.

"Calm down Lux" sabi ni Ethan, pinapakalma niya ang kakambal niya habang nakahawak siya sa kamay ko. Magkatabi kaming nkaatayo habang nakatingin sa tatlo.

Behind the ContractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon