Chapter 24: I'm lost!

3.4K 56 8
                                    

Marc's POV

( nasaan na ba si Dren? 10 puzzles lang ang kailangan namin hanapin, at 7 na yung nahanap namin sigurado ako yung 3 nasa kanya dahil kanina pa kami hanap ng hanap pero wala na kaming mahanap, at ngayon si Dren na yung hinahanap namin, lagi na lang talaga ako pinag-aalala ng babaeng yun. Hindi pa naman niya alam ang lugar na to kaya siguradong maliligaw yun dito. Sinabi ko na sa mga members ng grupo namin na nawawala si Dren at kanina pa rin nila ito hinahanap! 

naku! naman Dren saan ka na ba nag pupupunta? tsk! nag-aalala na ako kaya kailangan mahanap ko na talaga siya at kahit labag sa kalooban ko sinabi ko na rin kay Daniel na nawawala si Dren para matulungan niya kami sa pag hahanap. Mahahalat mo sa mukha niya na alalang-ala siya kay Dren kaya agad agad siyang tumakbo at hinahap na si Dren "Marc salamat at sinabi mo sakin" yan ang huli niyang sinabi bago pa siya makaalis. 

ilang minuto na kami naghahanap pero hindi pa rin namin siya makita! hindi na ako mapalagay pa hindi ko alam ang gagawin ko para mahanap na agad si Dren! kasalanan ko to kung hindi kami nagkahiwalay hindi siya mawawala, hindi to mangyayari. Siguro sa oras na ito umiiyak na yun sa takot dahil alam kong takot siya sa dilim! nako Marc lalo mong pinapakaba ang sarili mo kakaisip ng kung ano ano.

Hanggang sa makapunta na kami sa madilim na parte ng lugar na ito. Sobrang dilim, maraming puno at mukhang inabandona na dahil maraming sira sirang bahay. Ewan ko ba bakit dito naisipan ng school na mag retreat hindi ba muna nila tinignan ang lugar na ito bago kami pumunta. Kapag may nangyaring masama kay Dren hinding hindi ko mapapatawd ang sarili ko.)

Dren's POV

( nasaan na ba ako? hindi ko na alam ang lugar na to siguro nakapunta na ako sa dulo nito kaya wala akong naririnig na mga tao. Kakahanap ko sa puzzles na yan dito ako napunta hindi ko man lang namamalayan. Takot pa naman ako sa dilim buti na lang may dala akong flashlights. Pero nararamdaman ko mauubos na yung battery! WAAAAAA!!!! PLEAAASSSEEEE!! wag muna ngayon kailangan pa kita ikaw na nga lang nakikita kong liwanag bukod sa buwan. HAIZZZZ.. naiiyak na ako sa sobrang pagod at takot!

siguro hinahanap na ako ng mga yun, kasi kanina pa ako nawawala, kanina pa ako nandito siguro isang oras na. Nag aalala kaya sila Sally at Louise sakin? o kaya si Marc at Da--nieel! Haiiz. Pinanghihinaan na ako ng loob. Hanggang sa..... AAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!! TULOOOOOOOOOOOOOOOONNNNNGGGG! nalaglag ako.. TULLLLOOOOOONNNNNGGGG!!!!!!

hindi ko na mapigilan umiyak, hindi ko na kaya kanina nawawala ako ngayon naman nalaglag na ako anong butas ba ito? Gusto ko ng bumitaw dahil sobrang sakit na ng kamay ko, ramdam ko na rin ang sobrang pagod, napakarami ko na ring gasgas at pasa! TUUUUULLLLOOOONG! hanggang sa......

Bigla na lang ako nahimatay at bumagsak sa sahig! )

Daniel's POV

( Dren! asan ka na ba? san ka ba nagpunta lahat nag-aalala na sayo! lalo na ako, Hayaan mo lahata gagawin ko para mahanap ka na namin Dren. 

DREEEENNNNNN!!!!!!!!!! SAAANNNN kAAAAA NAAAAA BAAAA? (sigaw ko, hanggang sa nakapunta na ako sa napakidilim na lugar, halos dulo na ito ng Retreat place namin, hindi ko alam kung makakabot si Dren dito dahil alam kong takot sa dilim yun pero hahanapin ko parin siya baka hindi niya namalayan na nakapunta siya dito kakahanap sa mga puzzle! "Andiyan na ako Dren! ililigtas kita" sigaw ko ulit )

.

.

.

HANAP!...

.

.

.

HANAP!...

.

.

.

HANAP!...

BAAAAAAG!!!!!

nang bigla na lang ako nalaglag sa isang butas, hindi ko na makita yung pailigid dahil medyo malalim din yung pinag bagsakan ko. Buti na lang at dalawa yung dalang flashlight! pag kabukas ko nakita ko si Dren ng duguan ang ulo at walang malay anong nangyari sakanya! puro galos at pasa ang kamay at paa niya. )

Daniel: Dren ano bang ginawa mo tignan mo nangyari sayo paano na tayo makakaalis, kailangan makaalis na tayo hanggang maaga puro dugo ka na! pinagaalala mo ako Dren alam mo ba yun, hindi ko kayang mawala ka!

( niyakap ko si Dren ng mahigpit sobrang higpit, hinalikan ko rin ang noo niya at hinahaplos ang mukha niya. Hindi ko kaya Dren pag nawala ka kahit saglit lang tayong nagkakilala magaan na agad ang loob ko sayo, spesyal ka para skin Dren! GUSSSSSTTTTTOOOO KITAAA DREEEEN! sigaw ko, hanggang sa may mga naririnig na akong tao at nakikita ko na rin yung mga ilaw ng flashlights nila kaya sumigaw ako ng sumigaw para malaman nila nandito kami!

TULONGGGG!!! TULONGGG!!! nandito kamiiii sa baba! tulungaaaannnnn niyooo kami !!!! 

( hanggang sa nakita na kami ng mga facilitators at ng ilan naming teachers at kaklase, lahat pala sila nag-aalala kay Dren! hanggang sa nawalan na rin ako ng malay! )

(E/N)

oh! kaya niyo yun? hehehe. RAPUNZEL na talaga tong si Dren, biglang humaba yung buhok ng wala sa oras :))) ABANGAN po kung anong mangyayari after magtapat si Daniel kay Dren yun nga lang hindi naman ito narinig ni Dren! HAHAHAHA :)) keep reading na lang po at God Bless

PLEASE! vote if you like the chapters :))) 

--Angelica <3

&quot;Secretly In-love&quot; ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon