Marc's POV
( kanina pa walang malay si Daniel at si Dren! hindi ko alam pero nakaramdam ako ng sakit sa dibdib ko nung natagpuan namin si Daniel at Dren! wala akong nagawa para iligtas siya, hindi ko man lang siya natulungan sa oras na kailangan niya ako! napakawalang kwenta kong tao! OO MARC WALA KANG KWENTA! pero kahit ganito ako hindi na lang pwedeng ipaubaya ko si Dren kay Daniel.
ilang oras ko ng binabantayan si Dren, ng biglang gumising si Daniel. Pag gising niya si Dren agad ang hinahanap niya. Sa mga nangyayari nasasaktan ako, hindi kasi imposibleng hindi siya magustuhan ni Dren dahil mabait siya dito, hindi ko masisisi Dren kung bakit nagustuhan niya si Daniel! hindi ko alam kung susuko na ba ako, pero.....MAHAL ko na talaga si Dren, hindi ko an siya kaya pang mawala! )
--
Daniel: Marc! salamat sa pag bantay kay Dren ah!
Marc: wala yun, salamat nga pala sa paghanap sakanya!
Daniel: dapat ko lang gawin yun Marc para kay Dren.
Marc: pwede ba tayong mag-usap ha Daniel?
Daniel: o sige bukas kita tayo sa court!
( end of conversation )
.
.
.
.
( pag tapos ng ilang oras nagising na rin si Dren! habang si Daniel pumunta sa cabin nila para mag-ayos. Nung nakita ko si Dren hindi ko alam ang gagawin ko, naaawa ako sakanya dahil puro pasa at sugat siya! )
Dren: Dani--el!
Marc: Dren, ako to si Marc! ( si Daniel pa rin ang nasa isip niya haiz! )
Dren: ikaw pala yan Marc, asan ako?
Marc: sa clinic ka Dren, hindi mo ba natandaan yung mga nangyari?
Dren: nangyari? anong nangyari Marc?
Marc: hindi mo ba maalala diba naghahanap tayo ng mga puzzl--
Dren: natatandaan ko na!!! ayaw ko ng matandaan ang lahat ng yun Marc ( habang umiiyak )
sa oras na yun takot na takot ako hindi ko alam ang gagawin ko pero wala naman ko magaw--
Marc: tahan na Dren! andito ako wag ka mag-alala ( habang nakayakp ako kay Dren at siya naman nakayakap rin sakin )
Dren: salamat at niligtas mo ako Marc!
Marc: hmmm.. ahm! Dren hindi ako ang nagligtas sayo kung hindi si Daniel!
Dren: ano si Daniel? nasaan siya ngayon? ok lang ba siya? nasaan siya Marc?
( sa mga sinasabi ni Dren, nasasaktan ako lalo! gusto ko ng bumigay pero, ewan ko! ako ang nasa tabi niya ngayon pero si Daniel ang nasa isip niya. Nag-aalala siya kay Daniel. Kahit gusto kong mag sinungaling kahit ayaw kong sabihin na si Daniel ang nagligtas sakanya hindi ko kayang magsinungaling sakanya! dahil mahal ko nga siya. SIGH!!!
lumipas ang oras at bumangon na si Dren! hinatid ko na siya sa Cabin nila pero nagpaalam muna ako sa teachers namin dahil bawal nga ang mga lalaki sa Cabins nila kaya inalalayan ko papuntang kwarto si Dren at buti naman si Sally at Louise ang mga ka roommate niya, si naman Sally ay pinahiga na si Dren at nililinisan ng biglang lumapit sakin si Louise. )
--
Louise: tara usap tayo sa labas.
Marc: bakit anong pag-uusapan natin? ( malungkot na sinabi ni Marc )
Louise: ( ti-nap si Marc sa likod ) alam ko masakit Marc, kaya wag mo ng itagao samin
Marc: ano bang sinasabi mo Louise?
Louise: Marc pwede ba kung yung iba maloloko mo pwes ako hindi, kitang kita naman nasaktan ka nung nakita mong magkasama si Dren at Danie----
Marc: Louise, please?? oo I'm hurt, I'm badly hurt! ( suddenly my tears dropped )
Louise: see! after ilang years ngayon na lang kita ulit nakitang umiyak at sa BFF pa natin. PROUD ako Marc. You know why?
Marc: proud? WHYYYY????
Louise: isipin mo nga dati BFF mo lang si Dren, ngayon mahal mo na siya. Dati rati kasi nung mga bata pa tayo hindi ka naman ganyan sa mahal mo eh. Alam ko seryso ka sakanya, pero sorry wala naman kami magawa ni Sally para sayo.
Marc: ( punas sa luha ) snifff! snifff! ok lang yun kahit nasasaktan ako para naman kay Dren to eh!
Louise: ( akbay kay Marc ) wag ka na nga umiyak para kang bata jan eh, maaayos din to! sige na pumasok ka na sa cabin niyo. Goodnight Marc!
Marc: salamat Louise! cge bbye.
Louise POV
( medyo naguguluhan na ako sa mga nangyayari, hanggang ngayon hindi parin ba nahahalata ni Dren na may gusto sakanya si Marc, ang manhid naman niya pero hindi ko naman siya masisisi dahil gusto si Daniel, at mabait rin namin ito sakanya sobra. Kung ako ang papipiliin at kung ako ang nasa kalagayan niya siguradong malilito rin ako.
EWAAAAANNNN!!!!! ako ang nahihirapan sakanila. Bahala na lang basta andito lang kmi ni Sally para sakanila. Ang mahala naman ngayon nasa maayos ng kalagayan si Dren at Daniel.
panigurado masaya naman ang mga acitvities bukas. Mag-ingat nga lang ulit si Dren at baka maaksidente nanaman siya. wushue! buhay nga naman makatulog na nga lang! )
Louise: Sally, Dren! goodnight girls. Magphingan na kayo ahh. Sweetdreams!
Sally: goodnight din Girls: Love you!
Dren: salamat ahh Sallt at Louise!
Louise: oo na nagdadrama ka nanaman jan eh!
Sally: hahaha .. o sige na lights OFF!!
(E/N)
sorry late update po. Sorry din ang panget at ang ikli ng chappy na ito. Medyo na block kasi ako eh. Please understand na lang po lagi rin kasi busy dahil magpapasukan na, expected na po yun na malelate na ako lagi mag-update! :P
SORRY SORRY po talaga. Hope readers would understand. Don't vote kung hindi po maganda I Understand po sobra, basta po keep on reading kahit di na ako masyado nakakapag-update! God Bless.
--Angelica <3
BINABASA MO ANG
"Secretly In-love" ( COMPLETED )
Teen FictionThis Story is about a nerdy girl who secretly fell in-love with her new Classmate Daniel. He is the most handsome and nicest guy in there Academy.Dren the nerdy girl keeps her secret within her best friends, She didn't noticed that one of his best f...